onecms - blog

Đặt quảng cáo lập trình tự động trên báo điện tử phát triển mạnh thời 4.0

(ONECMS)- Nếu được xử lý đứng đắn, quảng cáo lập trình tự động (automatic programming ads) sẽ là nguồn thu ổn định, dễ tăng quy mô của báo điện tử.

B.M | 28/02/2019 18:29
Đặt quảng cáo lập trình tự động trên báo điện tử phát triển mạnh thời 4.0

Nhiều công ty truyền thông trên thế giới tiếp tục áp dụng quảng cáo programmatic. Tại sao không? Nếu được xử lý đứng đắn, quảng cáo programmatic sẽ tạo ra một dòng doanh thu ổn định, dễ tăng quy mô và dựa trên dữ liệu.

Và việc bán quảng cáo tự động ngày càng dễ dàng hơn. Điều đó có nghĩa rằng các nền tảng như quảng cao native ads hay bản tin định kỳ, vốn rất khó tích hợp quảng cáo tự động, thì nay áp dụng rất đơn giản.

Điều này có được là nhờ hai yếu tố: sự nổi lên của các chương trình quảng cáo tự động kết hợp với các thiết kế tương đối giống nhau của các bản tin định kỳ. Các loại hình quảng cáo native ads nhờ đó có khả năng trở thành một nguồn đóng góp quan trọng cho lợi nhuận các newsletter.

Theo ông Mark Howard, Giám đốc phụ trách lợi nhuận của Forbes, hiện nay, 2/3 doanh thu từ quảng cáo digital của tạp chí này đến từ quảng cáo programmatic, các giao dịch trực tiếp và nội dung có tài trợ, trong khi các khoản thu từ ấn phẩm in, sự kiện và các nghiên cứu đặt hàng chiếm 1/3 còn lại.

Và một lần nữa, dữ liệu là một phần của câu trả lời.

Guardian đang sử dụng dữ liệu thị trường mở để xác định những khách hàng giá trị và tái định hướng họ tới những quảng cáo programmatic cấp cao, chiến thuật mà Guardian tuyên bố đã giúp họ tăng lợi nhuận, và đảm bảo với những người đăng quảng cáo rằng khoản tiền tiếp thị của họ được chi tiêu trên các kênh truyền thông đang hoạt động.

Trong khi đó, tờ New York Times xây dựng những hoạt động quảng cáo lập trình tự động của họ bằng việc bán các quảng cáo đặc biệt thông qua programmatic.

Giám đốc phụ trách Quảng cáo programmatic của New York Times, bà Sara Badler cho biết, trong quý III năm 2017, Times bắt đầu chài bán các  quảng cáo Flex Frame theo cách này. Kết quả là doanh thu từ quảng cáo programmatic trực tiếp của Times trong quý đó đã tăng gấp đôi so với quý trước.

Nhằm thúc đẩy hoạt động quảng cáo programmatic. Times đã tăng nhân sự cho công việc này nên đến 6 người, mở rộng việc bán quảng cáo programmatic trên toàn thế giới, và mở toàn bộ các sản phẩm quảng cáo, bao gồm trang chủ và video quảng cáo.

Bà Badler nói: "Khách hàng muốn làm nhiều thứ hấp dẫn hơn một cách tự động. Bây giờ các quảng cáo hiện thị không còn là hình thức duy nhất nữa".

Các hệ thống quảng cáo mở vẵn chiếm hơn một nửa doanh thu hàng năm từ quảng cáo programmatic của Times, tuy nhiên tỷ lệ này ngày càng giảm khi Times tăng cường kinh doanh loại hình quảng cáo programmatic trực tiếp.

Tuy nhiên, Times vẵn không đưa quảng cáo video và quảng cáo theo yêu cầu vào hệ thống mở, bởi lượng đặt hàng không cao và khó kiễm soát thương hiệu nào sẽ xuất hiện trên trang web.

Giám đốc điều hành mạng truyền thông phân tích của công ty quảng cáo Cramer-Krasselt, ông Chris Wexler đánh giá việc Times bán các quảng cáo theo yêu cầu qua hệ thống programmatic là một dấu hiệu của sự chuyển hướng rộng hơn trong nghành này.

Ông Wexler cho rằng quảng cáo programmatic cuối cùng đã bắt đầu chuyển dần "từ một cách để lấp đầy vị trí quảng cáo hiển thị dư thừa thành một cơ chế cốt lõi sẽ tạo ra tương lai của hầu hết các giao dịch truyền thông".

 

 

Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status