onecms - blog

50 trang web tin tức hàng đầu thế giới vào tháng 3/2021: Times và Telegraph là hai báo điện tử có lượng truy cập tăng cao nhất

(ONECMS) - Lượt truy cập vào các trang web tin tức tiếng Anh phổ biến nhất trên thế giới đã chứng kiến mức tăng lưu lượng truy cập hàng tháng lớn nhất toàn cầu trong tháng 03/2021, theo một báo cáo của Press Gazette

B.M | 23/04/2021 12:18
50 trang web tin tức hàng đầu thế giới vào tháng 3/2021: Times và Telegraph là hai báo điện tử có lượng truy cập tăng cao nhất

Telegraph.co.uk là trang phát triển nhanh nhất trong tháng 3, với lượt truy cập hàng tháng tăng 20% từ 53 triệu lên 64 triệu. Theo sau đó cũng là một thương hiệu tin tức khác của Anh, thetimes.co.uk, với số lượt truy cập tăng 18% từ 36 triệu lên 42 triệu, theo dữ liệu từ công ty phân tích trang web SimilarWeb. 

Tỉ lệ tăng lượt truy cập các website tin tức nổi tiếng thế giới tháng 03/2021

Hellomagazine.com, thetimes.co.uk và trang APnews.com của Associated Press cũng chứng kiến sự tăng trưởng đáng kể về lượt truy cập hàng năm. Lượt truy cập hàng tháng vào hellomagazine.com đã tăng 134% từ 25 triệu lên 59 triệu trong khi lượt truy cập vào thetimes.co.uk tăng từ 25,6 triệu lên 42,4 triệu (tăng 64%).

Nhìn chung, 50 trang web tin tức phổ biến nhất hiện tại đã có tổng lượt truy cập nhiều hơn 3% vào tháng 3 (6,1 tỷ) so với tháng 2 (5,9 tỷ), mặc dù lưu lượng truy cập vẫn thấp hơn đáng kể so với mức cao nhất là 8,5 tỷ lượt truy cập vào tháng 11/2020. Tháng 11/2020 chứng kiến sự kiện Bầu cử Tổng thống Mỹ và đại dịch Covid-19 ngày càng trầm trọng ở nhiều nơi trên thế giới.

Lưu lượng truy cập giảm so với cùng kỳ của tháng 3/2021 cũng đáng kể hơn nhiều so với những gì chúng tôi đã báo cáo trong các phân tích của các tháng trước. Lưu lượng truy cập hàng năm giảm 19% xuống còn 6 tỷ lượt truy cập kết hợp, giảm từ 8,5 tỷ lượt vào tháng 3 năm 2020 khi có sự gia tăng lượt truy cập vào nhiều trang tin tức do tranh giành thông tin khi bắt đầu đại dịch Covid-19.

Theo báo cáo của Press Gazette vào đầu tháng này, các trang web tin tức không đáng tin cậy - nhiều trang có khuynh hướng bảo thủ hoặc cực hữu - đã chứng kiến ​​sự gia tăng tương đối lớn hơn về lưu lượng truy cập kể từ khi đại dịch xảy ra vào tháng 3/2020.

 

BBC.co.uk và BBC.com kết hợp đứng đầu với 1,27 tỷ lượt truy cập trang web trong tháng Ba. Con số này cao hơn 9% so với tháng 2 nhưng thấp hơn 2% so với tháng 3 năm 2020 khi cả hai trang kết hợp lại nhận được 1,3 tỷ lượt truy cập.

Được xem nhiều nhất tiếp theo là CNN với 687 triệu phiên trên các trang web của mình (CNN.com và edition.CNN.com) - thấp hơn 3% so với 710 triệu lượt truy cập mà hai trang của CNN nhận được vào tháng 2.

Các trang web lớn tiếp theo thuộc về New York Times (377 triệu lượt truy cập, giảm 34% so với cùng kỳ năm ngoái), Mail Online (338 triệu lượt, giảm 10%), Yahoo! Finance (328 triệu lượt truy cập, tăng 19%), The Guardian (317 triệu lượt, giảm 27%) và Fox News (275 triệu lượt, giảm 33%). 

Lưu lượng truy cập trang web tin tức đến từ đâu?

Báo cáo của SimilarWeb cho Press Gazette cũng cho biết nguồn lưu lượng truy cập trực tuyến cho các hãng tin tức tiếng Anh lớn nhất.

Phần lớn lượt truy cập vào các trang web lớn tiếp tục là trực tiếp - tức là người dùng web truy cập thẳng vào chúng - hoặc bắt nguồn từ các bộ máy tìm kiếm trực tuyến.

Như vào tháng 2, công ty tổng hợp tin tức cánh hữu Drudge Report đã đứng đầu về số lượt truy cập trực tiếp (90%). Tiếp theo là Breitbart (78%) và Bitchute.com (72%). Một lần nữa, trong số các trang web có tỷ lệ người dùng đến trực tiếp thấp nhất là US News (10%) và Forbes (14%) thay vào đó nhận được hầu hết lưu lượng truy cập thông qua tìm kiếm không phải trả tiền - tức là kết quả tìm kiếm không phải trả tiền. 

Tỉ lệ nguồn truy cập vào các báo điện tử hàng đầu

Tỉ lệ truy cập thông qua bộ máy tìm kiếm không phải trả tiền hàng đầu là US News (87%), Cosmopolitan (83%), tạp chí Hello (75%) và Forbes (74%).

Tìm kiếm có trả tiền, khi chủ sở hữu trang web trả tiền để xuất hiện ở vị trí cao trong kết quả của công cụ tìm kiếm, chiếm rất ít lượt truy cập vào các trang web tin tức hàng đầu. Chỉ một số ít các trang web tin tức, trong số đó có Bloomberg và Australia’s ABC và thetimes.co.uk sử dụng tính năng tìm kiếm có trả tiền. Dù vậy, kết quả có trả tiền chỉ chiếm ít hơn 1% lưu lượng truy cập của họ.

Facebook là phương tiện truyền thông xã hội chính cho hầu hết các trang web tin tức, trở thành nguồn số một cho 42% các trang web trong top 50 - vượt lên đáng kể so với vị trí thứ hai Twitter, đại diện cho nguồn giới thiệu truyền thông xã hội hàng đầu cho 30% các trang web. 

Đọc tiếp

Báo cáo phân tích nội dung năm 2020 của Parse.ly: những điều các tòa soạn cần biết

(ONECMS) - Parse.ly, nền tảng phân tích nội dung được Automattic, chủ sở hữu của WordPress.com mua lại gần đây, vừa phát hành báo cáo về các xu hướng nội dung trong năm 2020, một trong những năm biến đổi và đột phá nhất trong lịch sử xuất bản.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status