onecms - blog

Báo cáo phân tích nội dung năm 2020 của Parse.ly: những điều các tòa soạn cần biết

(ONECMS) - Parse.ly, nền tảng phân tích nội dung được Automattic, chủ sở hữu của WordPress.com mua lại gần đây, vừa phát hành báo cáo về các xu hướng nội dung trong năm 2020, một trong những năm biến đổi và đột phá nhất trong lịch sử xuất bản.

B.M | 23/03/2021 16:43
Báo cáo phân tích nội dung năm 2020 của Parse.ly: những điều các tòa soạn cần biết

Báo cáo có tên “Năm 2020 đã thay đổi bối cảnh nội dung như thế nào và ý nghĩa của nó đối với người tạo nội dung vào năm 2021, được viết bởi Kelsey Arendt, trưởng nhóm chuyên sâu về dữ liệu của Parse.ly và bao gồm hàng triệu điểm dữ liệu từ hàng nghìn nhà xuất bản trên toàn thế giới.

Kelsey Arendt, Trưởng nhóm thông tin chi tiết về dữ liệu, Parse.ly cho biết, điều quan trọng là phải biết các sự kiện của năm 2020 đã ảnh hưởng như thế nào đến việc tiêu thụ nội dung trong cả ngắn hạn và dài hạn, bởi vì chiến lược nội dung năm 2021 của nhà xuất bản cần phải đáp ứng kỳ vọng của mọi người.

Dưới đây là một vài điểm dữ liệu quan trọng nhất mà chúng tôi đã đưa ra từ báo cáo của Parse.ly:

1. Nguồn truy cập từ mạng xã hội đã giảm trong suốt năm 2020

Giới thiệu trên mạng xã hội (trên tất cả các nền tảng - Instagram, Reddit, Twitter, TikTok, v.v.) đã giảm trong suốt năm cho đến tận tháng 11 và tháng 12. Facebook vẫn là nền tảng thống trị, nhưng số lượt giới thiệu cũng đã giảm trên nền tảng của nó.

[Xem thêm: Nguồn truy cập báo điện tử chủ yếu là gián tiếp]

2. Nguồn truy cập từ các công cụ tìm kiếm ngày càng quan trọng

Có lẽ không có gì đáng ngạc nhiên khi tìm kiếm đã tăng 56% vào tháng 3 năm 2020 khi bắt đầu thực hiện các lệnh phong tỏa trên toàn thế giới. Tuy nhiên, trong suốt năm 2020 và đến năm 2021, tìm kiếm đã trở nên quan trọng hơn đối với các nhà xuất bản. Google và Facebook vẫn là những nền tảng thống trị.

[Xem thêm: Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO on-page]

[Xem thêm: Hướng dẫn làm SEO Google trên CMS]

3. Lưu lượng truy cập trực tiếp chiếm ưu thế

Lưu lượng truy cập trực tiếp đã tăng lên đáng kể như một danh mục, vượt qua cả giới thiệu tìm kiếm. Parse.ly không chắc “liệu ​​mức tăng trưởng này có tiếp tục cao hay không khi xét đến sự đa dạng (và thiếu khả năng hiển thị)” nhưng với lượng đăng ký tăng trong suốt năm 2020, rõ ràng là người tiêu dùng đang trở nên trung thành hơn với các nhà xuất bản và nhà cung cấp nội dung yêu thích của họ.

Tương tác của khán giả sẽ vẫn là chủ đề chính trong suốt năm 2021 khi các nhà xuất bản tìm cách thuyết phục độc giả của họ rằng các đăng ký đáng giá và đăng ký lại.

Các nguồn truy cập báo điện tử năm 2020

4. Các trang tổng hợp tin tức đang phát triển đáng kể và hãy theo dõi NewsBreak

Các trang tổng hợp tin tức đã phát triển ngoạn mục trong suốt năm 2020 và lưu lượng truy cập vẫn ở mức cao nhất mọi thời đại. Ngoài những trang đã phổ biến như Flipboard, Google News, Yahoo, v.v., một trang tổng hợp cần để mắt tới là NewsBreak.

NewsBreak, với 12 triệu người dùng hoạt động hàng ngày ở Hoa Kỳ, là một ứng dụng tổng hợp tin tức được hỗ trợ bởi AI cung cấp tin tức địa phương có liên quan. Được thành lập bởi Jeff Zheng, cựu chiến binh truyền thông của Trung Quốc, với các nhóm ở Trung Quốc, Seattle và Mountain View, nó đã xếp hạng số 1 trong số tất cả các ứng dụng tin tức miễn phí trên iPhone trên App Store của Hoa Kỳ nhiều lần trong hai năm qua.

Với việc tin tức địa phương ngày càng trở nên quan trọng trong việc điều hướng đại dịch Covid-19 và các hạn chế kèm theo của nó, NewsBreak đã tăng mạnh vào tháng 3 năm 2020 khi bắt đầu ngừng hoạt động và hiệu suất của nó kể từ đó rất ngoạn mục.

Danh sách các trang tổng hợp tin tức nổi tiếng trên thế giới

Với một vòng đầu tư mới với tổng cộng 115 triệu đô la vào tháng 1, NewsBreak tuyên bố là “một trong những kỳ lân mới đầu tiên của năm 2021” và được thiết lập là một nền tảng mà các nhà xuất bản chắc chắn cần để mắt tới. 

[Xem thêm: Sức bật mạnh mẽ của app tổng hợp tin tức dựa trên AI này rất đáng học hỏi]

5. Thời điểm tốt nhất để xuất bản?

Theo Parse.ly, không có thời điểm hoàn hảo trong ngày để xuất bản nội dung. Độc giả tăng mạnh vào lúc 6 giờ sáng, cao điểm vào giữa buổi chiều vào khoảng 3 đến 4 giờ chiều, giảm ngay lúc 5 giờ 30 chiều và sau đó tăng lên một chút vào buổi tối  và có một cú hích cuối cùng từ 21 giờ đến 23 giờ đêm. 

Hóa ra có một thời điểm hoàn hảo trong ngày để xuất bản: Khi khán giả của bạn tỉnh táo! Nói rộng ra, không quan trọng thời gian trong ngày bạn xuất bản; khán giả của bạn sẽ đọc các bài báo trong suốt thói quen hàng ngày của họ, Kelsey Arendt, Trưởng nhóm thông tin chi tiết về dữ liệu, Parse.ly cho biết.

6. Tối ưu hóa cho thiết bị di động và tối ưu hóa một số khác

Đại dịch đã làm tăng 40% mức sử dụng điện thoại thông minh và 20% cho máy tính bảng ở Hoa Kỳ chỉ trong tháng 3 năm 2020. Nhìn chung, lưu lượng truy cập trên thiết bị di động gấp đôi so với lưu lượng truy cập trên máy tính để bàn dành cho nhà xuất bản.

Kể từ tháng 3 năm 2020, như dữ liệu của Parse.ly cho thấy, người đọc vẫn “bị xích vào máy tính và điện thoại của họ nhiều hơn 11% so với trước đại dịch”. 

 

Đọc tiếp

Một cách mới để thu hút bạn đọc: Tin nhắn tức thời cho thấy tiềm năng tăng tương tác, lòng tin và doanh thu cho các tòa soạn

(ONECMS) - Một số tòa soạn báo điện tử đang thử nghiệm tính năng nhắn tin cho độc giả. Họ đang tìm cách sử dụng các tính năng được cá nhân hóa cao để xây dựng mức độ tương tác, doanh thu và cuối cùng là đăng ký thuê bao trả phí.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status