onecms - blog

Đại dịch Covid-19: Thuê bao thu phí đọc báo tăng, doanh thu quảng cáo giảm

(ONECMS) - Nhu cầu thông tin về coronavirus ngày càng tăng đã dẫn đến sự gia tăng số lượng đăng ký thuê bao trả phí báo điện tử, mang đến cho các tòa soạn một tia hy vọng sau đại dịch.

Marcela Kunova | 16/07/2020 17:24
Đại dịch Covid-19: Thuê bao thu phí đọc báo tăng, doanh thu quảng cáo giảm

Hầu hết các hãng tin tức đã thấy sự gia tăng lưu lượng truy cập trang web và đăng ký trong vài tháng qua khi mọi người tiếp tục tìm kiếm tin tức liên quan đến coronavirus. Nhưng dữ liệu cho thấy rằng các thuê bao đăng ký mới không đến từ những người đọc mới.

"Họ đến từ đâu vậy?", Grzegorz (Greg) Piechota, nhà nghiên cứu từ INMA đã đặt ra câu hỏi như vậy tại một sự kiện của INMA vào tháng 05/2020.   

Dữ liệu từ nền tảng kinh doanh kỹ thuật số Piano cho thấy kể từ tháng 02/2020, các trang tin tức của Mỹ và châu Âu đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng đăng ký liên tục.

Mặc dù đỉnh điểm dường như đã qua vào khoảng tháng 03/2020, tốc độ tăng trưởng đăng ký hiện tại vẫn cao hơn so với thời kỳ trước đại dịch.

Dữ liệu tương tự cho thấy trên gần 300 trang web tin tức được trả tiền trên toàn thế giới, mức tăng trưởng trung bình là gần 14%. Ví dụ điển hình là New York Times, hiện có gần 4 triệu thuê bao dịch vụ tin tức kỹ thuật số và 6 triệu thuê bao tất cả các phiên bản. Quý đầu tiên của năm 2020 đã chứng kiến ​​gần nửa triệu thuê bao kỹ thuật số mới so với quý cuối năm 2019.

Các chiến lược thành công đằng sau sự gia tăng thuê bao này là gì? Theo Piechota, người đã nghiên cứu 48 trang tin tức dựa trên đăng ký lớn nhất trên toàn thế giới, khoảng 15 trong số đó đã giảm giá để cho phép độc giả mới làm quen với các sản phẩm tin tức của họ.

Các ưu đãi tỏ ra đặc biệt thành công để có được những người đăng ký mới. Ví dụ, La Republica của Ý đã đưa ra mức giá giá 1 € trong ba tháng, trong khi tờ New York Times cung cấp cho độc giả mới một bản dùng thử với giá 1 đô la Mỹ một tuần trong một năm, để độc giả có thời gian dài hơn để trải nghiệm trang web và tự làm quen với nó.

Nhưng khi nghiên cứu sâu hơn, Piechota nói, lượng thuê bao mới đang thúc đẩy sự tăng trưởng không liên quan đến tin tức coronavirus. Dữ liệu của Deep.BI cho thấy rằng đó là những người đọc và người dùng trang web lâu năm tham gia nhiều nhất.

Cũng từ nguồn dữ liệu này cho biết, độc giả mới cần nhiều thời gian hơn để tham gia vào một trang web trước khi đăng ký. Vì vậy, nếu các tòa soạn dựa vào đăng ký thuê bao, doanh thu sẽ được đền đáp để thu hút khán giả tương lai của bạn sớm. Một cách để làm điều đó là cung cấp thuê bao miễn phí cho sinh viên, như New York Times.

Tuy nhiên, có một con số rất khó chịu. Tại một số thời điểm, số lượng thuê bao sẽ bắt đầu giảm do thuê bao hủy đăng kí khi hết chu kì khuyến mại. Để ngăn chặn điều này, các tòa soạn cần tìm hiểu điều gì thúc đẩy thuê bao ở lại và sử dụng dịch vụ. 

Tạp chí Phố Wall đã cố gắng xác định thời điểm mà độc giả hủy đăng ký. Nhìn vào hành vi của họ, tòa soạn này thấy rằng chơi các câu đố là chìa khóa để giữ chân các thuê bao đăng ký mới trong khoảng từ một đến ba tuần sau khi đăng ký.

Dữ liệu cho thấy các hình thức báo chí khác cũng rất quan trọng. Piechota trình bày dữ liệu từ Chartbeat cho thấy các blog trực tiếp đã vượt trội so với các loại nội dung tin tức khác khi đo mức độ tham gia của khán giả.

Lấy người đọc làm trung tâm

Robbie Kellman Baxter, tác giả của "Forever Transaction" và là nhà tư vấn truyền thông đã đưa ra nhiều lời khuyên trong việc ngăn chặn việc thuê bao rời đi.

Cô đề nghị kiểm tra các đột biến trước đó và xác định xem độc giả nào ở lại, độc giả nào rời bỏ. 

Bước tiếp theo là xác định sự khác biệt giữa hai nhóm đó. Đưa ra dự đoán tốt nhất có thể về lý do tại sao thuê bao ở lại và phát triển một giả thuyết bằng cách xem xét hành vi của họ khác với những người đọc khác như thế nào trong vài giờ, vài ngày và vài tuần sau khi đăng ký.

Khi bạn phát hiện một mối quan tâm đặc biệt trong một chủ đề hoặc một tính năng như tùy chỉnh trải nghiệm trực tuyến, bạn có thể cho rằng đây là điều họ quan tâm và kiểm tra nó với những thuê bao mới của bạn.

Baxter nói thêm rằng người tiêu dùng cũng cởi mở hơn để thử nghiệm trong đại dịch coronavirus vì họ yêu cầu các giải pháp mới để phá vỡ thói quen thường xuyên. Đây là một cơ hội tuyệt vời cho các tòa soạn để đáp ứng nhu cầu độc giả. Ví dụ, nhiều người đã nhận được một tờ báo đến văn phòng của họ nhưng hiện đang làm việc tại nhà.

Dù bạn có làm gì đi chăng nữa, một số thuê bao vẫn muốn hủy. Đây là một bài học có giá trị mà các tòa soạn có thể học hỏi từ Netflix: làm cho quá trình hủy bỏ trở nên dễ dàng.

Mặc dù nghe có vẻ trái ngược, nhưng việc ẩn nút hủy là không khôn ngoan. Mọi người sẽ thất vọng và cuối cùng, khi họ hủy đăng ký, họ khó có thể quay lại. Ngược lại, làm cho quá trình hủy đơn giản sẽ giúp giành lại khách hàng trong tương lai.

Tin tức covid-19 có nên miễn phí không?

Đây là một câu hỏi khó trả lời đối với tất cả các tòa soạn. Một mặt, tin tức là điều cần thiết cho mọi người, bây giờ nhiều hơn bình thường. Nhưng để toàn soạn hoạt động bền vững, nó cần phải được tài trợ.

Rất ít lĩnh vực khác cung cấp sản phẩm của họ miễn phí khi nhu cầu tăng đột biến. Nhưng nghĩa vụ đạo đức mà các nhà báo đối với độc giả của họ cho thấy tin tức này không giống bất kỳ sản phẩm nào khác.

Theo Piechota, trong số 50 tòa soạn thu phí tin tức hàng đầu mà ông nghiên cứu, khoảng một phần ba đã mở khóa tất cả hoặc một phần cho tất cả người dùng miễn phí. Và trong khi chúng tôi vẫn đang chờ thêm dữ liệu, có vẻ như ngay cả khi độc giả có lựa chọn nhận tin tức từ phương tiện dịch vụ công cộng đáng tin cậy, họ vẫn sẵn sàng đăng ký vào một trang web tin tức trực tuyến.

Đọc tiếp

Một số hình thức thu phí báo điện tử phổ biến

(ONECMS) - Thu phí đọc báo điện tử đang trở thành một nguồn thu quan trọng của các cơ quan báo chí trên thế giới. Với sự phát triển của công nghệ, các tòa soạn không ngừng tối ưu hóa các bức tường thu phí của mình để thu hút thêm nhiều thuê bao mới.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status