onecms - blog

Microsoft sa thải nhiều nhà báo và thay thế họ bằng robot

(ONECMS) - Độc giả truy cập vào trang chủ của trang tin tức MSN và trình duyệt EDGE sẽ thấy các bản tin được viết bởi trí tuệ nhân tạo

PO | 03/06/2020 10:30
Microsoft sa thải nhiều nhà báo và thay thế họ bằng robot

Biên tập viên trang chủ trang tin tức MSN và trình duyệt Edge của Microsoft đã được thông báo rằng họ sẽ không còn cần thiết nữa vì giờ đây robot có thể thực hiện công việc của họ.

Khoảng 27 cá nhân được thông báo sẽ bị chấm dứt hợp đồng sau khi Microsoft quyết định ngừng sử dụng con người để lựa chọn, chỉnh sửa và quản lý các bài báo trên trang chủ của mình.

Một nhân viên làm việc trong nhóm cho biết: "Tôi dành hết thời gian để đọc về vấn đề tự động hóa và trí tuệ nhân tạo cướp hết công ăn việc làm như thế nào và rồi: trí tuệ nhân tạo đã lấy mất công việc của tôi".

Người này cũng nói thêm rằng quyết định thay thế con người bằng phần mềm là rất rủi ro, vì các nhân viên hiện tại đã cẩn thận tuân thủ các hướng dẫn biên tập rất nghiêm ngặt của hãng, đảm bảo rằng bạn đọc không thấy được nội dung bạo lực hoặc không phù hợp - điều này là đặc biệt quan trọng đối với người dùng trẻ hơn.

Nhóm làm việc này của Microsoft không chia sẻ chi tiết về công việc của họ nhưng vẫn thực hiện kiểm soát biên tập, chọn các câu chuyện được sản xuất bởi các tổ chức tin tức khác - bao gồm rất nhiều tờ báo của Việt Nam - và chỉnh sửa nội dung và tiêu đề phù hợp với các quy định của hãng. Các bài viết sau đó được phát hành lại trên trang web của Microsoft và công ty công nghệ này chia sẻ doanh thu quảng cáo với các hãng tin cung cấp bản tin gốc.

Nhiều nhà báo hiện đang phải đối mặt với làn sóng cắt giảm nhân sự. Giờ đây, họ lại phải đối mặt với một thách thức mới mang tên công nghệ. 

Người phát ngôn của Microsoft cho biết: Giống như tất cả các công ty, chúng tôi đánh giá hoạt động kinh doanh của mình một cách thường xuyên. Điều này có thể dẫn đến đầu tư tăng lên ở một số nơi và theo thời gian, việc cắt giảm có thể được thực hiện ở một số nơi khác. Những quyết định này không phải là kết quả của đại dịch Covid-19 hiện nay.

Nhiều công ty công nghệ đang thử nghiệm sử dụng trí tuệ nhân tạo trong báo chí. Google đang đầu tư tài trợ cho các dự án để hiểu cách sử dụng của người dùng, mặc dù những nỗ lực tự động hóa việc viết bài báo đã không được áp dụng rộng rãi.

 

Đọc tiếp

Hỡi cộng đồng báo chí, đừng sợ "nhà báo robot"

(ONECMS) - Thay vì e ngại về việc “nhà báo robot” thế chỗ nhà báo thật, chúng ta chỉ cần chuẩn bị cho một tương lai đã bắt đầu và định hình, đó là tương lai của sự kết hợp giữa máy móc và con người.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status