onecms - blog

[8 cách kiếm tiền từ podcast] Kiếm từ từ quảng cáo

(ONECMS) - Tổng hợp các cách kiếm tiền phổ biến từ podcast đang được nhiều nhà sản xuất nội dung áp dụng

ESTHER KEZIA THORPE | 13/10/2020 11:45
[8 cách kiếm tiền từ podcast]  Kiếm từ từ quảng cáo

Đơn giản, quảng cáo là một trong các cách kiếm tiền chính từ các phương tiện truyền thông, và podcast cũng không ngoại lệ. Quảng cáo podcast có nhiều định dạng và thời lượng khác nhau và có thể được sắp xếp ở đầu (pre-roll), giữa (mid-roll) hoặc cuối (post-roll) của các tệp âm thanh. Thông thường, quảng cáo có độ dài từ 15 đến 30 giây.

Có hai loại quảng cáo chính: được chèn động hoặc cài sẵn.

Quảng cáo cài sẵn hoặc quảng cáo tích hợp là quảng cáo được chèn vào trong tệp âm thanh podcast trước khi nó được phân phối.

Quảng cáo được chèn động được chèn tự động, thay đổi linh hoạt bởi các thuật toán máy tính và chiếm khoảng 42% quảng cáo podcast. Các quảng cáo này thường nhắm đến các phân khúc đối tượng cụ thể, vì vậy mọi người sẽ nhận được các quảng cáo khác nhau tùy thuộc vào độ tuổi, vị trí và sở thích của họ.

Digiday là một ví dụ về podcast được sử dụng cả quảng cáo có lập trình và quảng cáo đọc trên máy chủ. Người dẫn chương trình Brian Morrisey nói với chúng tôi: “Các nhãn hàng và các nhà tài trợ của chúng tôi tương đối mới với quảng cáo podcast, đội ngũ bán hàng của chúng tôi cũng đang phải làm quen với nó".

The Economist sử dụng nền tảng lưu trữ và phân tích Acast để phân phối quảng cáo podcast của mình. Doanh thu từ quảng cáo podcast đã tăng 50% trong năm 2018 trên năm podcast của mình, vào thời điểm đó, tổng cộng đã đạt được hơn 7 triệu lượt nghe trung bình hàng tháng.

Trưởng bộ phận Chiến lược Kỹ thuật số của Economist, Tom Standage, nói với NiemanLab: “Có rất nhiều nhu cầu về tài trợ quảng cáo".

Nhược điểm của hình thức kiếm tiền này là bạn cần phải có số lượng lượt nghe cao để làm cho các loại quảng cáo này hoạt động theo các phép đo tiêu chuẩn của ngành. Quảng cáo podcast thường được đo lường bằng tỷ lệ CPM (giá mỗi nghìn lượt nghe), và theo Digiday, quảng cáo podcast ở Anh có thể có CPM trung bình từ £9 đến £30 ($11- $39).

Tuy nhiên, điều này sẽ không khiến các podcast có lượng khán giả nhỏ hơn không muốn thử quảng cáo - đặc biệt là các chương trình quảng của các thương hiệu sang trọng. 500 người nghe có thu nhập cao sẽ có giá trị hơn nhiều đối với một nhãn hàng hơn là 50.000 người nghe ngẫu nhiên. 

Đọc tiếp

Thính giả nghe đài giảm mạnh nhưng lượng truy cập NPR.org cao kỉ lục

(ONECMS) - Năm nay, lần đầu tiên trong lịch sử, NPR (Đài Phát thanh Công cộng Quốc gia, Hoa Kỳ) kiếm được nhiều tiền hơn từ podcast so với các chương trình phát thanh trên sóng AM/FM của đài.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status