onecms - blog
Blog

Đầu nguồn tin tức của thế giới ứng dụng AI để chọn lọc video

M.O.D 01/08/2023 22:39

Reuters tận dụng lợi thế nhờ hàng triệu bức ảnh và thước phim mà họ sở hữu, khi mà mô hình AI cần một cơ sở dữ liệu khổng lồ để học.

Trong khi cả thế giới đang lên cơn sốt vì ChatGPT, hãng thông tấn Reuters cũng nâng cấp Connect, đầu mối cung cấp tin tức, ảnh, clip hiện trường cho các tòa soạn đối tác. Với tính năng mới dựa trên công nghệ AI, nhà báo trên khắp thế giới có thể nhanh chóng tra cứu người và sự việc trong video của Reuters, qua đó gia tăng tốc độ biên soạn và xuất bản.

AI cũng được Reuters ứng dụng để chuyển băng ghi âm thành văn bản kèm tham chiếu thời gian, phiên dịch, và nhận diện nhân vật nổi tiếng. Metadata còn hỗ trợ nhận biết nội dung độc quyền của Reuters để tự động xuất bản lên nền tảng chọn sẵn, tiết kiệm tối đa thời gian.

Giám đốc sản phẩm Conor Molumby khẳng định rằng nhu cầu khách hàng là trung tâm cho những bước tiến này. “Tất cả đều cần nhanh, và bất kỳ cải tiến nào bớt được dù chỉ đo bằng mili giây cũng tạo ra lợi thế cạnh tranh”, ông bổ sung.

Việc ứng dụng AI để nhận diện khuôn mặt hay bóc băng ghi âm đã có nhiều năm qua, nhưng lần nâng cấp này cải thiện đáng kể độ chính xác và chất lượng đầu ra. Điều này đạt được nhờ hàng triệu bức ảnh và thước phim mà Reuters sở hữu, khi mà mô hình AI cần một cơ sở dữ liệu khổng lồ để học.

Giống như với bất kỳ sản phẩm AI nào khác, Reuters cũng luôn phải giải quyết các vấn đề thời gian đầu. Các tính năng AI được đội ngũ chuyên gia test liên tục để tránh lỗi như phiên dịch giọng địa phương thiếu chính xác, nhận diện chỉ đúng với người phương Tây, hay bóc băng ghi âm chất lượng thấp khi đoạn băng không phải trong điều kiện studio lý tưởng.

Sue Brooks, Giám đốc Reuters News Agency nhận định: “Trí tuệ nhân tạo mang lại cơ hội chứ không phải nguy cơ. Người ta rất mong muốn được hiểu hơn về công nghệ này, và coi chúng tôi là nhà tiên phong trong lĩnh vực này”.

Trong tương lai, đội ngũ ứng dụng đổi mới sáng tạo của Reuters muốn mở rộng triển khai với nhiều ngôn ngữ hơn, và đồng thời giúp máy đọc nội dung dễ dàng hơn vì người dùng của Reuters Connect có thể không phải người thật.

Nguồn: https://www.journalism.co.uk/n...

Đọc tiếp

Sử dụng AI, mức độ tương tác trên Facebook của The Telegraph tăng 205%, thúc đẩy tăng trưởng người đăng ký

(ONECMS) - Facebook có lẽ là nền tảng truyền thông xã hội thành công nhất của Telegraph trong việc chuyển đổi người theo dõi thành người đăng ký trả phí. Đây là kinh nghiệm của Telegraph khi sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status