onecms - blog

Cách tìm kiếm, thu hút và giữ chân thế hệ độc giả tiếp theo từ kinh nghiệm của Economist trên Instagram

(ONECMS) - Instagram đang là một nguồn tin tức ngày càng được độc giả trẻ tuổi sử dụng và là nơi để giới truyền thông xây dựng thương hiệu của họ.

B.M | 25/03/2021 10:17
Cách tìm kiếm, thu hút và giữ chân thế hệ độc giả tiếp theo từ kinh nghiệm của Economist trên Instagram

Instagram không còn là nơi để chia sẻ những bức ảnh đồ ăn và khung cảnh kỳ nghỉ để khiến bạn bè ghen tị nữa. Theo báo cáo Tin tức Kỹ thuật số của Viện Reuters năm 2020, nền tảng này tiếp cận 2/3 số người dưới 25 tuổi, những người ngày càng sử dụng nó như một nguồn tin tức.

[Xem thêm: 3 định hướng để báo chí chính thống thu hút độc giả trẻ ngày nay]

Điều này mang đến cơ hội lớn cho các tòa soạn báo điện tử - những người đang ngày càng xây dựng Instagram thành chiến lược truyền thông xã hội (và thậm chí là kiếm tiền) của họ. Một trong số đó là The Economist, đã tăng lưu lượng truy cập giới thiệu trên mạng xã hội lên 180% trong sáu tháng qua, với phần lớn sự tăng trưởng ấn tượng này đến từ Instagram.

Phát biểu tại Hội nghị thượng đỉnh về tác động tin tức của Trung tâm Báo chí Châu Âu, Kevin Young, trưởng nhóm khán giả của The Economist đã làm sáng tỏ cách xuất bản mang lại kết quả ấn tượng như vậy.

The Economist, một trong những thương hiệu mạnh nhất trong thế giới truyền thông, chủ yếu sử dụng Instagram để xây dựng mối quan hệ lâu dài với khán giả. Tòa soạn này hiện chủ yếu phụ thuộc vào đăng ký kỹ thuật số, vì vậy sự hiện diện trên mạng xã hội là một phần của chiến lược thu hút và chuyển đổi khán giả trẻ tuổi.

Ấn phẩm có trụ sở tại London có khoảng 5,2 triệu người theo dõi trên Instagram, ít hơn so với số lượng người theo dõi trên Facebook và Twitter, nhưng người tiêu dùng Instagram đặc biệt có giá trị đối với phương tiện truyền thông - 2/3 trong số họ ở độ tuổi từ 18 đến 34.

“Có nghĩa là hơn ba triệu người từ 18 đến 34 tuổi có mối quan hệ với The Economist, và họ là thế hệ độc giả tiếp theo”, Young nói với khán giả NIS. “Họ là những người mà chúng tôi muốn đưa vào thế giới của mình”.

Theo quy luật chung, trên Instagram, bạn chỉ có vài giây để thu hút sự chú ý của người dùng và ngăn họ cuộn trang thêm.

Theo The Economist, những người theo dõi họ mở Instagram 35 lần mỗi ngày. Đó là một ứng dụng mà mọi người có xu hướng tương tác nhiều trong khi họ đang làm việc khác, điều đó có nghĩa là bạn phải đăng nhiều để đảm bảo những người theo dõi thấy “điều gì đó từ bạn” mà họ có thể tương tác.

Young nói: “Bạn thực sự phải nổi bật nếu muốn thu hút ai đó tương tác với mình… trên một nền tảng chứa đầy ảnh của mọi người, cảnh hoàng hôn tuyệt đẹp, em bé và pizza”.

Trước đây, tài khoản này chủ yếu chứa hình ảnh tin tức, hầu hết trong số đó không phải là duy nhất. Giờ đây, nó điều chỉnh nội dung cụ thể cho nền tảng và đang phát triển phong cách trực quan của riêng mình.

Trong năm qua, The Economist đã thay đổi cách tiếp cận quản lý Instagram. Young khẳng định các công ty truyền thông nên coi Instagram như một “cửa hàng” để giới thiệu những gì tốt nhất về báo chí của họ, điều chỉnh nội dung phù hợp với nền tảng - đưa ra các định dạng mới, thử nghiệm chúng và thu thập phản hồi của độc giả.

[Xem thêm: Báo chí sẽ chinh phục độc giả "Thế hệ Z" thế nào?]

Dưới đây là các định dạng được The Economist thử nghiệm và phát triển:

Hình ảnh

Mặc dù Instagram nặng về hình ảnh, nhưng từ ngữ cũng rất quan trọng và khiến hình ảnh trở nên thú vị hơn. The Economist sử dụng ngôn ngữ đơn giản để làm cho các bài đăng dễ hiểu và phân tách văn bản và tiêu đề để trông gọn gàng hơn. "Chúng tôi cũng có thể chọn những bức ảnh để thể hiện rằng chúng tôi cũng có khiếu hài hước. Rất nhiều người đã có một năm rất khó khăn và đôi khi họ chỉ cần có thể cười là được", Young nói.

Đồ họa

Economist sử dụng tất cả các tài nguyên từ nhóm báo chí dữ liệu và đồ họa của họ để tạo biểu đồ Insta của họ. Lời khuyên của Young dành cho các biểu đồ trên Instagram - hãy làm cho chúng trở nên thú vị, nhưng không kể toàn bộ câu chuyện, vì vậy mọi người vẫn sẽ nhấp vào liên kết đó trong tiểu sử mà bạn thực sự đang cố gắng quảng bá.

Trích dẫn

The Economist đôi khi đăng các cập nhật dưới dạng các trích dẫn ngắn. Sử dụng slide ảnh có dấu ngoặc kép (một câu trích dẫn trên mỗi trang trình bày) cũng là một cách hay để cung cấp cho những người theo dõi những quan điểm khác nhau hoặc trái ngược nhau.

Câu chuyện

Câu chuyện là một cách tốt để tăng mức độ tương tác, đặc biệt là với các công cụ như thăm dò ý kiến ​​và Hỏi và Đáp. The Economist sử dụng các điểm đánh giá hàng tuần, chẳng hạn như “Câu đố hàng tuần” (một trang trình bày có câu hỏi theo sau là trang trình bày với câu trả lời chỉ ra câu chuyện của The Economist) và “Bài đọc cuối tuần” (câu chuyện nêu bật các bài báo quan trọng nhất trong tuần vào mỗi Chủ nhật).

IGTV

Thay vì sản xuất nhiều clip cực ngắn, The Economist sử dụng IGTV để quảng cáo các bộ phim dài và phần giải thích. Để có thêm lượt xem, họ đưa bản xem trước video IGTV vào nguồn cấp tin tức Instagram của họ.

Âm thanh và phụ đề

Âm thanh giúp trình bày nội dung âm thanh của The Economist và quảng cáo podcast khi tắt âm thanh. Người theo dõi có thể thấy sóng âm thanh dội lên và xuống trong khi phụ đề giải thích điều gì đang xảy ra. 

Đọc tiếp

Cách Yahoo News đạt 1 triệu người theo dõi trên TikTok trong 1 năm

(ONECMS) - Tài khoản Tiktok của Yahoo News do một biên tập viên dự án đặc biệt 24 tuổi khởi tạo, sử dụng kết hợp cảnh quay của đối tác, báo cáo gốc và sự hài hước thú vị để cung cấp tin tức.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status