onecms - blog

Báo điện tử Úc mất 20% lượng truy cập khi bị Facebook chặn. Nhưng có cửa sáng...

(ONECMS) - Lượng truy cập từ Facebook vào các hãng truyền thông giảm nhưng có tỉ lệ khác nhau từ độc giả trong nước và ngoài nước.

Monojoy Bhattacharjee | 25/02/2021 15:31
Báo điện tử Úc mất 20% lượng truy cập khi bị Facebook chặn. Nhưng có cửa sáng...

Thay vì trả tiền cho các hãng truyền thông để liên kết đến các bài báo của họ, như luật sắp tới của Úc sẽ yêu cầu, Facebook đã chặn việc chia sẻ tin tức trên nền tảng này. Đây là hạn chế lớn nhất mà Facebook từng đặt ra đối với các báo điện tử. 

Theo dữ liệu ban đầu của công ty phân tích Chartbeat có trụ sở tại New York, động thái của Facebook đã có tác động ngay lập tức đến lưu lượng truy cập vào các trang web tin tức của Úc. 

Tổng lượng truy cập từ độc giả trong nước vào các trang tin tức của Úc đã giảm khoảng 13%, so với một ngày trước khi có lệnh cấm.

Lượng truy cập theo giờ vào các báo điện tử Úc từ độc giả trong nước  từ11 giờ sáng thứ Tư đến 1 giờ sáng thứ Sáu (Giờ Sydney)

Lưu lượng truy cập vào các báo điện tử của Úc giảm mạnh nhất là từ độc giả ngoài nước, giảm hơn 20%.

Lượng truy cập theo giờ vào các báo điện tử Úc từ độc giả ngoài nước từ 12 giờ sáng thứ Tư đến 2 giờ chiều thứ Năm (Giờ London)

"Chartbeat cũng chứng kiến sự sụt giảm lớn về lượng truy cập vào các trang web tin tức từ độc giả ở Úc. Và nó đã xem xét lưu lượng truy cập từ Facebook so với Google Tìm kiếm đến các báo điện tử Úc. Bạn sẽ thấy độc giả từ Tìm kiếm của Google tăng lên khi phần trăm lưu lượng truy cập từ Facebook giảm xuống. Nhưng các nhà phân tích tại Chartbeat không thấy lưu lượng truy cập Google Tìm kiếm tăng về con số tuyệt đối", Chris Pash, Biên tập viên, AdNews Úc cho biết. 

Nielsen’s Digital Content Ratings cho thấy tổng số phiên đã giảm 16% (đối với các sự kiện hiện tại và tin tức toàn cầu) vào ngày 18 tháng 2, so với mức trung bình của sáu thứ Năm gần nhất.

Tổng thời gian dành cho các trang web đã giảm 14% so với mức trung bình của sáu thứ Năm gần nhất.

Dữ liệu của Nielsen cho thấy Facebook và Google là hai nền tảng tiêu thụ nội dung kỹ thuật số hàng đầu trong nước. Ngoài ra, 22% khán giả của các hãng truyền thông Úc chỉ sử dụng nội dung của họ thông qua ứng dụng Facebook. 

Lưu lượng truy cập từ Facebook chiếm tỉ lệ đáng kể ở thị trường Úc. Trong khi 12% lượt truy cập vào website các báo điện tử trên toàn cầu là từ Facebook thì ở Úc là 15%", thông tin Chartbeat cho biết. 

Với phạm vi tiếp cận rộng khắp của gã khổng lồ công nghệ, người ta cho rằng việc "cấm cửa" tin tức của Facebook sẽ có những tác động đáng kể đến lưu lượng truy cập vào các website báo điện tử. Nhưng sự sụt giảm ngay lập tức này có thể sớm chứng kiến sự đảo ngược. Dữ liệu trước đó từ Chartbeat cho thấy rằng trong trường hợp không có Facebook, mọi người truy cập trực tiếp vào các ứng dụng và trang web dành cho thiết bị di động của các hãng truyền thông (cũng như các công cụ tìm kiếm) để theo dõi tin tức trực tuyến.

Josh Schwartz tại Chartbeat cho biết: "Mặc dù Facebook magn đến một lượng lớn lưu lượng truy cập đến website các báo điện tử, nhưng khi Facebook tạm thời không hoạt động, người tiêu dùng vẫn tìm kiếm những câu chuyện họ muốn- và đây là một tin tốt cho các hãng truyền thông. 

Ví dụ: ứng dụng Tin tức ABC của Tập đoàn Phát thanh Truyền hình Úc đã đứng đầu bảng xếp hạng App Store của Apple ở Úc sau lệnh cấm tin tức của Facebook.

 

Đọc tiếp

Nguồn truy cập báo điện tử chủ yếu là gián tiếp

(ONECMS) - Trong báo cáo mới nhất, 29% số người được hỏi cho biết họ vẫn quen truy cập trực tiếp vào website hoặc ứng dụng của báo, còn lại là từ những con đường gián tiếp khác như công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, hay ứng dụng tổng hợp.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status