Blog

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO mới nhất

M.O.D (Tổng hợp) 07/03/2019 14:34

(ONECMS) - Là phóng viên, biên tập viên của một tờ báo điện tử, trang thông tin điện tử, chắc hẳn bạn đã được nghe đến thuật ngữ "viết bài chuẩn SEO". Giữa rất nhiều thông tin về tối ưu hóa nội dung cho bộ máy tìm kiếm, chúng tôi tổng hợp lại những yếu tố quan trọng nhất của một nội dung chuẩn SEO. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.

bernd-dittrich-LssW6hyGFHg-unsplash-min.jpg

Khảo sát mới đây của Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters đối với những lãnh đạo báo điện tử trên thế giới cho thấy Google tiếp tục là ưu tiên then chốt đối với hầu hết các toà soạn, khi 87% lãnh đạo báo chí được khảo sát cho rằng nền tảng này “rất quan trọng” hoặc “cực kỳ quan trọng”

SEO mang lại rất nhiều lợi ích, trước hết đó là nâng cao lượt truy cập cho tờ báo, từ đó tăng doanh thu từ các hình thức quảng cáo trực tuyến; và thứ hai, tờ báo có thể tăng thêm lượng độc giả gắn bó thường xuyên từ chính những độc giả biết đến qua công cụ tìm kiếm. SEO cũng là công cụ internet marketing rẻ nhất.

Kiến thức đầy đủ về SEO thì khá rộng nhưng có thể được cô đọng lại bằng các bước cơ bản như trong infographic bên dưới. Thực hiện đầy đủ các bước này, phóng viên, biên tập viên của các báo điện tử, trang thông tin điện tử đã biến bài viết của mình trở thành bài viết được tối ưu khóa khả năng được tìm thấy, hay còn gọi là "chuẩn SEO".

Trong các thuật ngữ liên quan đến SEO, hãy nhớ "Content is king". Và phóng viên, biên tập viên chính là những người làm SEO tốt nhất bởi họ là những người hiểu nội dung của mình nhất.

b1-infographic-cach-viet-bai-chuan-seo-toa-soan-bao-dien-tu-huong-dan-seo-web-hieu-qua-len-top.jpg

Ngoài ra, kỹ thuật cần tối ưu hiển thị các liên kết có chứa từ khóa SEO đã được biên tập cẩn thận bởi phóng viên, biên tập viên để trở thành một trang landing page, từ đó dẫn đến các bài viết tuyệt vời cùng chủ đề, đồng thời bổ sung các công nghệ hỗ trợ SEO mới nhất của Google như phiên bản AMP của bài viết.

Xem thêm: Hướng dẫn tìm từ khóa SEO cho bài viết

ONECMS (onecms.vn) là hệ thống quản trị nội dung báo điện tử trực tuyến (Content Management System - CMS) đang được nhiều báo điện tử, trang thông tin điện tử sử dụng. Khả năng hỗ trợ SEO trên CMS đạt được mức cao nhất, đáp ứng đầy đủ nhu cầu tối ưu hóa công cụ tìm kiếm.

Hệ thống ONECMS tạo ra quy trình sản xuất tin bài hoàn chỉnh giữa các phóng viên và ban biên tập của tòa soạn, sẵn sàng hướng đến mô hình tòa soạn mới nhất - tòa soạn hội tụ. ONECMS cũng sẵn sàng cho những xu thế mới của báo chí như thiết kế bài đặc biệt long-form, bài emagazine, ứng dụng trí tuệ nhân tạo, hay áp dụng mô hình thu phí...

Đọc tiếp

Hướng dẫn tìm từ khóa SEO cho bài viết, đảm bảo tăng lượng truy cập báo điện tử

(ONECMS) - Nếu mới bắt đầu bước chân vào tìm hiểu thế giới SEO, người làm SEO hoàn toàn có thể bị choáng ngợp bởi có quá nhiều công cụ hỗ trợ tìm từ khóa. Thay vì thế bài viết này sẽ điểm ra cho tòa soạn 3 công cụ xác định từ khóa SEO Google cơ bản và chuẩn nhất.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status