onecms - blog

Cách ứng dụng tin tức thu hút, gắn kết độc giả bằng thông báo

(ONECMS) - Làm cách nào để các biên tập viên và nhà tiếp thị ứng dụng tin tức giữ chân khán giả của họ khi mà mọi người thích cập nhật tin tức từ các phương tiện truyền thông xã hội, tin nhắn và các ứng dụng tổng hợp tin tức.

B.M | 19/04/2021 11:33
Cách ứng dụng tin tức thu hút, gắn kết độc giả bằng thông báo

[Xem thêm: Nhìn lại sự tăng trưởng mạnh mẽ của notification báo điện tử qua nhiều năm]

Một chiến thuật quan trọng là sử dụng thông báo. Dưới đây là các đề xuất hàng đầu của chúng tôi dành cho các tòa soạn:

Khuyến khích người đọc chọn nhận thông báo

Thông báo được biết là có hiệu quả tăng mức độ tương tác và giữ chân người dùng trong các ứng dụng tin tức. Tin nóng được coi là loại cảnh báo tin tức quan trọng nhất, nhưng các ứng dụng truyền thông không bị giới hạn ở định dạng này. Các nhà xuất bản có thể phân phối hiệu quả các bản cập nhật tin tức, ý kiến ​​và các bài phân tích thông qua thông báo.

Để khiến người dùng đăng ký nhận thông báo, ứng dụng tin tức phải yêu cầu quyền chọn tham gia. Hầu hết các tòa soạn biến yêu cầu này việc giới thiệu các lợi ích khi người dùng đăng ký nhận thông báo.

Đây là một ví dụ điển hình từ thông tin RTL, một ứng dụng tin tức của Bỉ. Tòa soạn này không yêu cầu quyền chọn tham gia chung - họ đi thẳng vào việc yêu cầu cung cấp định vị của người dùng (màn hình số 1) và các loại tin tức mà người dùng muốn được thông báo (màn hình số 2). Sau đó, ứng dụng đề xuất gửi các bản cập nhật cục bộ cho vị trí được phát hiện, Brussels (màn hình # 3).

Chọn tốc độ gửi tin nhắn cao

Tốc độ trung bình của phân phối tin nhắn là 3.000 thông báo mỗi giây. Công nghệ đẩy tốc độ cao vượt quá con số này ít nhất 100 lần. Điều này có nghĩa là, những thứ khác ngang bằng nhau, cảnh báo tin tức của bạn sẽ được gửi nhanh hơn rất nhiều so với của đối thủ cạnh tranh. Hãy hỏi nhà cung cấp dịch vụ đẩy thông báo hiện tại của bạn xem họ có hỗ trợ thông báo đẩy tốc độ cao hoặc ngay từ đầu, hợp tác với một nền tảng cung cấp công nghệ này.

Phân khúc đối tượng của bạn

Theo thống kê của Pushwoosh, hầu hết các ứng dụng tin tức và truyền thông đều phải vật lộn với việc nhận đủ số lượt nhấp vào các tin nhắn đã được gửi đi. Tuy nhiên, các ứng dụng tin tức có thể dễ dàng cải thiện vị trí của chúng theo hai bước:

1. Áp dụng phân đoạn chi tiết dựa trên các tiêu chí khác nhau: độ tuổi, quốc gia, chủ đề nội dung ưa thích, gói đăng ký, lịch sử sử dụng nội dung, v.v.

2. Nhắm mục tiêu thông báo dựa trên các tiêu chí này và hành vi của người dùng trong thời gian thực.

Những cải tiến này có thể tăng CTR của thông báo tin tức lên 40% và thậm chí 50%, như trải nghiệm của khách hàng Pushwoosh cho thấy.

Chọn thời gian tốt nhất để gửi tin tức

Tin nóng không bao giờ xảy ra theo lịch trình - tuy nhiên, bạn có thể sắp xếp thời gian mà bạn sẽ thông báo cho khán giả của mình về chúng.

Có ba điều bạn có thể làm để thu hút khán giả của mình vào đúng thời điểm:

1. Xem xét múi giờ của người dùng

2. Đặt giờ im lặng để bạn không làm phiền người đọc bằng tin nhắn của mình

3. Thử nghiệm A/B một số khung thời gian và định dạng tin nhắn

Tin tức ngắn vào buổi sáng sớm so với cuối buổi chiều; buổi sáng so với buổi tối; một số cập nhật lần lượt về cùng một chủ đề so với việc thay thế một thông báo trước đó bằng một thông báo cập nhật.

4. Hỏi trực tiếp khán giả của bạn về thời gian và tần suất ưa thích của họ 

Dưới đây là cách ứng dụng SmartNews giải quyết vấn đề: ngay từ khi bắt đầu, họ đề nghị người dùng chọn những giờ cụ thể khi họ muốn nhận được thông báo. Bằng cách này, ứng dụng giải quyết vấn đề với các thông báo không mong muốn và không được nhấp vào, giảm thiểu việc chọn không tham gia của họ và tối đa hóa mức độ tương tác của người dùng.

Giúp người dùng khám phá thêm các chủ đề và nội dung liên quan trong ứng dụng của bạn

[Xem thêm: Độc giả báo điện tử thích đọc thể loại nội dung nào nhất?]

Trừ khi giao diện của bạn giống hoàn toàn với giao diện của một ấn phẩm khác, người dùng sẽ điều hướng ứng dụng của bạn tốt hơn nhiều nếu bạn cung cấp một chuyến tham quan chào mừng nhanh chóng. Họ có thể tìm tin tức địa phương ở đâu? Có phần giải trí không? Cài đặt thông báo ở đâu? Dưới đây là cách News Break - ứng dụng tin tức được tải xuống nhiều nhất số 1 ở Hoa Kỳ vào năm 2020 - giải thích về thiết kế và quy trình làm việc của nó cho người dùng mới.

Những phương pháp nào sẽ thu hút khán giả của bạn?

Khi bạn biết một số cách khác nhau để thu hút người dùng ứng dụng tin tức của mình, bạn sẽ có thể:

Tự tin yêu cầu quyền chọn tham gia cho thông báo với lời nhắc tùy chỉnh để cung cấp tin tức phù hợp nhất cho độc giả của bạn;

Sử dụng tính năng đẩy tốc độ cao và theo dõi nhanh quy trình biên tập của bạn để gửi các thông báo tin tức không có độ trễ về mặt kỹ thuật hay con người;

Phân khúc khán giả của bạn và cá nhân hóa nội dung bạn hiển thị cho người đọc. Nhận CTR thông báo cao nhất có thể và kết quả là tận hưởng mức độ tương tác của người dùng cao hơn trong ứng dụng tin tức của bạn;

Tìm ra thời gian phù hợp để gửi tin tức: cân nhắc múi giờ và giờ bạn nên im lặng, không làm phiền độc giả của mình bằng thông báo. Dựa vào thử nghiệm A/B và hỏi trực tiếp sở thích của người dùng;

Hỗ trợ người dùng mới điều hướng ứng dụng của bạn bằng cách giới thiệu tin nhắn trong ứng dụng. Thúc đẩy việc đọc thêm với các thông báo về các chủ đề tin tức liên quan và các bài xã luận. Ngăn chặn tình trạng gián đoạn bằng tin nhắn kích hoạt theo thời gian và sự kiện.

Như bất kỳ biên tập viên tin tức nào sẽ tranh luận, nội dung là ưu tiên hàng đầu. Tuy nhiên, việc truyền đạt thông điệp, thu hút độc giả và tiếng nói của các nhà báo là tùy thuộc vào sự liên lạc nhanh chóng và kịp thời của bạn. 

Đọc tiếp

Một cách mới để thu hút bạn đọc: Tin nhắn tức thời cho thấy tiềm năng tăng tương tác, lòng tin và doanh thu cho các tòa soạn

(ONECMS) - Một số tòa soạn báo điện tử đang thử nghiệm tính năng nhắn tin cho độc giả. Họ đang tìm cách sử dụng các tính năng được cá nhân hóa cao để xây dựng mức độ tương tác, doanh thu và cuối cùng là đăng ký thuê bao trả phí.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status