onecms - blog

Báo điện tử Công lý ra mắt giao diện mới, dùng phần mềm tòa soạn điện tử ONECMS

(ONECMS) - Sau một thời gian nghiên cứu và chạy thử nghiệm, ngày 22/10/2020, Báo điện tử Công lý chính thức phát hành giao diện mới, đánh dấu bước tiến quan trọng trong việc ứng dụng công nghệ hiện đại phục vụ nhu cầu thông tin, tuyên truyền.

M.O.D | 22/10/2020 10:56
Báo điện tử Công lý ra mắt giao diện mới, dùng phần mềm tòa soạn điện tử ONECMS

Đây là bước đi đầu tiên nhằm cụ thể hóa Đề án " Nâng cao năng lực phát triển Báo điện tử Công lý” đã được lãnh đạo Báo Công lý phê duyệt, đồng thời là dấu ấn quan trọng thiết thực kỷ niệm 75 năm ngày Truyền thống TAND (13/9/1945-13/9/2020).

Ra đời từ năm 2012 dưới hình thức ban đầu là trang thông tin điện tử, đến năm 2014, Báo điện tử Công lý được thành lập và vận hành đến nay đã trở thành một trong những tờ báo hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực thông tin, phổ biến về pháp luật.

Những năm qua, Báo Công lý đã tập trung mọi nguồn lực để xây dựng phương án đổi mới báo điện tử theo lộ trình. Giai đoạn khởi đầu là vận hành Báo điện tử Công lý bám sát tôn chỉ mục tiêu của Tòa soạn. Tuy nhiên, sau một thời gian nhận thấy giao diện của Báo điện tử Công lý còn rối, khó tương tác về kỹ thuật, hay gặp trục trặc, CMS còn lạc hậu, từ năm 2017, Báo Công lý liên tục đào tạo, bổ sung năng lực quản trị và phong cách làm báo điện tử, đồng thời điều hành việc xuất bản báo in và báo điện tử theo mô hình Tòa soạn hội tụ với phong cách làm báo hiện đại.

Hiện nay, Báo chủ trương mở rộng hợp tác, thiết kế lại giao diện và xây dựng hệ thống kỹ thuật CMS mới theo hướng đảm bảo tương tác với bạn đọc, cập nhật các tính năng và phương pháp quản trị mới để nội dung thông tin nhanh hơn, hay hơn, đáp ứng yêu cầu của bạn đọc. Phiên bản mới được thiết kế hướng tới một tờ báo điện tử hiện đại, cập nhật và tiện dụng. Thiết kế phải tuân thủ các tiêu chí: Rõ ràng, tinh giản và khoa học. Việc thay đổi giao diện phải mang tính đồng bộ trên phiên bản máy tính và phiên bản mobile, từ trang chủ đến các trang trong có bố cục trình bày hiện đại, thân thiện và cung cấp nhiều tiện ích hơn cho bạn đọc, phục vụ nhiều đối tượng bạn đọc và tuyên truyền tốt hơn hoạt động của ngành TAND.

Giao diện mới ra mắt lần này là bước chạy đà trong lộ trình cải tổ mạnh mẽ, nâng cao chất lượng nội dung thông tin của Báo điện tử Công lý. Độc giả sẽ được trải nghiệm những loại hình báo chí hiện đại, những tiện ích thông minh, bố cục các khu vực hài hòa, dễ dàng sử dụng, tạo điểm nhấn với bản sắc riêng biệt.

Với tiêu chí “Thân thiện-Hiện đại-Nhân văn”, giao diện mới của Báo điện tử Công lý được phân chia thành nhiều khối nội dung, trong đó khối nội dung nổi bật là những thông tin thời sự-chính trị, Tòa án, Pháp đình, Pháp luật, tin tức nóng hổi trong nước và quốc tế được cập nhật liên tục 24/7. Qua đó khẳng định chủ trương của Tòa soạn là kết hợp hài hòa giữa nhiệm vụ chính trị tuyên truyền hoạt động của ngành TAND các cấp và nhu cầu thông tin ngày càng đa dạng của độc giả.

Ngoài yếu tố kế thừa thì phần thay đổi mạnh mẽ, mang tính đột phá của giao diện mới là khối nội dung đa phương tiện (Mutimedia). Đây là hướng đi đúng đắn của Báo điện tử Công lý nhằm bắt kịp xu hướng báo chí trong cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

Giao diện mới của Báo điện tử Công lý được thiết kế theo xu hướng hiện đại, ưu tiên trải nghiệm tập trung đọc bài của độc giả. Nhờ đó, nội dung được trình bày gọn gàng, có điểm nhấn.

Việc phát hành giao diện mới, tích hợp những tính năng ưu việt nhất của báo điện tử, ngôn ngữ thiết kế hiện đại, màu sắc sang trọng là tiền đề mở ra thời kỳ phát triển mới, đáp ứng tối đa nhu cầu của độc giả, củng cố vị thế của Báo điện tử Công lý trên bản đồ báo chí Việt Nam.

ONECMS được phát triển theo mô hình tòa soạn hội tụ hiện đại, cho phép lãnh đạo và toàn bộ phóng viên, biên tập viên các cơ quan báo chí làm việc trên một phần mềm duy nhất từ sản xuất, biên tập, xuất bản tin bài cho tất cả loại hình truyền thông khác nhau (báo in, báo điện tử, phát thanh, truyền hình) đến quản lý các công việc khác của tòa soạn như quản lý công việc, CRM, lịch công tác, truyền thông nội bộ…. Thông tin chi tiết vui lòng liên hệ hotline 0974216060 hoặc info@neko.vn

Đọc tiếp

Phần mềm tòa soạn hội tụ ONECMS được Báo Tài nguyên & Môi trường lựa chọn

(ONECMS) - Sau một thời gian nghiên cứu công nghệ mới và nắm bắt xu hướng báo chí hiện đại, Báo Tài nguyên & Môi trường chính thức chuyển sang sử dụng nền tảng công nghệ mới và ra mắt giao diện mới. 
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status