Blog

Google Khám phá thúc đẩy độc giả truy cập và tương tác với báo điện tử

JACK NEARY/Chartbeat 14/12/2023 22:26

Dữ liệu từ Chartbeat cho thấy Google Discover đang trở thành nguồn truy cập lớn đối với báo điện tử.

Xem thêm: Google Khám phá là gì?

Vẫn còn nhiều bí ẩn về cách Google lựa chọn nội dung để hiển thị trên Google Khám phá bởi các thuật toán luôn được bảo mật chặt chẽ nhưng càng ngày những thông tin thu thập được có thể giúp các nhóm biên tập tối ưu hóa nội dung của họ trên Google Khám phá.

Sau khi thêm Google Discover vào Báo cáo thời gian thực và Lịch sử trên Chartbeat vào đầu năm nay, chúng tôi đã thu thập được hơn 9 tháng dữ liệu của hơn 60,000 trang web trong mạng lưới.

Với sự trợ giúp của nhóm Khoa học Dữ liệu, chúng tôi đã phân tích nghiên cứu này để khám phá ra khu vực nào nhận được nhiều lưu lượng nhất từ Discover, khán giả tương tác với nội dung này trong bao lâu, chủ đề và danh mục nào đem lại hiệu quả tốt nhất trên nền tảng này.

Và đây là những gì chúng tôi đã tìm thấy:

Xu hướng Google Discover trên toàn thế giới

Tỷ lệ lưu lượng từ Google Discover thay đổi theo khu vực. Các báo điện tử ở ở châu Á/Thái Bình Dương có đến 60% lượt xem trang đến từ nền tảng này vào một số thời điểm. Tỉ lệ này ở khu vực Mỹ Latin trung bình 48% lượt xem trang từ Tháng 6 đến Tháng 11.

Ở khu vực Bắc Mỹ thì ngược lại, lượt xem từ Google Discover chỉ chiếm 24%. Điều này hoàn toàn phù hợp với dữ liệu thiết bị truy cập. Tại châu Á và châu Phi, tỉ lệ truy cập từ thiết bị di động cao hơn và Google Discover là trải nghiệm ưu tiên cho di động.

Độc giả tương tác nhiều hơn với nội dung từ Google Discover

Ở tất cả các khu vực, độc giả từ Google Discover có thời gian tương tác trung bình cao hơn so với trung bình chung là 28 giây trong cùng giai đoạn.

Mặc dù Bắc Mỹ có tỷ lệ lượt xem từ Google Discover ít nhất, nhưng lại có thời gian tương tác trung bình cao nhất là 41 giây. Khu vực Mỹ Latin đứng ngay sau với 39 giây. Ở khu vực Châu Âu, Trung Đông và Châu Phi và châu Á - Thái Bình Dương là 36 giây.

Các chủ đề và chuyên mục tốt nhất trên Google Discover

Để hiểu rõ hơn về các chủ đề và chuyên mục hoạt động tốt trên Google Discover, chúng tôi đã phân tích các bài viết có tỷ lệ lượt xem trang từ nền tảng này cao ở ba khu vực lớn nhất của chúng tôi - Bắc Mỹ, Brazil và Quần đảo Anh.

Nghiên cứu trước đã chỉ ra rằng độc giả báo điện tử, đặc biệt trong mạng lưới của chúng tôi, quan tâm đến các chuyên mục "Tội phạm, Pháp luật và Sự công bằng" cũng như "Kinh tế, Kinh doanh và Tài chính."

Các chuyên mục phổ biến này cũng thu hút độc giả từ Google Discover, dữ liệu cũng cho thấy sự quan tâm đặc biệt đến các danh mục khác như "Nghệ thuật, Văn hóa và Giải trí", "Lối sống và Thư giãn", "Thời tiết" và "Sức khỏe." Thú vị là chỉ có "Nghệ thuật, Văn hóa và Giải trí" là chuyên mục xuất hiện ở cả ba khu vực.

chartbeat_logo.png

Chartbeat là công ty công nghệ cung cấp dữ liệu và phân tích cho các nhà xuất bản toàn cầu. Công ty được thành lập vào năm 2009 và có trụ sở chính tại New York, Hoa Kỳ.

Theo thông tin riêng từ ONECMS, Báo Nhân Dân hiện tại đang sử dụng dịch vụ của Chartbeat cùng với Google Analytics để đo lường dữ liệu độc giả.

Đọc tiếp

Cẩm nang Google Discover. Cách tối ưu website báo điện tử trên Google Khám phá

Google Khám phá có thể giúp các báo điện tử tiếp cận lượng lớn độc giả tiềm năng hoàn toàn miễn phí. Hướng dẫn cách tối ưu hóa cho Google Discover do ONECMS Blog thực hiện hi vọng sẽ giúp các báo điện tử tăng cơ hội hiển thị nội dung trong Google Khám phá của độc giả.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status