Blog

4 cách thúc đẩy tăng trưởng lượng bạn đọc của Rolling Stone

B.M 12/07/2022 15:44

Khi cuộc chiến giành giành lượng bạn đọc trực tuyến ngày càng gay gắt, việc thu hút và giữ chân bạn đọc đã trở thành điều mà các tòa soạn ngày càng thấy khó khăn.

tuoi_cay.jpg

Đối với Charlotte Cijffers, tăng trưởng bạn đọc đã trở thành một lĩnh vực chuyên môn từ công việc của cô với các ấn phẩm như Dazed, Attitude Magazine và gần đây là sự ra mắt của Rolling Stone ở Anh.

Mặc dù các chiến lược tăng trưởng tối ưu là dành riêng cho thương hiệu, Cijffers đã lưu ý một số lĩnh vực trọng tâm đã tạo ra kết quả trên các ấn phẩm khác nhau mà cô đã làm việc.

Một số mẹo hàng đầu đã được bà chia sẻ trên trong chương trình podcast của Media Voices.

Khai thác tối đa tài liệu lưu trữ

Các tài liệu được lưu trữ là một trong những công cụ tăng trưởng bạn đọc mạnh mẽ nhất nhưng cũng dễ bị bỏ quên nhất. Hầu như tất cả các tòa soạn sẽ có nội dung mới - các bài báo, video và âm thanh được làm mới liên tục. Điều này không chỉ giúp tăng thứ hạng tìm kiếm mà còn là một cách hữu ích để củng cố nội dung với một phần nhỏ chi phí sản xuất các tác phẩm hoàn toàn mới.

Cijffers nhấn mạnh: “Tận dụng kho lưu trữ của bạn một cách chính xác và hiệu quả chắc chắn là chìa khóa để tạo ra lưu lượng truy cập ổn định, lâu dài vào các trang web của bạn. “Nó cũng giúp tăng mức độ tương tác với bạn đọc và thu hút người dùng mới khi họ truy cập trang web của bạn lần đầu tiên”.

Nội dung phù hợp để định vị lại có thể là bất kỳ nội dung nào từ các phần "Cách thực hiện" đến danh sách "Tốt nhất". Cijffers đã đưa ra một ví dụ về các ấn phẩm thời trang thường có kho lưu trữ ảnh của các người mẫu và người nổi tiếng, hoặc thậm chí các câu chuyện trang bìa và các cuộc phỏng vấn vẫn có giá trị.

“Những người trẻ tuổi rất được chú ý và họ bị ám ảnh bởi những năm 90 và 00”, bà chỉ ra. “Có một cơ hội lớn cho các tòa soạn tiếp tục tối ưu hóa và tối ưu hóa lại nội dung đó để tiếp tục mang lại lưu lượng truy cập cơ bản.”

Hỏi khán giả của bạn quan tâm đến điều gì?

Lựa chọn các chủ đề phù hợp cho việc này là rất quan trọng để đảm bảo thành công. Cijffers lưu ý: “Mẹo tăng trưởng số một của tôi là nghiên cứu. “Nghe có vẻ hiển nhiên, nhưng làm thế nào bạn có thể thu hút, chuyển đổi và giữ chân bạn đọc mà bạn không hiểu mọi thứ về họ?”

Trong thời gian làm việc tại Dazed Media, công việc chiến lược của Cijffers là tập trung vào việc tạo ra nhiều nội dung dễ khám phá xung quanh một số chủ đề mà họ biết thực sự quan trọng đối với bạn đọc của họ. Họ đã xác định những điều này bằng các cuộc khảo sát và nghiên cứu trực tiếp, cũng như lập bản đồ hành vi và bản đồ nhiệt trên trang web.

Bà nói: “Sau khi chúng tôi xác định được những chủ đề này, những chủ đề thường xanh quan trọng này sẽ được lọc xuống không chỉ vào cấu trúc vận hành trong tương lai mà còn vào chu kỳ tin tức của chúng tôi và hàng ngày. “Điều thực sự quan trọng là phải tiếp tục đặt câu hỏi, những người trong khán giả của bạn quan tâm đến điều gì và làm cách nào để chúng ta có thể bù lại những lỗ hổng nội dung mà mọi người có thể bị lãng quên?”

Thuật toán gợi ý nội dung

Nội dung hay mà bạn đọc quan tâm vẫn chưa đủ để tăng trưởng ổn định. Làm cho nội dung dễ khám phá nhất có thể khi bạn đọc đang ở trên trang web là chìa khóa. Đây là lúc gợi ý và đề xuất nội dung phát huy tác dụng.

Các trang web như YouTube với các thuật toán được tối ưu hóa sẽ đề xuất các video để giữ chân người xem trên trang web lâu hơn. Cijffers muốn tái tạo điều này nhưng đối với báo chí, xem xét cách họ có thể tận dụng không chỉ tài liệu lưu trữ mà còn cả tin bài, hình ảnh, video và âm thanh.

“Bất kỳ tòa soạn nào cũng nên xem xét các thuật toán đề xuất nội dung và thuật toán gán nhãn”, bà nhấn mạnh. “Cả hai điều đó luôn có tác động lớn đối với tôi và với mọi tòa soạn mà tôi từng làm việc, cả về số trang mỗi phiên và cả thời gian bạn đọc lưu lại trên trang.”

Box đề xuất nội dung thường gặp trên các trang web của các báo điện tử nếu được tối ưu tốt có thể là một công cụ mạnh mẽ để xây dựng lòng trung thành.

Sự trợ giúp của công nghệ

Các chiến lược này đều rất tốt về mặt lý thuyết. Nhưng mẹo cuối cùng có thể là quan trọng nhất để đảm bảo thành công: có nó được hỗ trợ bởi công nghệ, cả về mặt thiết kế, lập trình cũng như về mặt công nghệ quảng cáo.

Cijffers cho biết: “Đó là một khoản đầu tư khá lớn đối với một số tòa soạn mà tôi đã làm việc cùng để đầu tư vào việc xem xét các thuật toán đề xuất nội dung của họ", Cijffers nói. "Nhưng kết quả đã tự nó nói lên rằng đây là một khoản đầu tư xứng đáng."

Điều đó không có nghĩa là các tòa soạn nên bổ sung thêm nhiều công nghệ. Thay vào đó, đó là về việc có một cách tiếp cận chu đáo, được cân nhắc đối với những gì được sử dụng và lý do tại sao. Quan trọng nhất, bất kỳ thay đổi nào cũng cần phải xem xét điều gì tốt nhất cho người dùng cũng như điều gì hiệu quả về thời gian cho nhân viên.

Phương pháp tiếp cận đa hướng này nhằm tận dụng các kho lưu trữ, nghiên cứu bạn đọc và tối ưu hóa các đề xuất nội dung, được hỗ trợ bởi một hệ thống công nghệ tốt, chắc chắn sẽ gặt hái được phần thưởng cho nhiều tòa soạn.

Nhưng Cijffers có một lời khuyên cuối cùng để đảm bảo thành công cho sự phát triển của bạn đọc.  Bà nói: “Không bao giờ được đánh giá thấp quyền quản lý của các nhà báo và biên tập viên. “Về cơ bản, nhà báo là động cơ của tất cả tòa soạn, và đôi khi chúng ta có thể đánh mất điều đó trong một biển nội dung đồng nhất, có thương hiệu”.

Đọc tiếp

Cách tìm kiếm, thu hút và giữ chân thế hệ độc giả tiếp theo từ kinh nghiệm của Economist trên Instagram

(ONECMS) - Instagram đang là một nguồn tin tức ngày càng được độc giả trẻ tuổi sử dụng và là nơi để giới truyền thông xây dựng thương hiệu của họ.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status