onecms - blog

Gói thu phí kết hợp giữa các báo điện tử dần trở thành xu thế

(ONECMS) - Không chỉ trông chờ những nền tảng tổng hợp như Apple News+, nhiều tờ báo cũng đang chuyển động để tạo ra các mô hình kết hợp, đóng gói thu phí báo điện tử.

O.S | 19/07/2019 22:23
Gói thu phí kết hợp giữa các báo điện tử dần trở thành xu thế

Nghiên cứu cho thấy có sự mâu thuẫn giữa chiến lược hiện tại của các tòa soạn là thu phí đầu báo riêng lẻ với mức giá tương đối cao với mong muốn của độc giả được đọc nhiều báo khác nhau. Xấp xỉ một nửa số người thường xuyên theo dõi tin tức (49%) đọc nhiều hơn 4 nguồn báo online một tuần, và tỷ lệ này còn tăng cao hơn nữa với nhóm người tuổi dưới 35.

e1-thu-phi-bao-dien-tu-cac-bao-hop-tac-nhu-the-nao-mo-hinh-thu-phi-doc-bao-mang-toi-uu.jpg

Trên hình là biểu đồ tỷ lệ bạn đọc ở Đức ứng với số lượng đầu báo điện tử mà họ trả phí, qua đó chúng ta thấy được hiện nay một độc giả thường chỉ có thể trả phí 1-2 đầu báo.

Mô hình thành viên đóng góp, ví dụ như của tờ The Guardian và một số tờ báo địa phương ở Mỹ có thể là gợi ý thay thế cho mô hình thu phí, nhưng hiện nay vẫn chiếm tỷ lệ nhỏ trên thực tế. Năm ngoái chỉ 3% độc giả ở Mỹ quyên góp tiền cho các báo, tỷ lệ này ở Tây Ban Nha là 2% và ở Anh là 1%.

Một lựa chọn khác chính là kết hợp và đóng gói. Tờ The Times of London hiện cho độc giả trả phí đọc luôn cả tờ Wall Street Journal trong khi tờ The Washington Post đóng gói gói trả phí rẻ hơn trên Amazon Prime. Tờ The New York Times thì cung cấp gói trả phí chung với ứng dụng Scribd, còn tờ Dagens Nyheter ở Thụy Điển cũng hợp tác với ứng dụng Bookbeat về sách điện tử và sách nói.

Những gói có giá trị tăng thêm này có thể trở nên quan trọng khi mà thị trường dần bão hòa và việc giữ độc giả trở thành yêu cầu cấp thiết. Tăng trưởng ngày càng khó khăn hơn ở Mỹ, khi 40% số độc giả thuê bao mới của tờ The New York Times hiện nay đăng ký gói kiến thức nấu ăn hoặc giải ô chữ, cũng là một kiểu đóng gói.

Tiềm năng lớn cũng xuất hiện ở những nền tảng tổng hợp như Apple News+, cung cấp một gói trả phí duy nhất cho các đầu báo với giá 9,99 USD. Nhiều báo lớn đứng ngoài vụ này vì nguy cơ tự triệt tiêu thị phần của mình, nhưng nhìn chung giới làm báo tốt nhất nên sớm giải quyết nhu cầu đọc nhiều báo cùng lúc với một gói chung giá hợp lý.

*Nội dung trên là một phần trong bản Báo cáo xu hướng Báo chí điện tử năm 2019 của Viện nghiên cứu Reuters, ra mắt tháng 6/2019. Qua đó các tòa soạn có thể thấy trên thế giới nhiều tờ báo cũng đang chuyển động để tạo ra các mô hình kết hợp, đóng gói thu phí báo điện tử, không chỉ trông chờ vào những nền tảng tổng hợp như Apple News+.

Đọc tiếp

Một mô hình thu phí báo điện tử mới ra đời cùng sự xuất hiện của Apple News+?

(ONECMS) - Nhiều chuyên gia nhận định hợp tác với Apple sẽ giúp mở rộng vùng tiếp xúc với độc giả mới, có thêm độc giả trả phí, và từ đó thì tờ báo sẽ phát triển như điều tất yếu.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status