onecms - blog
Blog

Hướng dẫn đổi định dạng ảnh trên máy tính

M.O.D 20/02/2024 22:46

Với những định dạng ảnh "lạ" như WEBP hay HEIC, nhiều hệ thống CMS vẫn chưa hỗ trợ, và chúng ta sẽ phải chuyển đổi về PNG hay JPG thân thuộc.

Người làm báo đôi khi phải xử lý ảnh với định dạng không thông dụng. Ví dụ, nhiều nguồn hiện nay đã dùng ảnh WEBP, nhưng mặt khác nhiều hệ thống CMS vẫn chưa hỗ trợ định dạng này, và chúng ta sẽ phải chuyển đổi về PNG hay JPG thân thuộc. Tương tự là HEIC, định dạng ảnh mặc định của camera iPhone đời mới.

Sẽ có nhiều cách đổi định dạng ảnh khác nhau, trong đó có một phần mềm miễn phí hữu ích trên máy tính là Format Factory. Format Factory hỗ trợ đuổi đuôi cùng lúc nhiều file như một công xưởng định dạng thực thụ, và còn hỗ trợ đổi định dạng video, audio...

Dưới đây sẽ là hướng dẫn sử dụng Format Factory phiên bản mới nhất hiện nay.

Hướng dẫn đổi định dạng ảnh bằng Format Factory

Bước 1: Lên trang chủ của Format Factory (pcfreetime.com/formatfactory), và bấm nút Download để tải về Format Factory bản mới nhất.

Sau đó, hãy cài đặt phần mềm này như bình thường. Lưu ý rằng Format Factory có thể đề nghị cài thêm khá nhiều phần mềm đi kèm khác, nhưng người dùng hoàn toàn có thể từ chối.

b1.jpg

Bước 2: Sau khi cài đặt xong, hãy mở Format Factory lên. Trên giao diện chính, người dùng có thể bắt đầu đổi đuôi file ngay bằng cách chọn định dạng file đích, ví dụ như định dạng file ảnh mong muốn sẽ là JPG.

e1.jpg

Bước 3: Trong hộp thoại mới mở ra, hãy bấm nút Add File để nhập file đầu vào.

e2.jpg

Bước 4: Trước khi bấm OK để confirm danh sách file cần chuyển đổi, người dùng có một số lựa chọn thiết lập ví dụ như xuất file đích vào cùng thư mục file nguồn.

e3.jpg

Bước 5: Kiểm tra lại danh sách file cần chuyển định dạng một lần nữa rồi bấm Start. Sau đó hãy kiểm tra lại file thành phẩm.

e5.jpg
Đọc tiếp

Hướng dẫn tải ảnh trên Instagram về máy tính

(ONECMS) - Đối với những người làm báo thì Instagram cũng là nguồn ảnh tốt với tài khoản của các tổ chức, ngôi sao, đội bóng... Mặc dù vậy người dùng Instagram lại không có sẵn cách thức nào để lưu ảnh về máy.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status