onecms - blog

Công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến được tích hợp sẵn trong ONECMS

Không cần cài đặt Photoshop, giờ đây phóng viên ảnh có thể dễ dành chỉnh sửa ảnh của mình với tính năng chỉnh sửa ảnh online được tích hợp sẵn trong ONECMS

PO | 28/05/2020 18:09
Công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến được tích hợp sẵn trong ONECMS

Khi sản xuất một tác phẩm báo chí, ảnh trong bài viết là một trong những chất xúc tác quan trọng để kích thích độc giả. Muốn có một tấm ảnh đẹp để sử dụng trong bài viết, phóng viên phải mất rất nhiều công sức, trong đó có việc sử dụng các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp.

Tuy vậy, không phải phóng viên nào cũng có thể sử dụng thành thạo các phần mềm chỉnh sửa ảnh chuyên nghiệp, hoặc không phải máy tính nào cũng có cài sẵn phần mềm này do chi phí bản quyền đắt đỏ. 

Trong quá trình làm việc trực tiếp với phóng viên các tòa soạn, ONECMS nhận thấy cần phải có một công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến đủ tốt tích hợp sẵn trong phần mềm tòa soạn điện tử. Sau một thời gian phát triển, ONECMS đã cho ra mắt công cụ chỉnh sửa ảnh trực tiếp trong CMS với các tính năng sau:

  1. Crop (cắt) ảnh. Đặt sẵn các tỉ lệ ảnh phổ biến gồm vuông, 3:2, 4:3, 5:4, 7:5, 16:9. Tính năng này giúp phóng viên dễ dàng cắt lấy vùng ảnh ưng ý trong bức ảnh của mình.
  2. Đóng dấu watermark bản quyền lên bất kì vị trí nào của ảnh.
  3. Tăng giảm độ sáng của ảnh
  4. Flip ảnh theo trục x hoặc trục y
  5. Xoay ảnh. Tính năng này rất quan trọng vì nhiều ảnh được chụp, upload từ điện thoại nếu không xoay, khi chèn vào bài ảnh bị lộn ngược.
  6. Công cụ vẽ lên ảnh. Công cụ này giúp phóng viên dễ dàng đánh dấu một người, hoặc vật trên bức ảnh của mình để minh họa, giải thích cho bạn đọc dễ hiểu.
  7. Chèn icon, sticky lên ảnh. 
  8. Chèn chữ lên ảnh.
  9. Làm nhòe ảnh (ví dụ trong một bài viết về pháp luật có hình ảnh man rợ, ảnh nhạy cảm cần làm nhòe).
  10. Một số filter cơ bản

Giao diện công cụ chỉnh sửa ảnh trực tuyến của ONECMS

Cũng trong lần nâng cấp này, phóng viên có thể dễ dàng tìm kiếm hình ảnh từ kho hình ảnh của cá nhân/tòa soạn. Tính năng chèn nhiều ảnh vào bài viết cũng được nâng cấp để phóng viên dễ thao tác hơn.

ONECMS rất mong nhận được ý kiến đóng góp từ các anh chị phóng viên để tiếp tục nâng cấp và hoàn thiện sản phẩm tốt hơn

 

Đọc tiếp

7 ứng dụng chỉnh sửa ảnh tốt nhất trên điện thoại dành cho phóng viên

(ONECMS) - Không cần mang theo máy ảnh chuyên nghiệp, nhà báo cũng có thể có những bức ảnh báo chí chất lượng cao khi chụp ảnh bằng điện thoại di động và sử dụng các ứng dụng chỉnh sửa ảnh trên di động được giới thiệu trong bài viết này.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status