cnn.jpg
cnn.jpg
Blog

Dịch vụ CNN+ sẽ ngừng hoạt động chỉ sau một tháng ra mắt

Michael M. Grynbaum, John Koblin và Benjamin Mullin 22/04/2022 10:01

Một khoản đầu tư lớn của CNN thu hút được nhiều tên tuổi lớn với một buổi ra mắt hoành tráng đã kết thúc đột ngột bởi đội ngũ lãnh đạo mới hãng tin tức này.

Hoàng hôn ngày thứ Hai cuối cùng của tháng Ba, các ngôi sao của CNN đã tập trung tại một buổi dạ tiệc trên tầng 101 của tòa nhà chọc trời ở Midtown Manhattan để kỷ niệm sự ra mắt của CNN+, dịch vụ phát trực tuyến được kỳ vọng sẽ đưa công ty vào tương lai kỹ thuật số.

Ethan Hawke, đạo diễn phim cho CNN+, kết hợp với Anderson Cooper và Carl Bernstein khi khách nhấm nháp món tôm hùm và hướng mắt nhìn quang cảnh chóng mặt của đường chân trời thành phố New York.

Các chủ sở hữu mới của CNN phải mất ba tuần để đưa họ trở lại mặt đất.

Trong một động thái gây choáng váng cho giới truyền thông và công nghệ, Warner Bros. Discovery hôm thứ Năm cho biết họ sẽ đột ngột đóng cửa CNN+ vào 30/04. “Mặc dù quyết định hôm nay là vô cùng khó khăn, nhưng đó là quyết định đúng đắn cho sự thành công lâu dài của CNN", Chris Licht, Chủ tịch sắp tới của hãng, nói với nhân viên.

Việc chấm dứt hoạt động là một kết thúc đáng tiếc cho một dự án tốn hàng chục triệu đô la của CNN: từ chiến dịch tiếp thị trên toàn quốc, hàng trăm nhân viên mới được thuê cho đến các hợp đồng lớn cho các thương hiệu nổi tiếng, bao gồm cả cựu người dẫn chương trình "Fox News Sunday" Chris Wallace và người đồng dẫn chương trình cũ của NPR, Audie Cornish.

CNN+ sụp đổ chỉ hai ngày sau khi Netflix báo cáo sự sụt giảm số lượng đăng ký hàng quý lần đầu tiên trong một thập kỷ, một dấu hiệu cảnh báo tiềm năng cho các công ty truyền thông lớn tham gia vào lĩnh vực dịch vụ phát trực tuyến ngày càng đông đúc.

Sự sụp đổ đột ngột của CNN+, cũng như dự đoán của Netflix rằng hãng sẽ mất thêm hai triệu người đăng ký trong vòng ba tháng tới, đã đặt ra câu hỏi về việc có bao nhiêu người sẵn sàng trả tiền cho nhiều dịch vụ phát trực tuyến, cũng như mức lợi nhuận mà các doanh nghiệp này có thể trở nên trong một vài năm tới.

CNN+ là sản phẩm trí tuệ của công ty mẹ cũ của CNN, WarnerMedia và cựu chủ tịch Jeff Zucker, người đã hình dung ra một sản phẩm kỹ thuật số đa năng với những ngôi sao dẫn chương trình tên tuổi có thể hỗ trợ cho hãng này trong bối cảnh số lượng người xem truyền thống trên cáp giảm dần.

Nhưng dịch vụ này có một người hoài nghi mạnh mẽ: David Zaslav, giám đốc điều hành của Discovery, người đang chuẩn bị hoàn tất việc sáp nhập với WarnerMedia và nắm quyền kiểm soát hãng tin tức này.

Các giám đốc điều hành tại Discovery cảnh giác với các quy tắc chống độc quyền, đã bị hạn chế tư vấn cho các đối tác của họ tại CNN cho đến khi việc sáp nhập được thực hiện. CNN+ đã mất ngôi vị quán quân khi ông Zucker rời đi vào tháng 2 vì mối quan hệ lãng mạn không được tiết lộ với một đồng nghiệp. Nhưng Jason Kilar, giám đốc điều hành WarnerMedia, dù sao cũng đã đi trước khi công bố nền tảng phát trực tuyến vào ngày 29/03 trước sự thất vọng của ban lãnh đạo Discovery.

Rõ ràng là ông Zaslav có quan điểm rất khác về chiến lược kỹ thuật số.

Sáng 11/04, ngày làm việc đầu tiên của quyền sở hữu Discovery - và 90 phút trước khi cổ phiếu WBD của nó được phát hành trực tuyến trên Nasdaq - JB Perrette, lãnh đạo mảng trực tuyến toàn cầu của Discovery, đã triệu tập một cuộc họp với các giám đốc điều hành của CNN.

Ông Perrette đã có một thông báo: Các chương trình tiếp thị của CNN+ sẽ bị đình chỉ, trong khi chờ đánh giá chính thức về hoạt động kinh doanh.

Các giám đốc điều hành của Warner Bros. Discovery muốn hợp nhất các nền tảng đăng ký khác của mình - Discovery+ và HBO Max - thành một dịch vụ phát trực tuyến khổng lồ. Họ không tin rằng một sản phẩm như CNN+ có thể tự mình tồn tại.

Việc sáp nhập của Discovery khiến tập đoàn này nợ khoảng 55 tỷ đô la, số tiền mà các giám đốc điều hành hiện đang phải chịu áp lực trả nợ. CNN đã lên kế hoạch chi hơn 1 tỷ đô la cho CNN+ trong hơn 4 năm và thậm chí thuê thêm một tầng của tòa nhà chọc trời đắt giá ở Manhattan.

Andrew Morse, Giám đốc kỹ thuật số của CNN và là kiến ​​trúc sư chính của CNN+ phản bác rằng tin tức trực tuyến dựa trên đăng ký có thể thành công, trích dẫn The New York Times làm ví dụ. Các giám đốc điều hành của CNN+ cho biết họ đã đảm bảo được 150.000 người đăng ký trả phí và đang trên đà đạt được mục tiêu đăng ký năm đầu tiên.

Các giám đốc điều hành tại Discovery đã không ấn tượng khi chỉ có dưới 10.000 người truy cập dịch vụ đồng thời.

Khi cuộc chiến giằng co của công ty diễn ra, các nhân viên của CNN+ cố gắng tiếp tục công việc của họ. Vào giờ phỏng vấn hàng ngày của mình, ông Wallace đã chất vấn Jen Psaki, thư ký báo chí Nhà Trắng, về chính sách khẩu trang toàn liên bang; Cô Cornish đang phát triển một chương trình dự kiến ​​ra mắt vào tháng Năm. Các chương trình có sự tham gia của nữ diễn viên Eva Longoria và nhà văn thực phẩm Alison Roman đã sớm được mong đợi.

Nhưng, tất cả điều đó đã dừng lại vào sáng thứ Năm.

Ông Licht, Chủ tịch mới của CNN nói với các nhân viên đang bị sốc trong một cuộc họp "tất tay" long trọng, theo một đoạn ghi âm mà New York Times có được: “Đây không phải là lỗi của các bạn nhưng dịch vụ sẽ không được hãng tiếp tục hỗ trợ".

Ông Licht sẽ chính thức bắt đầu vai trò mới của mình vào ngày 02/05, đã so sánh CNN+ với một tòa nhà đã được xây dựng mà không có ý kiến của người sắp là chủ mảnh đất đó. Sau đó, người chủ mới bước vào và nói: “Thật là một ngôi nhà đẹp! Nhưng tôi cần một căn hộ", ông nói. “Và điều đó không làm mất đi bất cứ thứ gì từ ngôi nhà xinh đẹp mà bạn đã xây dựng này. Tôi tự hào về điều đó, và tôi tự hào về đội ngũ này, và tôi thấy điều này có ý nghĩa với các bạn”.

Bên trái ông Licht là ông Perrette của Discovery. Ông ấy gọi dịch vụ này là “CNN Minus”, vì nó không bao gồm bất kỳ chương trình nào từ mạng cáp của CNN, “thẻ gọi điện toàn cầu của tổ chức mới này,” anh ấy nói. (CNN + chỉ thực hiện chương trình duy nhất để tránh vi phạm các thỏa thuận của CNN với các nhà cung cấp dịch vụ truyền hình cáp.)

Ông Perrette cũng đề cập đến lịch sử “đau thương” của chính Discovery khi bắt đầu các dịch vụ phát trực tuyến thích hợp - tập trung vào ô tô, đồ ăn và chơi gôn - và cho biết chúng tốn kém khi tiếp thị và kết thúc với ít người đăng ký.

“Chúng tôi hầu như đều thất bại khi tung ra những sản phẩm này,” ông nói, theo bản ghi âm.

Hơn 300 nhân viên đã bắt đầu làm việc tại CNN + và mạng lưới này cho biết họ sẽ cố gắng chuyển họ sang các vị trí mở trong công ty. Có khả năng sa thải những người không được bố trí vào công việc mới; họ sẽ nhận được ít nhất sáu tháng thôi việc.

Người đăng ký hiện tại sẽ nhận được tiền hoàn lại theo tỷ lệ.

Số phận của các chương trình CNN+ vẫn chưa rõ ràng. Một số tựa phim dự kiến ​​sẽ được chuyển đến HBO Max, Discovery+ hoặc CNN.com, hai người quen thuộc với các cuộc thảo luận cho biết.

Kasie Hunt, người đã rời bỏ vai trò tại MSNBC để dẫn chương trình CNN+, đã viết trên Twitter rằng: “Tin tức là tin tức là tin tức là tin tức bất kể nó được phát sóng hoặc xuất phát như thế nào hoặc ở đâu,” cô viết. "Sẽ tiếp tục nó vào ngày mai."

Scott Galloway, một giáo sư và nhà báo tài chính đang lên kế hoạch tổ chức một buổi trình diễn về kinh doanh và công nghệ, đã đăng một dòng tweet với nội dung phản cảm.

“Chà,” ông ta nói, “Nhanh quá!”

Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status