onecms - blog

Các tính năng của Facebook News đang được thử nghiệm tại Mỹ

(ONECMS) - Facebook News vừa được Facebook phát hành thử nghiệm tại Mỹ với nhiều tính năng cá nhân hóa dựa trên trải nghiệm của người dùng trên nền tảng của họ.

M.O.D | 28/10/2019 16:10
Các tính năng của Facebook News đang được thử nghiệm tại Mỹ

Báo chí đóng một vai trò quan trọng trong cuộc sống của chúng ta. Khi tin tức có nội dung chất lượng và có nguồn tin tốt, nó cung cấp cho mọi người thông tin mà họ có thể tham khảo. Khi nó không tốt, chúng ta sẽ mất một công cụ thiết yếu để đưa ra quyết định tốt.

Hôm nay, chúng tôi bắt đầu thử nghiệm Facebook News, một nơi dành riêng cho tin tức trên Facebook, trước tiên là cho một nhóm người dùng ở Mỹ. Tin tức cho phép mọi người kiểm soát nhiều hơn đối với những câu chuyện họ thấy và khả năng khám phá rộng hơn những mối quan tâm của họ, trực tiếp trong ứng dụng Facebook. Nó cũng sẽ những tin tức nổi bật nhất trong ngày của các quốc gia. Các bài báo sẽ tiếp tục xuất hiện trên News Feed như ngày hôm nay.

Khi chúng tôi tìm cách xây dựng một nơi mà mọi người có thể tìm thấy nhiều tin tức hơn trên Facebook, chúng tôi đã thay đổi cách tiếp cận để thu thập cái nhìn sâu sắc từ các nhà báo và các hãng tin tức trước khi chúng tôi bắt đầu phát triển một sản phẩm. Như Mark Zuckerberg đã nói trong cuộc trò chuyện với Mathias Döpfner, CEO của hãng tin tức lớn nhất Châu Âu Axel Springer, chúng tôi muốn xây dựng sản phẩm này theo cách tư vấn, chia sẻ ý tưởng của chúng tôi và nhận đầu vào từ ngành công nghiệp tin tức. Chúng tôi đã nói chuyện với các hãng tin tức về những gì họ muốn xem trong một tab tin tức, cách trình bày câu chuyện của họ và những gì phân tích, thống kê nào để cung cấp.

Dựa vào đó, chúng tôi đã xác định các tính năng chính để giúp Facebook News trở nên có giá trị:

Câu chuyện hôm nay (Today's Stories): Những câu chuyện (tin tức) được lựa chọn bởi một nhóm các nhà báo để cập nhật tin tức trong ngày

Personalization: Cá nhân hóa dựa trên tin tức bạn đọc, chia sẻ và theo dõi, do đó bạn có thể tìm thấy các sở thích và chủ đề mới và Tin tức Facebook luôn mới mẻ và thú vị mỗi khi bạn mở nó.

Các chuyên mục: Các chuyên mục giúp bạn đọc nhiều hơn về từng mảng tin tức cụ thể như kinh doanh, giải trí, y tế, khoa học & công nghệ và thể thao.

Your Subscription (Thuê bao của bạn): Nơi dành cho những người đã đăng ký tin tức được trả tiền trên các báo khác và liên kết tài khoản của họ với tài khoản Facebook. 

Controls: Kiểm soát để ẩn bài viết, chủ đề và hãng tin tức mà bạn không muốn xem

Về cá nhân hóa, các hãng tin tức lo lắng rằng học máy có giới hạn và họ đúng. Chúng tôi có những cải tiến trước đó để dựa vào công nghệ có thể cung cấp cho người dùng những tin tức chất lượng. Chúng tôi cũng phục vụ cả người dùng và các hãng tin tức, không chỉ những hãng tin tức lớn của các quốc gia. Chúng tôi muốn các hình thức báo chí mới trong thời đại kỹ thuật số, bao gồm cả báo chí cá nhân, độc lập, phát triển mạnh mẽ. Vì vậy, chúng tôi sẽ tiếp tục cải tiến các thuật toán để làm cho Facebook News tốt hơn. 

* Bài viết gốc được đăng tải trên trang chủ của Facebook News. Phiên bản tiếng Việt do Ban Biên tập ONECMS Blog lược dịch.

Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status