onecms - blog

Cách The New York Times thiết kế công cụ lập kế hoạch trong CMS tòa soạn hội tụ

(ONECMS) - Làm thế nào mà The New York Times có thể lập kế hoạch xuất bản và chiến lược quảng bá cho hơn 200 tác phẩm báo chí gốc được xuất bản hàng ngày?

Angela Guo (NYTimes) | 17/10/2020 17:32
Cách The New York Times thiết kế công cụ lập kế hoạch trong CMS tòa soạn hội tụ

Tờ báo in của NYTimes đôi khi được gọi là 'Điều kỳ diệu hàng ngày' vì sự phối hợp và sức lao động đáng kinh ngạc mà nó cần để sản xuất. Điều kỳ diệu không chỉ nằm ở việc tiết kiệm giấy in mà còn nằm ở cách thức mà rất nhiều người cùng phối hợp làm việc với nhau trên một câu chuyện duy nhất để xuất bản.

Việc lập kế hoạch xuất bản và chiến lược quảng bá cho hơn 200 tác phẩm báo chí gốc được xuất bản hàng ngày và chỉ một số trong số hiện diện trên báo in hay việc biên tập nội dung trên trang chủ và các ứng dụng của NYTimes, cách quản lý nội dung trên các trang mạng xã hội của NYTimes cũng là những kinh nghiệm đáng để học hỏi.

Qua nhiều năm, các biên tập viên của NYTimes đã phát triển các phương pháp của riêng họ để tập hợp tài liệu và thường tạo ra các luồng lập kế hoạch phức tạp liên quan đến sự kết hợp ngày càng phát triển của các nền tảng và công cụ. Ngoài việc hỗn loạn, điều này đôi khi dẫn đến công việc hành chính bị trùng lặp, dữ liệu không thống nhất và kiến ​​thức bị che lấp; đôi khi điều đó có nghĩa là những câu chuyện hay không được quảng bá đúng cách. NYTimes cần một giải pháp có thể cải thiện quy trình làm việc của tòa soạn.

Vấn đề lập kế hoạch trong tòa soạn báo:

- Làm thế nào chúng ta có thể tạo ra một hệ thống giúp phối hợp giữa hàng chục phòng ban, mỗi phòng ban có nhu cầu và quy trình làm việc riêng, đơn giản và linh hoạt?

- Làm cách nào để chúng tôi có thể giúp các biên tập viên trong phần mềm nội bộ của tòa soạn và ngoài cms tòa soạn biên tập được nội dung trên trang chủ và các tài khoản mạng xã hội của NYTimes?

Rất tiếc, câu trả lời ban đầu của chúng tôi là: chúng tôi không biết!

Nhưng chúng tôi biết rằng chúng tôi cần một công cụ giúp biên tập, sản xuất phiên bản in và kỹ thuật số trở nên minh bạch, nơi tất cả các biên tập viên có thể dễ dàng tìm thấy các bài báo mà họ đang làm việc và cộng tác. Chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi cần một hệ thống thống nhất để các biên tập viên lập kế hoạch và báo cáo hàng ngày, vì các công cụ tốt hơn và quy trình lập kế hoạch đơn giản hơn dẫn đến trải nghiệm tốt hơn cho người đọc.

Sau khi đánh giá các giải pháp của bên thứ ba và so sánh với các sản phẩm khác mà các đối thủ của chúng tôi đang sử dụng, chúng tôi không tìm thấy sản phẩm nào phù hợp với quy trình làm việc của tòa soạn. Vì vậy, các trưởng nhóm dự án, Johna Paolino và Kellen Henry đã làm việc với Tessa Taylor, Dylan Nelson và tôi để xây dựng sản phẩm thử nghiệm.

Làm việc với các biên tập viên từ bộ phận Kinh doanh, Khí hậu và Khoa học, cũng như các biên tập viên, chúng tôi đã thiết kế và xây dựng một nguyên mẫu của một công cụ lập kế hoạch. Nguyên mẫu có một chế độ xem duy nhất với tất cả dữ liệu lập kế hoạch có liên quan của các phòng ban, cho phép các biên tập viên đưa ra quyết định theo ngữ cảnh. Nó cũng có các chỉ báo trạng thái của các bước, như quảng cáo trên Facebook, đã được hoàn thành hay chưa.

Chúng tôi gọi nó là Dự án M với mục tiêu đưa công cụ lập kế hoạch vào trong phần mềm quản lý nội dung tòa soạn của chúng tôi.

Các phòng ban tham gia đã sử dụng nguyên mẫu của chúng tôi để xem các câu chuyện sắp tới và thông báo mức độ ưu tiên của câu chuyện cho các biên tập viên trang chủ.

Trong hai tuần, các biên tập viên của các phòng ban tham gia đã sử dụng nguyên mẫu của chúng tôi để lập kế hoạch và báo cáo. Thực nghiệm ngắn này đã dạy chúng tôi về những thời điểm quan trọng trong quá trình sản xuất và những điểm có ma sát cao trong hệ thống hiện tại. Nó cũng làm nảy sinh một số ý tưởng, chẳng hạn như nhu cầu thiết kế kết quả tìm kiếm có hiển thị trạng thái rõ ràng của câu chuyện và cách để nắm bắt mức độ ưu tiên của câu chuyện. Nó đã cho chúng tôi niềm tin vào hướng đi của mình.

Một công cụ lập kế hoạch cho tòa soạn

Sử dụng thông tin chi tiết có được từ nguyên mẫu, chúng tôi đã xây dựng một công cụ lập kế hoạch, được gọi là Bảng điều khiển câu chuyện, hiện tồn tại vĩnh viễn trong CMS của chúng tôi. Trang tổng quan lấy dữ liệu từ hệ thống xuất bản cốt lõi của chúng tôi - hệ thống tương tự mà các nhà báo sử dụng để viết và xuất bản các câu chuyện. Các biên tập viên có thể tìm kiếm các câu chuyện hoặc câu chuyện cụ thể có liên quan đến phòng ban của họ bằng cách sử dụng các bộ lọc và từ khóa; Các tìm kiếm cũng có thể được chia sẻ với những người khác trong tòa soạn. Trang tổng quan cung cấp các chế độ xem tùy chỉnh dựa trên sở thích của người dùng mà biên tập viên có thể nâng cao bằng các tìm kiếm đã lưu. Điều này giúp tòa soạn tìm kiếm, sắp xếp và đánh giá tình trạng của các tin bài, do đó các biên tập viên có thể đưa ra quyết định về các nội dung của họ.

Hiển thị trạng thái rõ ràng

Chúng tôi đã xây dựng giao diện người dùng hiển thị rõ ràng trạng thái của từng nội dung, chẳng hạn như tiêu đề đã được viết chưa hoặc tất cả các ảnh cần thiết đã được chèn vào chưa. Chúng tôi nhận thấy điều này có tác động và hiệu quả hơn trong việc thông báo trạng thái so với thẻ đánh dấu nội dung là xong.

Nội dung được hiển thị với trạng thái của chúng. (Ảnh chụp màn hình này chứa dữ liệu thử nghiệm.)

Nhấp vào kết quả cung cấp thông tin chi tiết về kế hoạch xuất bản và quảng cáo, cũng như bản xem trước trực tiếp của câu chuyện.

Trong chế độ xem chi tiết, biên tập viên có thể xem và chỉnh sửa thông tin, đồng thời họ có thể xem nội dung sẽ được hiển thị như thế nào sau khi xuất bản lên trang, ngay cả khi nó chưa được xuất bản (giống tính năng Xem trước trong ONECMS - Giải thích của BBT Blog ONECMS).

Ngày có mục đích rõ ràng hơn

Trong hệ sinh thái của tòa soạn, nơi một bài báo có thể được xuất bản nhiều lần khác nhau trên nhiều nền tảng phân phối, một ngày xuất bản không hữu ích. Để giải quyết vấn đề này, chúng tôi đã xây dựng các chỉ báo ngày xuất bản kỹ thuật số và in riêng. Biên tập viên có thể tìm kiếm các bài báo phù hợp với bất kỳ loại ngày tháng nào có liên quan nhất đến công việc của họ.

Một sự khác biệt nhỏ nhưng quan trọng: các câu chuyện thường được xuất bản trên báo in một ngày sau khi được xuất bản trực tuyến, vì vậy chúng tôi cần một cách để phân biệt giữa những ngày đó trong công cụ lập kế hoạch của mình.

Các tab đặc biệt

Vì chức năng tìm kiếm không thể đáp ứng hết cho mọi trường hợp sử dụng, nên chúng tôi đã tạo một vài không gian làm việc chuyên biệt. Chúng tôi đã xây dựng một không gian làm việc theo kế hoạch hiển thị tất cả các tin bài sắp tới, được nhóm theo ngày xuất bản, cho phòng ban được chỉ định của biên tập viên. Trong nháy mắt, những biên tập viên của phòng ban mình có thể biết những công việc còn phải làm cho những câu chuyện được lên lịch xuất bản vào một ngày cụ thể và họ có thể lập kế hoạch cho những gì sắp tới; Để thay đổi ngày xuất bản của một bài báo, người chỉnh sửa chỉ cần kéo và thả câu chuyện vào một ngày khác. Biên tập viên có thể tùy ý xem những bài báo đã hoàn thành.

Tab đã lên kế hoạch hiển thị những câu chuyện sắp tới trên bàn của bạn, được nhóm theo ngày. (Ảnh chụp màn hình này chứa dữ liệu thử nghiệm.)

Quảng bá nội dung trên các mạng xã hội

Một bài học quan trọng khác mà chúng tôi học được từ Dự án M là các biên tập viên cần xem phản hồi của độc giả trên tất cả các kênh phân phối. Điều quan trọng đối với các biên tập viên trong CMS và biên tập viên trên các nền tảng xã hội là có thể biết liệu một câu chuyện đã được quảng bá trên một nền tảng cụ thể hay chưa. Trước khi ra mắt Story Dashboard, bước này yêu cầu nhiều giao tiếp trực tiếp, điều này có thể gây khó khăn nếu nhiều người đang làm việc trên một câu chuyện hoặc nếu ai đó muốn nhanh chóng nhận được thông tin này cho tất cả các câu chuyện.

Tab Đã xuất bản là một không gian làm việc chuyên biệt để xem bài báo đã xuất bản. Các biểu tượng ở bên phải cung cấp trạng thái trên các kênh phân phối.

Thử nghiệm và chỉnh sửa

Chúng tôi đã hợp tác với các phòng của Metro và Styles, đồng thời giúp họ chuyển toàn bộ quy trình lập kế hoạch của mình vào Story Dashboard. Việc đưa đầy đủ các phòng làm việc đầu tiên vào hệ thống của chúng tôi đã làm rõ thêm những gì chúng tôi đã đúng và những gì chúng tôi vẫn cần xây dựng.

Chế độ xem lịch

Chúng tôi đã làm phong phú thêm khả năng lập kế hoạch của trang tổng quan bằng cách xây dựng chế độ xem lịch giúp các biên tập viên hiểu rõ về tuần tiếp theo của họ. Các biên tập viên có thể dễ dàng lập kế hoạch báo cáo ngắn hạn và dài hạn của họ theo ngữ cảnh và chia sẻ kế hoạch với đồng nghiệp.

Chế độ xem lịch cung cấp giao diện trực quan hơn để lập kế hoạch các câu chuyện theo ngày. (Ảnh chụp màn hình này chứa dữ liệu thử nghiệm.)

Câu chuyện gợi ý

Các biên tập viên nói với chúng tôi rằng họ cần một nơi để nắm bắt các ý tưởng đang triển khai cho các câu chuyện. Không có chỗ nào để làm điều này trong các công cụ của chúng tôi, điều này dẫn đến việc động não và mất ý tưởng. Chúng tôi đã xây dựng một quy trình làm việc có tên Dự kiến vào Bảng điều khiển câu chuyện để nắm bắt những ý tưởng đang có hoặc có thể không chạy.

Ý tưởng dự kiến được xử lý bằng hình ảnh rõ ràng để phân biệt chúng với những câu chuyện thực tế. (Ảnh chụp màn hình này chứa dữ liệu thử nghiệm.)

Việc lập kế hoạch cho tòa soạn cực kỳ phức tạp: nó đòi hỏi sự cộng tác, minh bạch và sự hiểu biết chung về tình trạng. Bằng cách hợp nhất tất cả các nhu cầu lập kế hoạch của tòa soạn vào một công cụ từ các hệ thống riêng biệt và không được liên kết, giúp mọi người có đầy đủ ngữ cảnh khi đưa ra quyết định. Công việc này càng dễ dàng, các biên tập viên của chúng tôi càng có thể tập trung vào các quyết định biên tập thay vì loanh quanh các công việc hành chính, điều này làm cho The Times trở nên tốt hơn cho độc giả.

Khi sản xuất kỹ thuật số tiếp tục phát triển, các yêu cầu về lập kế hoạch và quảng bá của tòa soạn chúng tôi cũng vậy. Khi quy trình làm việc thay đổi, chúng tôi sẽ tiếp tục xây dựng các công cụ giúp các biên tập viên thực hiện công việc của họ một cách hiệu quả và tạo ra phép màu kỹ thuật số và bản in hàng ngày của chúng tôi.

* Bài viết của Angela Guo, hiện là Trưởng nhóm Kỹ thuật của Nhóm Quy trình làm việc tại The New York Times. BBT Blog ONECMS lược dịch và bổ sung theo cách hiểu của mình.

Đọc tiếp

Phần mềm tòa soạn hội tụ của The New York Times

(ONECMS) - Hệ thống CMS của tờ The New York Times đã sớm hướng tới xu hướng hội tụ, tạo ra một quy trình làm việc chung khép kín và hiện đại giữa các phóng viên viết, phóng viên ảnh, biên tập viên, và thư ký tòa soạn.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status