onecms - blog

Doanh thu kỹ thuật số đã vượt qua doanh thu các phiên bản in của New York Times

(ONECMS) - Đại dịch Covid-19 đã bóp chết quảng cáo trực tuyến cũng như báo in, nhưng tăng trưởng đăng ký là tốt nhất từ trước đến nay trong một quý.

Doanh thu kỹ thuật số đã vượt qua doanh thu các phiên bản in của New York Times

Kết quả kinh doanh Quý II/2020 của The New York Times

Trong khoảng thời gian ba tháng bị chi phối bởi đại dịch Covid-19 và sự chậm lại trong quảng cáo, The New York Times lần đầu tiên báo cáo doanh thu hàng quý đến từ các sản phẩm kỹ thuật số nhiều hơn là báo in.

Theo báo cáo kết quả kinh doanh của The New York Times được công bố vào 5/8, vì phần lớn nhân viên của mình làm việc từ xa, The Times đã mang lại 185,5 triệu đô la doanh thu cho các đăng ký kỹ thuật số và quảng cáo trong quý II năm 2020. Con số cho doanh thu từ báo in là 175,4 triệu đô la.

The Times đã có thêm 669.000 thuê bao kỹ thuật số thực mới, khiến quý thứ hai trở thành quý có tốc độ tăng trưởng thuê bao lớn nhất từ trước đến nay. The Times có tổng cộng 6,5 triệu đăng ký, trong đó có 5,7 triệu đăng ký kỹ thuật số, đóng góp vào mục tiêu 10 triệu đăng ký vào năm 2025.

Trong một tuyên bố, Mark Thompson, giám đốc điều hành, gọi sự chuyển dịch của công ty từ doanh thu in ấn sang kỹ thuật số là “một cột mốc quan trọng trong quá trình chuyển đổi số của The New York Times”.

Thu hút người đăng ký sẵn sàng trả tiền cho nội dung trực tuyến là một hành động hiệu quả mà hầu như mọi công ty kinh doanh tin tức đều đang cố gắng thực hiện. The Times bắt đầu tính phí nội dung kỹ thuật số vào năm 2011, khi yêu cầu độc giả trả tiền cho những gì họ đọc trên màn hình của họ được coi là một trò chơi mạo hiểm.

Ông Thompson cho biết việc đầu tư toàn tâm vào báo chí chất lượng cao sẽ thúc đẩy sự tương tác sâu rộng của khán giả, từ đó thúc đẩy tăng trưởng doanh thu và khả năng đầu tư hơn nữa ”.

Lợi nhuận Quý II/2020 của The New York Times

Lợi nhuận hoạt động điều chỉnh trong quý 2 là 52,1 triệu USD, giảm 6,2% so với mức 55,6 triệu USD cùng kỳ năm ngoái.

Đại dịch đã đặt ra những thách thức đối với ngành công nghiệp tin tức vào Quý II/2020 khi các doanh nghiệp trong nhiều ngành cắt giảm hoạt động tiếp thị, dẫn đến chi tiêu quảng cáo giảm mạnh và hàng chục nghìn người bị cắt giảm lương và sa thải tại các tổ chức truyền thông.

Tại The Times, doanh thu quảng cáo trực tuyến đã giảm 32% và 55% trên báo in so với cùng kỳ năm ngoái. Tổng doanh thu quảng cáo giảm từ 120,8 triệu USD xuống 67,8 triệu USD, giảm 44%. Con số thấp hơn so với dự báo giảm từ 50% đến 55% của các giám đốc điều hành của Times vào tháng Năm.

The Times đã sa thải 68 nhân viên vào tháng 6, hầu hết trong số họ làm việc trong lĩnh vực quảng cáo, bao gồm tất cả những người làm việc tại công ty tiếp thị Fake Love, đã bị đóng cửa. Tòa soạn và các bộ phận còn lại không bị ảnh hưởng bởi việc cắt giảm.

Trụ sở chính của công ty ở Midtown Manhattan đã đóng cửa vào tháng 3 vì đại dịch và các nhân viên của Times đã được thông báo rằng họ không cần phải quay lại văn phòng trước tháng 1/2021.

Sự gia tăng đăng ký kỹ thuật số trong quý có lẽ liên quan đến sự quan tâm mạnh mẽ đến tin tức về đại dịch, các cuộc biểu tình lan rộng chống lại phân biệt chủng tộc và bạo lực của cảnh sát bắt đầu vào tháng 5 và chiến dịch tranh cử tổng thống năm 2020.

The Times trung bình có 130 triệu độc giả kỹ thuật số mỗi tháng trong quý, theo Comscore, giảm nhẹ so với mức tăng đột biến hồi tháng 3 nhưng vẫn tăng 32% so với Quý 2/2019.

Bà Meredith Kopit Levien, Giám đốc điều hành kế nhiệm của The New York Times cho biết: “Chúng tôi không mong đợi lượng khán giả cao nhất mà chúng tôi đã thấy trong những tháng đầu tiên của câu chuyện về coronavirus sẽ kéo dài mãi mãi, nhưng chúng tôi cũng biết rằng chúng tôi sắp bước vào những tháng cuối cùng quan trọng của cuộc bầu cử tổng thống,” cô nói.

Công ty đã có 493.000 đăng ký ròng mới cho cái mà họ gọi là “sản phẩm tin tức cốt lõi” trong thời gian ba tháng. Các ứng dụng nấu ăn và ô chữ, cùng với các dịch vụ kỹ thuật số khác, đã mang lại thêm 176.000 lượt đăng ký.

Dự báo kết quả kinh doanh Quý III/2020 của The New York Times

The Times đưa ra triển vọng ảm đạm về doanh thu quảng cáo trong quý thứ ba, dự báo mức giảm tổng thể từ 35 đến 40%. Đối với doanh thu quảng cáo kỹ thuật số, Times cho biết họ dự kiến ​​sẽ giảm 20% so với quý thứ ba của năm ngoái. Đó sẽ là một sự cải thiện so với mức giảm của quý thứ hai.

Doanh thu phát hành hành kỹ thuật số tăng 29,6% trong quý, lên 146 triệu đô la, so với cùng kỳ năm ngoái. Đồng thời, doanh thu phát hành báo in giảm 6,7%, xuống còn 147,2 triệu USD. Công ty cho rằng sự sụt giảm đó là do doanh số bán tại quầy báo sụt giảm; doanh thu lưu hành bản in giao tận nhà vẫn không thay đổi.

Tổng doanh thu phát hành tăng 8,4%. Công ty cho biết họ dự kiến ​​tổng doanh thu đăng ký sẽ tăng 10% và doanh thu phát hành riêng mảng cho kỹ thuật số sẽ tăng 30% trong quý tiếp theo. Tổng chi phí hoạt động được điều chỉnh giảm gần 8% trong quý II, xuống còn 351,6 triệu USD, với chi phí bán hàng và tiếp thị giảm 36%.

Một danh mục mà công ty gọi là “chi phí truyền thông” - cho biết số tiền chi tiêu để quảng cáo đăng ký - đã giảm hơn một nửa trong quý, từ 33,9 triệu đô la xuống còn 16,5 triệu đô la.

Đọc tiếp

Đại dịch Covid-19: Thuê bao thu phí đọc báo tăng, doanh thu quảng cáo giảm

(ONECMS) - Nhu cầu thông tin về coronavirus ngày càng tăng đã dẫn đến sự gia tăng số lượng đăng ký thuê bao trả phí báo điện tử, mang đến cho các tòa soạn một tia hy vọng sau đại dịch.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status