onecms - blog

7 cách để tạo nội dung hấp dẫn hơn

(ONECMS) - "Content is king!". Nội dung là yếu tố quan trọng nhất để giúp báo chí thu hút được nhiều độc giả hơn. Và đây là một trong số những cách giúp nội dung của bạn trở nên hấp dẫn hơn.

B.M | 19/10/2021 17:58
7 cách để tạo nội dung hấp dẫn hơn

1. Giải quyết điều mà khán giả của bạn quan tâm

Tất nhiên điều này nghe có vẻ như là điều hiển nhiên, nhưng hãy dành một chút thời gian để kiểm tra các bài báo, dòng trạng thái mới nhất trên mạng xã hội của bạn và tự hỏi bản thân: bạn thực sự đang thực sự viết về chủ đề gì? Khán giả của bạn có quan tâm không?

Theo kinh nghiệm của chúng tôi, các câu chuyện hầu như luôn có thể được làm tốt hơn và chúng có thể được cải thiện bằng cách tập trung lại vào nhu cầu và kỳ vọng của khán giả. Tại sao họ nên quan tâm đến chủ đề này? Bạn có nói cho họ biết họ đang bỏ lỡ điều gì không? Doanh nghiệp của họ sẽ cải thiện như thế nào nhờ những thông tin mà bạn đang cung cấp? Bạn sẽ ngạc nhiên về hiệu quả của những câu hỏi đơn giản này mang lại. Và bạn sẽ còn ngạc nhiên hơn khi thấy tần suất chúng tôi nhận thấy những câu hỏi đơn giản này không được trả lời.

Giữ khán giả và thương hiệu của bạn là trung tâm của tất cả các nỗ lực sáng tạo và lập kế hoạch cho nội dung của bạn.

[Xem thêm: Báo chí giải pháp là gì và tại sao nên quan tâm đến báo chí giải pháp?]

2. Đảm bảo tít bài cho biết bạn thực sự sẽ viết về điều gì

Nếu bạn muốn thu hút sự chú ý của khán giả dễ bị phân tâm, bạn nhất thiết phải có dòng tiêu đề tiết lộ chính xác những gì họ đang chờ đợi từ nội dung bạn đang phục vụ họ. Một câu hỏi trong tiêu đề là một ý tưởng hay, nhưng gợi ý câu trả lời sẽ dẫn đến đâu thì thậm chí còn tốt hơn.

Ví dụ:

* Liệu Taliban sẽ giữ lời hứa ở Kabul hôm nay?

* 6 hành động trong quá khứ giúp xác định Taliban đáng tin hay không?

Niềm tin vào phương tiện truyền thông có nguồn gốc từ đây: nếu dòng tiêu đề gợi ý cho khán giả của bạn rằng họ đang nhận được một thứ, nhưng kết thúc lại một thứ khác, độc giả của bạn sẽ không cảm ơn bạn vì khoảng thời gian họ đã lãng phí vì bạn. 

3. Đăng bài đúng thời điểm

Nhiều nghiên cứu khác nhau đã chỉ ra rằng mọi người làm những việc khác nhau vào những thời điểm khác nhau trong ngày. Nếu khán giả mục tiêu của bạn chủ yếu là các bà mẹ trẻ, việc đăng một bài chia sẻ mẹo về những nơi tốt nhất để mua bảo hiểm xe máy giá rẻ có lẽ sẽ kém hiệu quả hơn một bài về các loại thực phẩm và đồ uống tốt nhất để giúp giảm bớt thiếu ngủ hoặc ý tưởng trang phục cho buổi tiệc ngày 20/10 sẽ diễn ra vào tối mai.

[Xem thêm: Độc giả báo điện tử thích đọc thể loại nội dung nào nhất?]

4. Hiểu định dạng nào phù hợp vào thời điểm nào

Mẹo này hơi liên quan đến mẹo trước đó, nhưng tất cả là về định dạng nội dung. Một bài đọc dài đòi hỏi rất nhiều thời gian của độc giả. Vì vậy, bài đọc dài không phù hợp để đăng vào giờ cao điểm buổi sáng, khi độc giả của bạn đang vội vã đưa con đến trường, cố gắng len lỏi qua dòng xe cộ để tránh bị sếp la mắng vì đi muộn 3 ngày liên tiếp. Hãy thử đăng một bản tin podcast tin tức buổi sáng có độ dài khoảng 10-12 phút như Báo Nhân Dân xem? 

Nhiều cuộc khảo sát đã chứng minh rằng vào buổi sáng mọi người có ít thời gian cho bất cứ việc gì nên hầu hết chỉ muốn cập nhật thông tin nhanh để họ có thể có cái nhìn tổng quan nhanh chóng. Điều này chủ yếu áp dụng cho tin tức, nhưng thậm chí còn xảy ra nhiều hơn đối với nội dung liên quan đến thương hiệu, dịch vụ hoặc sản phẩm. Đừng cố bán sản phẩm của bạn vào buổi sáng trừ khi đó là cà phê và đồ ăn sáng.

5. Đảm bảo rằng bạn hiểu rõ những gì bạn muốn khán giả làm

Từ tất cả các nghiên cứu từ trước đến nay, chúng tôi biết điều này: nội dung hấp dẫn sẽ giúp bạn tối ưu hóa mục tiêu kinh doanh của mình. Nó sẽ mang lại nhiều khách truy cập thường xuyên hơn, họ sẽ đánh giá cao nội dung của bạn hơn, trung thành với bạn hơn, bắt đầu chia sẻ và tương tác với nội dung của bạn và thậm chí chuyển đổi sang những thứ khác nhau (đăng ký nhận bản tin newsletter, tham gia các cuộc trò chuyện trực tuyến, đăng ký hội thảo trên web, để lại email địa chỉ để tải xuống thông tin hoặc thậm chí mua hàng).

Vì vậy, phấn đấu để tăng số liệu tương tác của bạn là một điều thông minh nên làm. Cách tốt nhất để đảm bảo khán giả sẽ tương tác với nội dung của bạn là nói trực tiếp với họ những gì bạn muốn họ làm. Tạo kêu gọi hành động (CTA) rõ ràng. Hãy bình chọn ở đây cho… Vui lòng cho chúng tôi biết về trải nghiệm của bạn về… Chia sẻ hình ảnh của bạn ở đây... Mọi người thường có xu hướng quét hơn là đọc - và nếu không rõ họ cần làm gì (và họ nhận được gì) họ sẽ nhanh chóng rời đi.

6. Sử dụng dữ liệu mà khán giả đang cung cấp cho bạn

Sai lầm lớn nhất mà bạn có thể mắc phải là bỏ qua dữ liệu mà khán giả đang cung cấp cho bạn - và họ luôn cung cấp cho bạn dữ liệu - bạn chỉ cần tìm kiếm nó.

Bạn không bao giờ được vắng mặt trong cuộc thảo luận trực tuyến nếu có đóng góp gì đó có giá trị.

Chỉ cần trả lời câu hỏi, điều tra những điều mà khán giả của bạn chưa rõ và trả lời. Mọi người thích liên lạc với nhau và đặc biệt là phương tiện truyền thông xã hội (nơi 95% tất cả các tương tác diễn ra) được xây dựng để kết nối. Nó thậm chí còn là khẩu hiệu cho Twitter: "là một phần của cuộc trò chuyện". Bạn không được miễn trừ điều đó chỉ vì bạn là một tòa soạn.

7. Cá nhân hóa, kiểm chứng và sự thật

Cách tốt nhất để tương tác với khán giả của bạn là chia sẻ nội dung đã được kiểm chứng và trung thực. Mọi người dễ dàng tham gia vào những câu chuyện cá nhân hơn. Đặc biệt là khi nó giải thích hoặc cung cấp thông tin chi tiết về cách bạn (hoặc sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn) đã giúp ai đó làm cho cuộc sống của họ dễ dàng hơn.

Nếu một câu chuyện liên quan đến độc giả của bạn, nó sẽ giúp họ cởi mở hơn và bắt đầu tham gia vào câu chuyện. Như vậy tất cả chúng ta đều chiến thắng.

Dù vậy, không phải lúc nào cũng có thể. Đôi khi, cập nhật tin tức chỉ là: cập nhật. Tuy nhiên, như chúng tôi đã nói trước đây, đây chỉ là một câu hỏi cần tòa soạn của bạn đưa ra lời giải - có nhiều cơ hội hơn để kết nối và nếu mọi thứ bạn đưa ra đều được đóng dấu rõ ràng với DNA của bạn, mọi người sẽ hiểu bạn đại diện cho điều gì và những gì họ có thể mong đợi ở bạn. Đó là sự khởi đầu của một tình bạn đẹp.

Đọc tiếp

Báo cáo phân tích nội dung năm 2020 của Parse.ly: những điều các tòa soạn cần biết

(ONECMS) - Parse.ly, nền tảng phân tích nội dung được Automattic, chủ sở hữu của WordPress.com mua lại gần đây, vừa phát hành báo cáo về các xu hướng nội dung trong năm 2020, một trong những năm biến đổi và đột phá nhất trong lịch sử xuất bản.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status