onecms - blog

5 mẹo tạo nội dung dài hơi

(ONECMS) - Nội dung dài hơi là nội dung tiếp tục tạo ra lưu lượng truy cập sau hơn ba ngày kể từ khi xuất bản.

B.M | 13/01/2022 17:29
5 mẹo tạo nội dung dài hơi

Nội dung dài hơi là gì?

Nội dung dài hơi là nội dung tiếp tục tạo ra lưu lượng truy cập sau hơn ba ngày kể từ khi xuất bản. Các bài viết này chủ yếu đưa ra các chủ đề không đặc biệt nhạy cảm về thời gian.

Nhưng vẫn có những trường hợp ngoại lệ. Các chủ đề theo mùa cũng tạo nên những bài báo dài hơi tuyệt vời. Đây là những chủ đề có liên quan đến các ngày lễ đặc biệt trong năm. Chẳng hạn công thức nấu ăn các món cổ truyền dịp Tết Nguyên đán, cách bài trí bàn thờ, sắm lễ ngày ông Công, ông Táo.

Tại sao các tòa soạn nên dành thời gian cho việc tạo nội dung dài hơi?

Để có thể thực sự tạo ra được nội dung dài hơi, điều cốt yếu là phải biết chính xác lý do tại sao nội dung dài hơi lại quan trọng như vậy.

Đối với người mới bắt đầu, nội dung dài hơi sẽ rất tốt cho sự gắn kết của bạn- và điều này liên quan đến thời gian đọc. Trên thực tế, thời gian đọc trung bình của một bài báo dài hơi hơn thời gian đọc của một bài báo bình thường.

Nội dung dài hơi cũng tạo ra sự trung thành. Và đây là lý do tại sao điều đó lại quan trọng: độc giả trung thành sử dụng lượng tin tức gấp 5 lần so với độc giả bình thường. Vì vậy, dành thời gian tạo nội dung dài hơi là một khoản đầu tư xứng đáng.

Vì vậy, hãy cùng ONECMS Blog tìm hiểu 5 mẹo hữu ích cho nội dung dài hơi

  1. Sử dụng nội dung theo mùa một cách hiệu quả
  2. Khám phá những gì hoạt động và không hoạt động dựa trên nội dung trước đó
  3. Suy nghĩ về cách phân phối nội dung
  4. Tập trung vào nhu cầu của độc giả
  5. Báo chí điều tra có thể là một lợi thế

Sử dụng nội dung theo mùa một cách hiệu quả

Khi một bài báo cũ theo mùa, chẳng hạn như "Cách gói bánh chưng đẹp, đúng chuẩn" hoặc "Cách bài trí bàn thờ ngày Tết Nguyên đán đúng phong tục", từ phân tích lịch sử truy cập các nội dung trên của bạn có thể cho bạn biết liệu mọi người sẽ quan tâm đến chủ đề này như thế nào và bằng cách nào.

Vì vậy, bạn nên cập nhật những bài viết đó để giữ cho chúng luôn được cập nhật theo đúng mỗi dịp năm mới. Chẳng hạn "Chọn người xông đất cho gia chủ tuổi Hợi ngày đầu năm mới Nhâm Dần."

Khi bạn đã hoàn thành tất cả những điều đó, bạn nên đặt bài viết của mình ở một vị trí nổi bật trên trang chủ của mình, vì bạn đã biết người đọc của mình sẽ quan tâm đến chủ đề này.

Vì vậy, giá trị của nội dung theo mùa của bạn có thể mang tính chu kỳ, nhưng nếu bạn nhận ra các chu kỳ mà nội dung đó chạy qua, thì bạn sẽ là người chiến thắng. Và việc xuất bản lại nội dung theo mùa cũ của bạn, hoặc ít nhất là lấy cảm hứng từ nó, chắc chắn rất đáng để bạn dành thời gian.

Lưu ý: Bạn chỉ nên tạo những nội dung theo mùa đúng với tôn chỉ, mục đích của bạn hoặc đúng với nhóm độc giả mà bạn hướng tới.

Khám phá những gì hoạt động và không hoạt động dựa trên nội dung trước đó

Hãy xem 100 bài báo hàng đầu của bạn đã được xuất bản ba ngày trước hoặc lâu hơn. Bây giờ, hãy chọn nội dung hoạt động tốt nhất (ví dụ: bằng cách xem xét mức độ tương tác hoặc bất kỳ số liệu thành công nào khác phù hợp với chiến lược kinh doanh của bạn) và xem các đặc điểm chung là gì. Chúng có cùng một loại cấu trúc tiêu đề hay tất cả đều về chủ đề giống nhau hoặc tương tự nhau? Bây giờ, đây là thử nghiệm đúng/sai. Nhưng khi bạn tìm ra mẫu số chung là gì, bạn có thể bắt đầu áp dụng chúng vào thực tế.

Điều này rõ ràng cũng hoạt động theo cách khác. Hãy xem các bài viết hoạt động kém nhất của bạn đã được xuất bản 3 ngày trước hoặc lâu hơn và xem những bài viết ‘xấu’ (hoặc kém hấp dẫn hơn) này có điểm chung gì. Bằng cách này, bạn sẽ để dữ liệu cho biết bạn nên học những sai lầm nào từ đó và dừng sản xuất những nội dung không hiệu quả.

Suy nghĩ về cách phân phối nội dung

Khi tạo nội dung dài hơi, hãy nghĩ về vị trí, cách thức và thời điểm bạn sẽ phân phối nội dung. Bao gồm các bài báo dài hơi của bạn trong kế hoạch truyền thông xã hội.

Bạn cũng có thể làm mới lại nội dung dài hơi cũ hơn trong bản tin của mình bằng cách kiểm tra những bài báo cũ nào hoạt động tốt hàng tháng. Khi bạn đặt những bài viết này trong một phần riêng biệt trong bản tin newsletter của mình, bạn đang tạo cơ hội để làm cho những câu chuyện không mang tính cập nhật thời sự có liên quan.

Bên cạnh đó, những độc giả trung thành nhất sẽ mở bản tin newsletter và chắc chắn quan tâm đến các bài viết dài hơi. Ai biết được, họ thậm chí có thể chia sẻ chúng, điều này giúp bạn tăng lượng độc giả tiềm năng của mình.

Một phần quan trọng khác của các kênh phân phối là SEO. Đảm bảo rằng bạn luôn tối ưu hóa nội dung dài hạn của mình cho SEO, vì lưu lượng truy cập của bạn chủ yếu đến từ tìm kiếm không phải trả tiền.

Vì vậy, hãy thấu hiểu những gì khán giả của bạn đang tìm kiếm và thực sự tập trung vào câu trả lời cho những câu hỏi mà họ có thể có về một chủ đề. Đảm bảo rằng dòng tiêu đề của bạn hoàn toàn phù hợp với những gì bạn nghĩ rằng độc giả của bạn sẽ tìm kiếm trực tuyến.

Nếu bạn không biết dòng tiêu đề của mình nên là gì, hãy nhớ điều này: đừng tập trung vào tin tức là gì mà hãy tập trung vào những gì nó có thể làm cho khán giả của bạn và sử dụng các từ khóa mà họ chủ yếu tìm kiếm trong dòng tiêu đề của bạn. Giữ cho nó ngắn gọn, hấp dẫn và kích thích độc giả click.

Tập trung vào nhu cầu của độc giả

Để tạo thành công các bài viết dài hơi, chắc chắn hữu ích khi viết về điều gì đó mà độc giả của bạn quan tâm. Vì vậy, hãy quay lại các chỉ số hành vi và xác định cách người đọc sử dụng nội dung của bạn.

Thực sự cố gắng xem xét các chỉ số khác nhau ở đây, chẳng hạn như độ sâu của trang, mức độ trung thành, mức độ tương tác và độ sâu đọc, bởi vì chúng sẽ chỉ cho bạn rất nhiều điều về mong muốn và sở thích của độc giả. Điều này cực kỳ quan trọng, bởi vì độc giả trung thành tiêu thụ lượng tin tức gấp 5 lần so với độc giả bình thường.

Mọi người không tìm kiếm tin tức nhưng họ muốn biết tin tức sẽ có ảnh hưởng như thế nào đến cuộc sống của họ. Vì vậy, "tăng giá nhà" không phải là điều mà nhiều người sẽ tìm kiếm, nhưng "những mẹo tốt nhất để mua nhà khi giá nhà liên tục tăng" sẽ tương ứng nhiều hơn với những gì người đọc thực sự muốn biết và do đó dẫn đến nhiều lưu lượng truy cập hơn (ngay cả khi các cụm từ tìm kiếm có khả năng ngắn gọn hơn!). Vì vậy, hiểu nhu cầu của khán giả là điều quan trọng để hiểu những bài viết sẽ viết.

Báo chí điều tra có thể là một lợi thế

Báo chí điều tra có nghĩa là phải nỗ lực nhiều hơn và chắc chắn sẽ khiến bạn tốn thêm thời gian, nhưng chắc chắn nó sẽ mang lại hiệu quả về lâu dài, bởi vì những bài báo này thu hút một lượng lớn độc giả và có thể dễ dàng được liên kết với các ấn phẩm trong tương lai.

Vì vậy, nếu có chủ đề mà các tòa soạn khác bỏ qua, chúng tôi khuyên bạn nên tiếp tục đi sâu vào chủ đề đó, bởi vì nó sẽ góp phần làm cho chủ đề của bạn độc quyền. Sau đó, khi chủ đề phát triển, hãy đảm bảo rằng bạn luôn cập nhật và liên tục thông báo cho độc giả của mình một cách thường xuyên. Bằng cách này, bạn sẽ giữ cho chúng được kết nối. Và nó sẽ cung cấp cho bạn quyền hạn về chủ đề này và với tư cách là một thương hiệu (báo chí) nói chung.

Đọc tiếp

7 cách để tạo nội dung hấp dẫn hơn

(ONECMS) - "Content is king!". Nội dung là yếu tố quan trọng nhất để giúp báo chí thu hút được nhiều độc giả hơn. Và đây là một trong số những cách giúp nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status