onecms - blog

Hướng dẫn lộ trình cho các tòa soạn bắt đầu với thu phí báo điện tử

(ONECMS) - Không có lối tắt nào để triển khai mô hình kinh doanh dựa trên thu phí từ độc giả. Đây là lộ trình để thực hiện việc thu phí đọc báo điện tử.

B.M | 28/04/2021 15:12
Hướng dẫn lộ trình cho các tòa soạn bắt đầu với thu phí báo điện tử

Theo dõi các tòa soạn triển khai thu phí đọc báo thành công trên khắp thế giới, một điều quan trọng rút ra được là có một nhóm nhỏ người dùng mục tiêu đang tạo ra nhiều doanh thu và lợi nhuận nhất, Waller, Tư vấn chính của WAN-IFRA Consulting cho biết.

Mặc dù ngày càng có nhiều người sẵn sàng trả tiền để đọc báo điện tử, nhưng sự sẵn lòng này cũng liên quan đến tần suất một người truy cập vào trang báo điện tử, ông nói.

Tần suất khách truy cập và nhóm mục tiêu

Ông nói thêm, tần suất truy cập cũng là một chỉ số cực kỳ quan trọng để đánh giá tình trạng gián đoạn hoặc khả năng họ tiếp tục là người đăng ký trả phí.

Ông cho biết, ví dụ, một thuê bao trả phí truy cập trang web chỉ một lần mỗi tháng có tỷ lệ bỏ cuộc khoảng 50% sau 20 tuần. Tuy nhiên, nếu một người truy cập trang web 25 lần một tháng, tỷ lệ bỏ cuộc sẽ rơi vào khoảng 20%.

Do đó, nhóm mục tiêu quan trọng ban đầu của các báo điện tử phải là những người thường xuyên truy cập trang web của họ, Waller nói. Hơn nữa, các báo điện tử nên bắt đầu tập trung vào những khách truy cập này ngay bây giờ và tìm hiểu cách họ tương tác với nội dung đã có trên website của mình.

Waller cho biết, người dùng trung thành, những người truy cập 100 lần trở lên mỗi tháng, từ 3 lần một ngày trở lên "đã hiểu đầy đủ giá trị của tờ báo".

“Đây là nhóm mục tiêu mà họ sẽ ngay lập tức trở thành người đăng ký trả phí ngay sau khi bạn thiết lập một bức tường trả tiền phù hợp,” ông nói thêm.

Quy mô của nhóm đối tượng đó sẽ tương đối nhỏ, khoảng 1%, ông nói.

Nhóm mục tiêu thứ hai của tòa soạn phải là những người dùng truy cập trang web của họ từ 33 đến 100 lần một tháng. Về cơ bản, những độc giả này truy cập hai lần một ngày vào các ngày làm việc và họ cũng hiểu giá trị của tờ báo.

Nhóm thứ ba là “người dùng thường xuyên”, những người truy cập từ 21 đến 33 lần mỗi tháng.

“Họ phải được dạy tại sao họ nên đăng ký trả phí,” Waller nói.

Để làm được điều này, các tòa soạn nên cố gắng khuyến khích họ sử dụng nhiều nội dung hơn và hiểu được giá trị của nội dung đó, ông nói.

Các tòa soạn cũng nên biết rằng 70% người dùng của họ là những người “bay nhanh”, những người chỉ ghé thăm trang web của họ một cách lẻ tẻ. “Họ không thêm bất kỳ giá trị nào cho hoạt động kinh doanh trả phí của bạn,” ông nói.

Quan trọng hơn, tòa soạn cần hiểu hành trình của người dùng và người dùng sẽ ở lại với họ trong bao lâu.

Waller cho biết ông rất khuyến khích các tòa soạn nên có một tường yêu cầu độc giả đăng ký để họ có thể định danh độc giả của mình. Sau đó, các tòa soạn nên đào tạo những người dùng này đăng nhập để họ nhận được nhiều lợi ích hơn nữa.

[Xem thêm: Những chiến lược phát sinh trong thu phí báo điện tử]

Cân nhắc về giá cả

Điều quan trọng tiếp theo mà một tòa soạn cần tìm ra là giá cả mà họ sẽ sử dụng.

Waller khuyến nghị các tòa soạn nên bắt đầu với một mức giá hợp lý không quá thấp. Ông lưu ý rằng tốt hơn là nên bắt đầu cao hơn và sau đó giảm giá nếu cần thiết, thay vì bắt đầu quá thấp và sau đó cố gắng để mọi người trả nhiều hơn.

Ông cho biết một mô hình tốt để các nhà xuất bản xem xét là xem giá vé máy bay được định giá như thế nào, nơi không có ai trả giá tương tự. Luôn luôn có một mức giá tiêu chuẩn, nhưng sau đó có rất nhiều thành phần và bạn phải rõ ràng về việc giao tiếp những điều đó, Waller nói.

Ví dụ: giá tiêu chuẩn có thể dành cho gói thuê bao cơ bản một năm, nhưng sau đó có thể có các tùy chọn giá khác nhau trong đó ai đó có thể có quyền truy cập vào các phần cụ thể, chẳng hạn như thể thao hoặc ẩm thực.

Các tòa soạn cũng có thể sử dụng ưu đãi trong thời gian dùng thử hoặc “bán hàng chớp nhoáng”, nơi họ đưa ra mức giá rất thấp chỉ trong vài ngày. Tương tự như vậy, bán hàng khuyến mại trong đó người đọc nhận được giá thấp trong một khoảng thời gian và sau đó trả giá cao hơn.

Waller nói: “Hãy nghĩ đến việc đặt một mức giá hợp lý, đủ cao để cho phép bạn kiếm tiền đủ nhiều, nhiều phân khúc.

Với báo in, một tòa soạn có thể có hai chiến dịch giá, trong khi với báo điện tử có thể có 50 hoặc 70 chiến dịch để cho phép các phân khúc thị trường nhỏ hơn, ông nói.

[Xem thêm: Tổng hợp cách thu phí đọc báo điện tử một số tờ báo hàng đầu]

Bắt đầu với tường phí từ đâu

Waller cũng thảo luận về các loại tường phí khác nhau, chẳng hạn như tường phí cứng, nơi cần đăng ký để truy cập bất kỳ nội dung nào hoặc tường phí được đo lường (metered), cho phép một số lượng bài báo cố định được truy cập miễn phí trước khi yêu cầu người đọc đăng ký hoặc trả phí.

Ông nói, mô hình premium hiện đã trở thành hình thức chi trả thống trị nhất. Tường phí premium thường cho phép một lượng lớn nội dung miễn phí thu hút người đọc, nhưng chúng cũng có nội dung độc quyền chỉ dành cho những người đăng ký trả phí.

Tuy nhiên, ông khuyên các tòa soạn trước đây chưa có tường phí nên bắt đầu với mô hình được đo lường bởi vì với mô hình đo lường “bạn không cần phải có thêm những người tạo ra nội dung cao cấp”.

Tiếp theo, trong giai đoạn 2, sau khi các biên tập viên nghiên cứu dữ liệu được tạo bằng cách có mô hình đo lường, tòa soạn có thể chuyển sang mô hình premium.

Sau đó, khi tòa soạn phát triển về quy mô, họ có thể chuyển sang mô hình xu hướng, là một mô hình kết hợp công nghệ cao và phân tích đối tượng và đưa ra các đề nghị dành riêng cho từng cá nhân dựa trên hành vi của họ trên trang web.

[Xem thêm: Một số hình thức thu phí báo điện tử phổ biến]

Làm cho việc thu phí báo điện tử thành công là ưu tiên hàng đầu

Waller cho biết, cũng cần thiết rằng các thành viên chủ chốt trong đội ngũ quản lý hàng đầu của tòa soạn, bao gồm Giám đốc điều hành, COO và các nhà lãnh đạo từ Biên tập, Sản phẩm, Công nghệ, Tiếp thị và Bán hàng, phải phù hợp với nhau và đặt thành công đăng ký kỹ thuật số là ưu tiên hàng đầu của họ .

Hơn nữa, những nhà lãnh đạo này cần làm việc cùng nhau để đảm bảo rằng nội dung tuyệt vời được tạo ra, quảng bá và phân phối hàng ngày.

Tương tự như vậy, việc phát triển văn hóa thử nghiệm và học hỏi với các nhóm chức năng chéo là rất quan trọng.

Ông nói: “Đừng bao giờ ngừng thử nghiệm và học hỏi để tạo ra nội dung hấp dẫn và phù hợp hơn, đồng thời nhúng nội dung đó vào các sản phẩm và tính năng được cải tiến”. 

Đọc tiếp

Cách các tòa soạn sử dụng dữ liệu để thúc đẩy tăng trưởng thuê bao đăng ký trả phí đọc báo

(ONECMS) - Đây chỉ là một trong số rất nhiều nghiên cứu được trình bày trong "Báo cáo Thế giới về Đổi mới trong Truyền thông năm 2021" của FIPP. Báo cáo bao gồm toàn bộ các chiến lược đổi mới do các tòa soạn thực hiện trong các lĩnh vực khác nhau, từ quản lý lực lượng lao động đến định dạng nội dung để tạo doanh thu.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status