onecms - blog

Khảo sát: 52% lãnh đạo tòa soạn báo đặt kỳ vọng nhiều nhất vào mô hình thu phí

(ONECMS) - Nhiều tòa soạn ở Việt Nam chắc hẳn sẽ bất ngờ về tỷ lệ dự báo nguồn thu phí đọc báo điện tử sẽ là nguồn thu chính của năm mới 2019.

M.O.D | 18/02/2019 12:20
Khảo sát: 52% lãnh đạo tòa soạn báo đặt kỳ vọng nhiều nhất vào mô hình thu phí

Những nhà lãnh đạo trong ngành báo chí đang đẩy mạnh sự chú trọng vào mô hình thu phí trong năm 2019 tới, với hơn một nửa các Tổng biên tập, CEO, Giám đốc quản lý, và Trưởng ban điện tử dự báo nguồn thu phí đọc báo điện tử sẽ là nguồn thu chính của năm mới này.

Ngành báo hiện đang khá bấp bênh khi mà mọi thứ đang biến chuyển mạnh mẽ, đặt ra bài toán khó cho việc kiếm lợi nhuận. Đáng chú ý, chỉ khoảng 1/3 các lãnh đạo ngành báo vẫn còn xem nguồn thu quảng cáo hiển thị và quảng cáo dạng tự nhiên là nguồn thu chính cần tập trung trong năm mới.

Quảng cáo là nguồn thu chính của báo chí lâu nay. Nhưng rất nhiều vị tham gia cuộc khảo sát dự báo năm 2019 của Viện nghiên cứu Báo chí của Reuters (Reuters Institute for Journalism) chia sẻ rằng công nghệ quảng cáo phát triển là lý do chủ yếu khiến các đơn vị báo chí không còn có thể kinh doanh quảng cáo như trước nữa.

Những nền tảng như Google và Facebook có thể hỗ trợ việc nhắm vào khách hàng hiệu quả hơn, ở một mức độ đặt các đơn vị báo chí vào thế bất lợi. Xu hướng của năm nay định hình là năm mà các nguồn thu trở nên đa dạng hơn, ở đó mô hình thu phí nổi lên rõ rệt là ưu tiên quan trọng nhất của các lãnh đạo ngành báo chí.

Bên dưới là bảng kết quả khảo sát 163 trong số 200 lãnh đạo các tòa soạn báo điện tử được khảo sát từ 29 quốc gia cho câu hỏi dự báo nguồn thu quan trọng nhất trong năm 2019, thực hiện bởi Viện nghiên cứu Báo chí của Reuters và Đại học Oxford.

 

*Nguồn: Statista. Biểu đồ được chuyển về tiếng Việt bởi ONECMS.

Đọc tiếp

Thu phí đọc báo điện tử ở Việt Nam: Các tòa soạn mạn đàm về tính khả thi

(ONECMS) - Gần đây, một tờ báo điện tử của Việt Nam bắt đầu áp dụng hình thức thu phí. Việc thu phí đọc báo điện tử ở một số nước trên thế giới đã được áp dụng, nhưng ở Việt Nam thì việc này vẫn xa vời.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status