onecms - blog

Báo điện tử triển khai quảng cáo lập trình cần những gì?

(ONECMS) - Báo điện tử khi tham gia hệ thống quảng cáo lập trình sẽ làm việc trực tiếp với các nền bảng bên bán (SSP), và cần đảm bảo một số điều kiện nhất định.

M.O.D | 29/08/2021 11:41
Báo điện tử triển khai quảng cáo lập trình cần những gì?

Mô hình quảng cáo lập trình (programmatic advertising), hay còn gọi là quảng cáo tự động đang phát triển khắp thế giới. Theo báo cáo của Cục Quảng cáo tương tác (IAB) ở Mỹ, thị phần của mảng quảng cáo lập trình đã tăng trưởng 54% từ năm 2015 đến năm 2019. Năm 2020, giá trị này tăng trưởng thêm gần 70%, đạt 129 tỷ USD, theo Statista chia sẻ.

Nếu cần, mọi người có thể tìm hiểu căn bản về quảng cáo lập trình ở đây? Minh bạch, khả năng tiếp cận khách hàng cao, và đảm bảo phù hợp là những ưu thế của quảng cáo lập trình. Vậy còn với các báo? Các báo khi tham gia hệ thống quảng cáo lập trình sẽ làm việc trực tiếp với các nền bảng bên bán (SSP), và cần đảm bảo một số điều kiện nhất định.

Điều kiện triển khai quảng cáo lập trình

Lượng truy cập

Thông thường nền bảng bên bán quảng cáo lập trình (SSP) không quy định cụ thể lượng truy cập các báo cần có, nhưng chắc chắn không thể thấp. OpenX, nền tảng SSP lớn thứ 3 thế giới, chỉ làm việc với các tòa soạn cỡ như VICE hay Conde Nast UK. Trong khi đó, SSP đứng thứ 13 là Sovrn quy định 1.000 pageviews mỗi ngày là mức tối thiểu.

Nội dung nguyên gốc

Sự hợp tác tất nhiên cần đến việc đánh giá chất lượng nội dung trên website. Các trang tin tức với nội dung copy lại sẽ không được SSP chấp nhận.

Sự gắn bó của độc giả

Các báo nên cải thiện tất cả các chỉ số, nhưng thời gian đọc trung bình và tỷ lệ thoát cao là đặc biệt quan trọng đối với SSP.

Khả năng gây ấn tượng

Khả năng gây ấn tượng của quảng cáo trên trang báo càng cao, vị trí đặt quảng cáo càng trở nên hấp dẫn trong hệ thống tự động. Để nâng cao khả năng gây ấn tượng, các tòa soạn nên cải thiện cấu trúc trang, tối ưu SEO và đảm bảo duy trì chất lượng nội dung.

Oliwia Gruszewska, chuyên gia của công ty quảng cáo Yieldbird, cho rằng nên đo lường cả bài viết lẫn banner quảng cáo để tối ưu hóa vị trí đặt; cụ thể là nên dùng các công cụ như Similarweb hay Marketscout.

Và Gruszewska cũng khuyên nên thử qua một số SSP, vì mỗi SSP có mục tiêu khu vực và nền tảng khác nhau.

Lợi thế của quảng cáo lập trình

Tối đa hóa nguồn thu mà lại nhàn hơn, nhờ cơ chế tự động.

Dễ dàng tiếp cận dữ liệu về lượng độc giả truy cập và kết quả kinh doanh quảng cáo.

Tiếp cận được với nhiều đối tác mua quảng cáo (advertiser), nhờ vào khả năng của SSP, đó là hoạt động trên nhiều mạng lưới.

Mức "giá sàn" được đảm bảo để inventory của báo không bị bán quá rẻ.

Thương hiệu của báo được bảo vệ bằng cách chặn advertiser danh sách đen.

Nhược điểm của quảng cáo lập trình

Nhược điểm lớn nhất của hệ thống quảng cáo lập trình hiện nay vẫn là chưa thể bỏ sự kiểm soát của con người. Phiên đấu giá có thể hoàn toàn tự động, nhưng cả bên báo lẫn bên quảng cáo vẫn cần một đội ngũ chuyên để kiểm tra và tối ưu hóa.

Mặc dù các quảng cáo không phù hợp được lập trình để chặn, vẫn cần người giám sát bộ lọc. Hoặc bên báo cũng sẽ cần người để đảm bảo không xuất hiện giá bán thấp. Về sau, người ta còn cần phải đánh giá lại chất lượng inventory và hiệu quả kinh doanh.

*Nội dung trên là bài tổng hợp của whatsnewinpublishing.com, được biên dịch và biên tập thêm bởi ONECMS.

Đọc tiếp

Nguồn thu quảng cáo của báo điện tử vẫn còn "dư địa" tăng trưởng mạnh

(ONECMS) - Nền tảng số được dự báo sẽ trở thành nền tảng chính cho các đơn vị quảng cáo, khi mà từ năm 2017 quảng cáo trên nền tảng số đã chiếm 37% chi phí quảng cáo của nước Mỹ.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status