Cách cải chính của The New York Times

B.M05/05/2023 17:32

Quy trình sửa lỗi, cải chính thông tin của The New York Times

Lưu ý: Trong bài viết này, "chúng tôi" thay cho The New York Times.

Trách nhiệm của The Times là cung cấp cho độc giả thông tin chính xác và độc giả của chúng tôi tin tưởng chúng tôi làm điều đó. Bằng cách thừa nhận những sai lầm của mình một cách nhanh chóng và minh bạch, chúng tôi xây dựng niềm tin cơ bản đó.

Rogene Jacquette, Biên tập viên Cải chính

Chúng tôi nhận ra trách nhiệm đạo đức trong việc sửa chữa tất cả các lỗi thực tế, lớn và nhỏ, kịp thời và trong một không gian nổi bật. Chúng tôi khuyến khích độc giả liên hệ với chúng tôi tại nytnews@nytimes.com khi họ phát hiện ra lỗi.

Quá trình sửa lỗi:

  • Đầu tiên, chúng tôi xác định xem chúng tôi có mắc lỗi hay không. Chúng tôi liên hệ với các phóng viên và biên tập viên có liên quan và nếu cần phải chỉnh sửa, chúng tôi sẽ điều chỉnh bài báo và thêm phần cải chính.
  • Ngay cả khi chúng tôi bắt gặp lỗi chỉ vài giây sau khi xuất bản, chúng tôi vẫn ghi nhận lỗi đó và đăng thông tin cải chính.
  • Các bản sửa lỗi sẽ xuất hiện trong bất kỳ/tất cả các ấn bản (bản in và kỹ thuật số) hoặc nền tảng (Twitter, Instagram, Facebook) có lỗi. Chúng tôi cũng sửa lỗi trong các bản tin, video và podcast như “The Daily”.
  • Đối với lỗi chính tả rõ ràng, chúng tôi sửa lỗi mà không cần đưa ra thông tin cải chính.

Trong thời gian đưa tin vắn (breaking news), có những lúc thông tin không chính xác là một phần của câu chuyện và không cần đính chính: Số người chết có thể giảm, số nghi phạm có thể thay đổi hoặc các quan chức có thể thay đổi một tuyên bố trước đó. Chúng tôi thường giải thích những thay đổi này trong bài viết cập nhật và không thêm phần sửa đổi.

Bài viết này nằm trong loạt bài The New York Times hoạt động như thế nào?

Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status