Blog

Hướng đến lòng trung thành của bạn đọc: Các tòa soạn cần tập trung vào việc tăng thời gian tương tác

B.M 09/05/2022 16:51

"Quý đầu tiên của năm 2022 đã chứng kiến mức độ tương tác của người đọc được cải thiện mặc dù số lần xem trang từ thiết bị di động và nền tảng xã hội giảm”, Jack Neary, Giám đốc Nội dung của Chartbeat đã viết.

“Người đọc thích khám phá nội dung trên thiết bị di động hơn”

Hầu hết các khu vực được Chartbeat theo dõi đã ghi nhận thời gian tương tác trung bình hơn 30 giây. Châu Mỹ Latinh dẫn đầu trong quý thứ hai liên tiếp với thời gian tương tác trung bình trên mỗi bạn đọc là 34,7 giây.

cach_tang_su_gan_ket_bao_dien_tu_1.png

Nguồn giới thiệu từ thiết bị di động có mức giảm nhỏ khoảng 1-2% ở hầu hết các khu vực. Trung Á và Châu Phi dẫn đầu với 87% và 84% lượt xem trang của họ đến từ thiết bị di động. Ngay cả khu vực hoạt động kém nhất, tức là Trung / Đông Âu cũng nhận được 67% số lần xem trang của họ từ thiết bị di động. Tuy nhiên, khu vực này cùng với Nam Âu đã chứng kiến sự gia tăng các lượt truy cập từ kết quả tìm kiếm.

Nghiên cứu của chúng tôi đã chỉ ra rằng việc chuyển sang thiết bị di động là một xu hướng kéo dài nhiều năm và mặc dù có giảm nhẹ trong sáu tháng qua, nhưng phần lớn bạn đọc thích khám phá và tương tác với nội dung trên thiết bị di động.

Jack Neary, Giám đốc Nội dung, Chartbeat.

ti_le_truy_cap_bao_dien_tu_tu_mobile.png
Tỉ lệ phần trăm số lượt xem trang từ thiết bị di động

Châu Phi chiếm tỷ lệ cao nhất về số lần xem trang từ các nền tảng mạng xã hội (20%), tiếp theo là Châu Mỹ Latinh (19%) và Bắc Mỹ (18%). Các quốc gia châu Âu nhận được từ 12-14% số lần xem trang của họ từ mạng xã hội.

Tuy nhiên, các tòa soạn tại châu Âu đã chứng kiến mức độ trung thành cao nhất. Các khu vực châu Âu có 40-48% lưu lượng truy cập đến từ những độc giả trung thành — những người quay lại trang web ít nhất 50% số ngày trong khoảng thời gian hai tuần.

ti_le_luot_xem_trang_tu_ban_doc_trung_thanh.png
Tỉ lệ lượt xem trang từ bạn đọc trung thành trên tổng số lượt xem trang

“Phân tích gần đây của chúng tôi về dữ liệu bạn đọc trong ba năm qua cho thấy rằng ngoài Quý II/2020, mức độ tương tác không bắt kịp với lưu lượng truy cập”, Neary lưu ý.

“Với nhiều khu vực nhận thấy mức độ tương tác ngày càng tăng trong quý trước, điều quan trọng là phải xây dựng trên đà này bằng các chiến lược để tăng thời gian tương tác hơn nữa”.

Một số cách để gia tăng bạn đọc trung thành

Chúng ta có thể thêm hàng trăm nghìn bạn đọc hàng tháng bằng cách sử dụng dữ liệu từ bạn đọc để tối ưu hóa nội dung nhằm thu hút bạn đọc và cải thiện tỉ lệ bạn đọc quay trở lại.

Nick Lioudis, Giám đốc Nội dung cấp cao của Chartbeat đề xuất ba bước sau:

1. Tận dụng dữ liệu lịch sử để hiểu nơi người đọc có xu hướng bỏ qua

2. Xem xét nội dung và xác định các lĩnh vực để cải tiến hoặc thử nghiệm

3. Có sẵn cơ sở hạ tầng và công cụ để thực hiện kịp thời

“Ngay cả đối với các tòa soạn đã có sự gia tăng tăng tương tác chúng ta vẫn phải không ngừng thử nghiệm các định dạng và định dạng trình bày nội dung mới”, Neary cho biết thêm. “Các phương pháp để duy trì mức độ tương tác là duy nhất cho mọi trang web, nhưng các công cụ tối ưu hóa như kiểm tra dòng tiêu đề và hình ảnh có thể cung cấp dữ liệu cần thiết để cung cấp thông tin cho các quyết định cải thiện mức độ tương tác và tăng mức độ trung thành”.

Neue Zürcher Zeitung (NZZ), đã sử dụng thông tin chi tiết từ dữ liệu độ sâu cuộn theo thời gian thực để tăng mức độ tương tác. Dữ liệu chỉ ra rằng hình ảnh có thể ngăn người đọc đọc sâu hơn, khiến nhà xuất bản phải tiến hành các thí nghiệm trực quan. Hình ảnh trong các bài báo dài được chuyển xuống phía dưới dẫn đến lượng độc giả tương tác với bài báo tăng 4% cho đến khi kết thúc.

ti_le_cuon_chuot.png
Theo dõi tỉ lệ độc giả cuộn chuột trên một trang web sử dụng ONECMS

Quá trình khám phá - hiểu bạn đọc của tờ báo để biết điểm cần tối ưu hóa sẽ có tác động lớn nhất - là yếu tố quan trọng để xây dựng con đường dẫn đến lòng trung thành của bạn đọc.

Đọc tiếp

Các tòa soạn nên xây dựng một cộng đồng trung thành chứ không phải một lượng lớn độc giả

(ONECMS) - Tập trung vào nhu cầu của độc giả, vấn đề, giá trị và thị hiếu của họ.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status