onecms - blog

Kiếm tiền từ báo chí: cuối cùng đã có một mô hình kinh doanh có ý nghĩa... và kiếm ra tiền

(ONECMS) - Không có gì bất ngờ: chính nguồn thu từ độc giả, những cũng còn cả nhiều nguồn khác nữa, giúp bạn tránh được thất bại.

B.M | 16/02/2019 17:00
Kiếm tiền từ báo chí: cuối cùng đã có một mô hình kinh doanh có ý nghĩa... và kiếm ra tiền

Đã qua rồi cái thời không biết phải làm gì.

Hiện tại, hoặc phải khôn ngoan... hoặc là ngốc nghếch.

Tất nhiên mọi chuyện không đơn giản như vậy.

Nhưng cũng gần như thế: Tạo doanh thu từ độc giả và một loạt nguồn thu hỗ trợ khác.

Năm 2017 đã cho thấy độc giả sẽ trả tiền cho nội dung độc đáo, có chất lượng cao trên các nền tảng phương tiện truyền thông mà họ ưu thích.

Một số cơ quan báo chí cuối cùng đã thu được lợi nhuận nhiều hơn, và trong một số trường hợp, phần lớn thu nhập đến từ nguồn hợp lý nhất: độc giả. Sau cùng, độc giả là lý do chúng ta chi nhiều tiền sản xuất nội dung. Vậy họ nên trả tiền cho nội dung đó.

Nhưng chỉ doanh thu từ độc giả thì không thể gánh được hết. May mắn là các cơ quan báo chí chưa bao giờ lại có nhiều lựa chọn đa dạng cho các chiến lược kiếm tiền đáng tin cậy như thế.

Chúng ta đã dịch chuyển (chậm chạp và đau đớn) từ một mô hình kinh doanh hóa ra dễ bị tổn thương với 3 nguồn thu nhập (đăng ký mua dài hạn, mua lẻ và quảng cáo) sang các mô hình kinh doanh có lẽ khó thất bại hơn nhiều vì sự đa dạng của nguồn thu sẽ giúp tránh bị sụp đổ nếu một trong 3 nguồn thu kia bị gặp rắc tối.

Khi tất cả các dòng thu nhập đã có, giờ cần phải chọn chiến lược doanh thu nào thích hợp với các độc giả duy nhất của bạn và sau đó thực hiện các chiến lược đó với các nhóm toàn soạn hiểu cách vận hành hiệu qua từng thứ một.

Việc không thực hiện được các chiến lược tạo nguồn thu mới thường không phải là vấn đề mong muốn hay ý thích mà là kiến thức và kỹ năng.

Các nhóm quản lý hoặc không biết đủ về độc giả của họ (thiếu dữ liệu), hoặc về các lựa chọn nguồn thu khác nhau (ví dụ như thương mại điện tử), hoặc cách đào tạo nguồn nhân lực của họ cho những cơ hội kiếm tiền mới.

Tương tự, nhân viên không biết phải làm gì. Họ thường ngại đặt câu hỏi vì sợ tỏ ra ngớ ngẩn hay kém cỏi.

Vì thế, lãnh đạo các cơ quan báo chí cần phải làm một số việc: thu thập dữ liệu về độc giả, cần tìm người phân tích và diễn giải một cách chiến lược, tìm hiểu các lựa chọn doanh thu và sau đó hoặc mở một chương trình đào tạo nghiêm túc hoặc thuê nhân tài, hoặc cả hai, để tiến hành các chiến lược họ đã chọn.

 

Đa dạng hóa nguồn thu

Rõ ràng, tương lai của chiến lược tạo doanh thu cho các cơ quan báo chí là đa dạng hóa. Đây là một từ mới thịnh hành trong nghề truyền thông, nhưng cũng rất chính xác.

Một số tập đoàn truyền thông như Axel Springer, Immediate, Forbes, G+J, Hunbert Bur-da Media, India Today Group, New York Media, Meredith, SPH và Atlantic Media không còn coi quảng cáo truyền thông là ưu tiên số một. Họ đã tìm ra nguồn tăng trưởng đa dạng và đáng tin cậy hơn. Họ sử dụng, cùng với những thứ khác, giá trị của mình như những thương hiệu đáng tin cậy, kiến thức chuyên môn cao trong lĩnh vực ngách của họ và khả năng sáng tạo để xác định các cơ hội mới.

Hãy điểm qua một số chiến lược nguồn thu mà các tập đoàn truyền thông đã sử dụng thành công để thu lợi nhuận mà ONECMS sẽ giới thiệu đến các bạn trong những bài viết sau. Các ví dụ sau đây không phải là nghiên cứu trường hợp chuyên sâu mà là ví dụ để kích thích óc sáng tạo của bạn.

Chúng ta đã dịch chuyển từ một mô hình kinh doanh hóa ra dễ bị tổn thương với chỉ 3 nguồn thu nhập(đăng ký mua dài hạn,mua lẻ và quảng cáo) sáng các mô hình kinh doanh có lẽ khó thất bại hơn nhiều vì sự đa dạng nguồn thu sẽ giúp tránh bị sụp đổ nếu 1 trong 3 nguồn kia gặp rắc rối.

 

Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status