onecms - blog

Cách làm mới bản tin buổi sáng Morning Briefing của The New York Times

(ONECMS) - Một nhóm chuyên gia của The New York Times đã tìm cách sáng tạo lại Moring Briefing- một sản phẩm đã phổ biến và được đánh giá cao bởi độc giả.

M.O.D | 07/02/2020 16:16
Cách làm mới bản tin buổi sáng Morning Briefing của The New York Times

Tác giả: Andrea Kannapell, Jeanie Kay, Melissa Loder, Shannon Smith và Albert Sun. 

Hầu hết chúng ta đều cố gắng tìm cách để biết được những gì đang xảy ra trên thế giới ngay từ khi thức dậy. 

Chúng ta mở mắt ra, lăn qua, với tay kiểm tra chiếc điện thoại của mình. Tin tức mới nhất được phát ra từ chiếc loa thông minh trong nhà chúng ta  trong khi chúng ta đánh răng, rửa mặt. Chúng ta dán mắt vào màn hình di động khi đang ngồi trên xe bus hoặc thực hiện các lệnh thoại trong ô tô trên đường đi làm. 

Sự cần thiết cho những điều mới nhất đang diễn ra này giải thích tại sao rất nhiều người đã đăng ký bản tin Morning Briefing của The New York Times (1.7 triệu người tính đến tháng 11/2018, và đang tiếp tục tăng). 

Độc giả đánh giá rất cao cái nhìn tổng quan ngắn gọn về tin tức quan trọng nhất trong ngày và những câu chuyện bổ sung giúp họ cảm thấy được kết nối với những gì đang diễn ra trên khắp thế giới. 

Sau bốn năm thực hiện Morning Briefing cùng với rất nhiều sự cạnh tranh, các biên tập viên nhận ra rằng họ đã thực hiện rất nhiều điều chỉnh đặc biệt. Và đây là thời gian để xem lại một cách sâu hơn về mọi vấn đề của bản tin này. 

The New York Times quyết định thực hiện một cuộc cải cách toàn diện liên quan đến phòng tin tức, sản phẩm, thiết kế, nghiên cứu, phân tích dữ liệu và công nghệ. 

Và sau đây là những thứ mà họ đã thực hiện.

Chúng tôi bắt đầu bằng việc khảo sát để hiểu hơn về độc giả. Khi chúng tôi cho độc giả thực hiện khảo sát, kết quả thu được làm chúng tôi thêm rất nhiều khó khăn. Trong số 13.000 độc giả trả lời, hơn 97% cho biết họ đang hài lòng hoặc rất hài lòng với bản tin hiện tại. Vậy thì làm cách nào để có thể làm cho một sản phẩm đã rất thành công như vậy trở nên tốt hơn nữa?

Hình ảnh thiết kế mới bản tin sáng của The New York Times

Hiểu thách thức

Tìm hiểu độc giả: Chúng tôi theo dõi thói quen buổi sáng của 30 người trong vòng một tuần, điều này giúp chúng tôi hiểu được hành vi đọc của họ. Chúng tôi thấy rằng nhiều độc giả thuộc một trong hai nhóm riêng biệt: những người đọc từng từ, từ trên xuống dưới và những người đọc lướt và quét những thứ mà họ quan tâm. Tùy từng hôm mà độc giả có thể chuyển giữa hai chế độc này dựa trên thời gian mà họ có. Chúng tôi cũng có những độc giả chỉ đọc hard news (thường liên quan đến các chủ đề như kinh doanh, chính trị và tin tức quốc tế - BBT Blog ONECMS giải thích thêm), những độc giả chờ đợi những thông tin đời sống thường ngày, thông tin giải trí và những độc giả thích những khoảnh khắc của lịch sử - "những người say mê lịch sử."

Thử và sai

Thử nghiệm nhanh đã giúp chúng tôi hai điều: 1) quan sát cách người đọc phản ứng với các thay đổi và tính năng mới và 2) hiểu cách họ điều hướng với bản tin tóm tắt hiện tại. Chẳng hạn, chúng tôi liên tục quan sát cách làm thế nào để bản tin ban đầu yêu cầu độc giả đọc từng từ để nắm bắt các điểm quan trọng. Các tiêu đề của phần "Kinh doanh" và "Cuộc sống thông minh" làm cho độc giả bỏ qua các đoạn tóm tắt và đôi khi thiếu các bài báo mà họ có thể cảm thấy thú vị. 

Một cấu trúc được xác định dựa trên những gì bạn đọc cần giải quyết.

Làm một bản tin ngắn hơn, thân thiện hơn

Một cấu trúc rõ ràng: Chúng tôi muốn nhấn mạnh chuỗi thông tin cho những người đọc lần đầu, cũng như giúp cho những độc giả hiện có muốn bỏ qua và đọc quét. Bản tin mới bắt đầu với những câu chuyện hàng đầu trong ngày và sau đó chuyển sang những câu chuyện để kết nối độc giả với những gì đang diễn ra trong phần còn lại của thế giới và trên internet. Bản tin kết thúc với những gợi ý cách làm những món ăn tuyệt vời, những thứ hay ho để xem và để nghe.

Gợi ý thân thiện: Chúng tôi sử dụng thanh âm hội thoại để tán tỉnh độc giả thông qua bản tin mới. Kiểu như "nếu bạn có thời gian, thứ này rất có giá trị" và "và bây giờ, hãy giải lao một chút với tin tức". Điều này mang đến cho độc giả cảm giác về giá trị mà họ sẽ nhận được khi làm ảnh hưởng đến thời gian quý báu của họ. Theo cách tương tự, một ghi chú chào mừng giúp độc giả dễ dàng đọc tin tức mỗi sáng và một lời tạm biệt khi họ bắt đầu công việc của mình. 

Sự khác biệt về font chữ giúp cho việc phân biệt giữa các gợi ý và nội dung. Điều này giúp các độc giả mới nhận biết và cho phép độc giả quen thuộc bỏ qua phần gợi ý.

Cho phép đọc lướt

Bằng cách cải thiện sự báo hiệu trong các câu chuyện hàng đầu của bản tin, chúng tôi cho phép độc giả nhanh chóng nắm bắt được các sự kiện và lựa chọn những gì họ muốn đọc. Chúng tôi bôi đậm các từ dắt chuyện làm nhãn để giúp độc giả biết được loại thông tin nào họ đang được cung cấp. "Tại sao chúng tôi biết điều này" cho phép chúng tôi đưa ra những thông tin hậu trường của The Times và tiết lộ một chút về quy trình xử lý thông tin bí mật mà các nhà báo của chúng tôi có được cho một bài báo cụ thể. Một số từ dắt chuyện khác như "Tại sao nó quan trọng", "Lý lịch", "Góc nhìn khác". 

"Đây là những gì đang diễn ra" là phần tiếp theo của câu chuyện hàng đầu và là một dạng bài đọc đặc trưng. Ở đây, các từ dắt chuyện cụ thể hơn và gợi ý cho người đọc về loại tin tức mới nhất có trong bản tin, ví dụ "Sự hạn chế của quân đội Mỹ" hoặc "Cháy rừng ở Califonia".

Một câu chuyện hàng đầu với những từ dẫn chuyện in đậm sẽ dễ hiểu hơn.

Quy trình phối hợp công việc giữa các phòng ban trong tòa soạn

Trao quyền cho phòng tin tức với những hiểu biết sâu sắc: Người viết bản tin, Chris Stanford, và các biên tập viên đã gắn bó lâu năm với độc giả, trả lời hàng ngày các câu hỏi, phản hồi, giận dữ và khen ngợi qua email. Với sự thử nghiệm này, giờ đây chúng tôi có thể theo dõi cách độc giả tương tác với bản tin, cho phép chúng tôi có sự hiểu biết mới với các nhu cầu của độc giả. Điều này giúp chúng tôi phát triển một bộ các nguyên tắc thiết kế phù hợp với mục tiêu của ban biên tập và trải nghiệm của độc giả. 

 Chỉnh sửa trong nhóm: Điều này có thể là một ác mộng. Từ các nguyên mẫu ban đầu đến những bản thử nghiệm cuối cùng, cả nhóm đã cùng nhau chỉnh sửa với rất nhiều cuộc thảo luận. 

Thiết kế lại quy trình công việc: Cấu trúc của chúng tôi cho phép các công việc ưu tiên, cho phép người viết bản tin dành nhiều thời gian để tập trung hơn vào các tin tức lớn, tin chỉnh và ghi chú thêm. 

Thử nghiệm quy trình mới: Tất cả các yếu tố này cho thấy giá trị của chúng tôi khi chúng tôi thử nghiệm bản tin mới ở London cùng với Stanford. Anh ấy có thể rút kinh nghiệm và điều chỉnh mọi thứ chúng tôi phát triển, trong khi độc giả phản hồi về chất lượng. Thử nghiệm ban đầu (được gửi tới 3.000 độc giả) và thử nghiệm sau đó (được gửi tới 130.000 độc giả) đã giúp chúng tôi đánh giá rủi ro khi thực hiện các thay đổi. 

Danh sách những từ dẫn chuyện được sử dụng trong dự án

 

* Bài gốc được đăng trên Blog của nhóm phát triển The New York Times. BBT ONECMS Blog lược dịch và giới thiệu đến độc giả.

ONECMS là giải pháp phần mềm tòa soạn hội tụ dành riêng cho các báo điện tử, tạp chí điện tử và trang thông tin điện tử tổng hợp cho phép lãnh đạo và toàn bộ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí làm việc trên một phần mềm duy nhất từ sản xuất, biên tập, xuất bản tin bài đến quản lý các công việc khác của tòa soạn như quản lý công việc, CRM, lịch công tác, truyền thông nội bộ.

Quý Cơ quan có nhu cầu tư vấn giải pháp tòa soạn điện tử vui lòng liên hệ Mr. Duyến (Điện thoại: 0974216060 - Email: duyenbc@neko.vn). Trân trọng cảm ơn!

 

Đọc tiếp

Phần mềm tòa soạn hội tụ của The New York Times

(ONECMS) - Hệ thống CMS của tờ The New York Times đã sớm hướng tới xu hướng hội tụ, tạo ra một quy trình làm việc chung khép kín và hiện đại giữa các phóng viên viết, phóng viên ảnh, biên tập viên, và thư ký tòa soạn.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status