onecms - blog

Khoa học viễn tưởng đang nhanh chóng trở thành khoa học chính xác với báo chí

ONECMS trân trọng giới thiệu bài giới thiệu của ông James Hewes (Chủ tịch và Giám đốc điều hành FIPP - Mạng lưới truyền thông toàn cầu) cho báo cáo toàn cầu 2018-2019 về những sáng tạo trong báo chí. Bản quyền tiếng Việt của báo cáo này thuộc về TTXVN.

James Hewes | 27/02/2019 11:29
Khoa học viễn tưởng đang nhanh chóng trở thành khoa học chính xác với báo chí

Nếu cách đây 5 năm các bạn nói với tôi rằng tôi có thể yêu cầu chiếc đồng hồ báo thức thông báo tình hình thời tiết, những tin tức quan trọng, tình hình giao thông trên đường đến cơ quan, rồi sau đó đặt mua cho tôi một ít sữa, thì hẳn là tôi sẽ cho rằng các bạn đã đọc quá nhiều tiểu thuyết khoa học.

Tuy nhiên, các thiết bị của Amazon Echo rõ ràng là đã đem lại doanh thu kỷ lục trong mùa Giáng sinh năm ngoái, và công nghệ nền tảng của Alexa sẽ xuất hiện trong ngày càng nhiều thiết bị và ứng dụng trong năm nay. Khi cùng xem xét với các sản phẩm tương tự của Google và Apple, rõ ràng là giọng nói dựa trên nền tảng trí tuệ nhân tạo trở thành công nghệ "hot" trong ngành báo chí hiện nay.

Tốc độ thay đổi trong ngành báo chí của chúng ta đồng nghĩa với việc khoa học viễn tưởng đang nhanh chóng trở thành khoa học chính xác. Đổi mới mang lại nhiều cơ hội cho các cơ quan báo chí trên toàn thế giới, khiến cho Báo cáo toàn cầu về những sáng tạo trong báo chí - ấn bản số 9 của chúng tôi trở nên đúng hơn bao giờ hết.

Từ các cơ hội mới trong việc phân phối nội dung đến các cách thức kiếm tiền, từ các công nghệ mới nhất trong ngành truyền thông đến những cách thức kể chuyện mới trong thế giới số, đội ngũ FIPP và các đối tác của chúng tôi tại Innovation Media Consuling đã khảo sát ngành truyền thông toàn cầu để tìm ra hình mẫu tốt nhất và thích hợp nhất để áp dụng vào hoạt động kinh doanh của các cơ quan báo chí.

Tác giả : James Hewes

Cũng thật phấn khích khi thấy đổi mới vẫn diễn ra trong ngành báo in. Các bạn có thể tìm được chiếc giầy thích hợp cho mình bằng cách đặt chân lên một tờ quảng cáo được in trên giấy in nhiệt của hãng ASICS. Báo in vẫn là một thành tố vô cùng quan trọng trong hầu hết doanh mục sản phẩm của các cơ quan báo chí và thật tuyệt vời khi thấy một ngành công nghiệp 700 năm tuổi vẫn có thể đổi mới!

Báo cáo này là một cách khác để FIPP tiếp tục hoành thành sứ mệnh của mình là hỗ trợ các thành viên xây dựng các doanh nghiệp đứng đầu thị trường. Năm 2018 đánh dấu kỷ niệm 80 năm thành lập FIPP và trong suốt lịch sử lâu đời của mình, tổ chúc này luôn nỗ lực tạo điều kiện thuật lợi cho các cơ quan báo chí chia sẻ kiến thức, kết nối cũng như tìm ra giải pháp và cơ hội cho hoạt động kinh doanh của họ.

Báo cáo này là một thành tố quan trọng khác trong tổ hợp và được xây dựng như một trong những ấn phẩm cao cấp trong ngành của chúng ta.

Báo cáo toàn cầu về những sáng tạo trong báo chí là kết quả của những nỗ lực rất lớn, vì vậy hãy cùng chúng tôi gửi lwofi cám ơn tới tác giả John Wilpers, cũng như Juan Senor và Juan Antonio Giner trong số các đối tác của chúng tôi tại Innavation Media Consulting, và dĩ nhiên là cả các đồng nghiệp cuartooi là Helen Bland, Cobus heyl và Jonh Schlaefli.

Đó là lời cám ơn vì những nỗ lực của họ nhằm tạo ra ấn phẩm thường niên  quan trọng và hữu ích này - tôi hy vọng rằng giống như tôi, quý bạn tiếp tục thấy nó hữu ích.

Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status