onecms - blog

Một cách mới để thu hút bạn đọc: Tin nhắn tức thời cho thấy tiềm năng tăng tương tác, lòng tin và doanh thu cho các tòa soạn

(ONECMS) - Một số tòa soạn báo điện tử đang thử nghiệm tính năng nhắn tin cho độc giả. Họ đang tìm cách sử dụng các tính năng được cá nhân hóa cao để xây dựng mức độ tương tác, doanh thu và cuối cùng là đăng ký thuê bao trả phí.

B.M | 16/03/2021 21:49
Một cách mới để thu hút bạn đọc: Tin nhắn tức thời cho thấy tiềm năng tăng tương tác, lòng tin và doanh thu cho các tòa soạn

Tampa Bay Times là một trong số đó. Nó cung cấp cho người dùng tùy chọn để cập nhật thông tin về cuộc bầu cử Hoa Kỳ qua tin nhắn văn bản. Sáng kiến này đủ phổ biến để toà soạn này tiếp tục với nó. Giờ đây, nó đang sử dụng tính năng nhắn tin để cập nhật cho độc giả về các vấn đề mà các nhà lập pháp đang giải quyết trong phiên họp lập pháp năm 2021 của Florida.

The Times sử dụng Subtext, một nền tảng nhắn tin đăng ký. Quá trình đăng ký rất đơn giản. Tất cả những gì người đọc cần làm là nhập số điện thoại di động của họ vào biểu mẫu đăng ký và sau đó xác nhận số của họ qua tin nhắn để bắt đầu nhận cập nhật văn bản.

Màn hình đăng ký tin nhắn của Tampa Bay Times

Ngoài ra, bạn đọc có thể nhắn tin “context” tới (813) 212-2598 để bắt đầu. Bạn đọc cũng có thể trả lời các văn bản bằng các nhận xét hoặc câu hỏi. Các nhà báo ở đầu bên kia phản hồi thông qua CMS báo điện tử dựa trên trình duyệt.

Tương tác “theo một cách mới đối với độc giả của chúng tôi”

Sáng kiến này là một phần của quá trình chuyển đổi số báo chí của Times. Cũng như nhiều tòa soạn báo điện tử khác, quá trình chuyển đổi số của Times đang được tăng tốc bởi đại dịch. Các hạn chế được thực thi để ngăn chặn đại dịch đã khiến tòa soạn phải giảm xuất bản bản in xuống còn hai ngày mỗi tuần.

"Chúng tôi đã nhận thấy những thách thức tương tự với sự tương tác của bạn đọc mà các báo điện tử khác đã trải qua và đã ưu tiên khám phá những cách mới để thu hút bạn đọc vào trang bằng cách giúp họ cảm thấy họ được sở hữu và tin tưởng vào Tampa Bay Times." - Joshua Gillin, Biên tập viên cao cấp, quản lý gắn kết với độc giả của Tampa Bay Times cho biết.

Một trong những cách này là sử dụng tin nhắn văn bản để cập nhật cho bạn đọc. Ý tưởng này được thúc đẩy bởi thực tế là lưu lượng truy cập từ các thiết bị di động đang tăng đều đặn. Vào tháng 10 năm 2020, 70% bạn đọc đã truy cập tampabay.com qua điện thoại di động. Gillin nhận xét: “Chúng tôi muốn thu hút và gắn kết bạn đọc trên thiết bị di động của họ theo một cách mới và điều này rất có ý nghĩa đối với chúng tôi."

Tòa soạn này đã sử dụng hai kiểu nhắn tin: một giọng nói chung cho các liên kết, thời hạn và thông tin, các ghi chú và phản hồi được cá nhân hóa từ biên tập viên chính trị của họ Steve Contorno. Theo Gillin, cả hai đều phổ biến với người đăng ký.

“Số lượt đăng ký tăng đều đặn trong 3.5 tuần đầu tiên của chiến dịch, được phân phối chủ yếu thông qua các tài khoản mạng xã hội của chúng tôi,” anh ấy nói thêm. “Chúng tôi đã thấy sự gia tăng hơn nữa khi chúng tôi quảng cáo nền tảng này trên báo điện tử và báo in của mình — cuối cùng, chúng tôi đã vượt quá 500 người đăng ký đã được xác minh vào Ngày Bầu cử. Tỷ lệ hủy đăng ký đã giữ ổn định ở khoảng 5% người dùng.”

“Trải nghiệm tức thì, hấp dẫn và tương tác hơn”

Mặc dù không phổ biến, một số tòa soạn, bao gồm The New York Times, Gannett, BuzzFeed và The Telegraph và một số báo khác đã sử dụng tin nhắn để thu hút độc giả của họ. Theo Ann-Marie Alcántara của The Wall Street Journal, BuzzFeed và các tòa soạn khác đề cập đến đại dịch coronavirus đã sử dụng “thử nghiệm nhắn tin để cung cấp trải nghiệm tương tác, hấp dẫn và tức thì hơn”.

[Xem thêm: Hiệu quả của The New York Times khi gửi tin nhắn cho độc giả]

Alcántara cho biết thêm: “Khi nhà báo Mat Honan của BuzzFeed News bắt đầu nhắn tin cho bạn đọc các con số và tin tức mới nhất của Covid-19 vào tháng 3, bạn đọc của họ đã nhanh chóng chứng minh rằng nhắn tin là một con đường hai chiều. “Các câu trả lời của họ bao gồm các bức ảnh từ chuyến đi của một người lái xe tải đường dài và thông điệp từ một người đang đối mặt với chứng rối loạn ăn uống khi đang tạm trú tại chỗ.”

P. Kim Bui, Giám đốc Đổi mới Khách hàng của Arizona Republic cũng nhận thấy nhắn tin là một nguồn cung cấp rất nhiều ý tưởng. Độc giả đã sử dụng dịch vụ để cho cô ấy biết điều gì quan trọng nhất đối với họ, chẳng hạn như tỷ lệ hồi phục Covid-19 ở Arizona. Alcántara cho biết cô cũng đưa ra lời khuyên cho những người nhắn tin nhờ giúp đỡ về những khó khăn như tiếp cận trợ cấp thất nghiệp.

"Tôi xem điều này giống như một hình thức dịch vụ báo chí và là một cách thú vị để cung cấp và nhận thông tin.", Mat Honan, Biên tập viên mục Công nghệ và Xã hội, BuzzFeed News cho biết.

Lời hứa thất bại của mạng xã hội

Subtext rất phổ biến với các tòa soạn. “Các hãng tin đang sử dụng Subtext theo nhiều cách khác nhau,” Nieman Lab’s Hanaa ’Tameez viết. “BuzzFeed News đã sử dụng nó như một tính năng bật lên, nhưng các hãng tin tức khác, như NPR, sử dụng nó để thông báo cho podcast của họ. Người hâm mộ podcast có thể nhắn tin phản hồi cho người dẫn chương trình và cho họ biết những gì họ muốn nghe trong tập tiếp theo.”

“Globe and Mail sử dụng Subtext để gửi các công thức nấu ăn. Dallas Morning News cung cấp sự kết hợp giữa đăng ký nhắn tin trả phí và miễn phí - người dùng có thể nhận miễn phí các tiêu đề trong ngày hoặc trả 3.99 đô la mỗi tháng để nhắn tin với các phóng viên của tờ Dallas Cowboys, ”Tameez cho biết thêm.

Mike Donoghue, Giám đốc điều hành & Người sáng lập, Alpha Group nói với WNiP: “Mối quan hệ giữa các công ty truyền thông và khán giả của họ đã bị phá vỡ về cơ bản. “Lời hứa ban đầu là mạng xã hội sẽ cung cấp khả năng tiếp cận chưa từng có đối với những người và thông tin mà khán giả quan tâm nhất.

“Thật không may, những gì được dự định là một trải nghiệm được chia sẻ trao quyền, đã biến thành một môi trường ồn ào và náo nhiệt, nơi những tiếng nói thái quá nhất đã vượt xa tầm ảnh hưởng và những người dùng bình thường sợ hãi mở ra một cuộc đối thoại nghiêm túc.”

"Các công ty truyền thông đã đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và nỗ lực vào việc xây dựng số lượng khán giả khổng lồ này trên mạng xã hội… nhưng cuối cùng, họ thuê những khán giả đó từ [các công ty] truyền thông xã hội, thay vì sở hữu những các mối quan hệ." Mike Donoghue, Đồng sáng lập và Giám đốc điều hành của Subtext cho biết.

Donoghue nói: “Rất nhiều tin tức và thông tin hiện nay đã trở nên phổ biến và mất giá, nhưng những cuộc trò chuyện riêng tư với những người nắm bắt được trung tâm của những gì đang diễn ra là vô cùng quý giá. “Với suy nghĩ này, nhiều tòa soạn hiện đang tìm cách tạo ra một kênh giao tiếp được cá nhân hóa hơn để thúc đẩy lòng trung thành cao hơn đồng thời có thể tự duy trì về mặt tài chính.”

Tin nhắn văn bản là một công cụ giao tiếp tự nhiên cho các cuộc trò chuyện nhanh chóng và có ý nghĩa, cung cấp cho người đăng ký những hiểu biết sâu sắc, thông tin và tiếp cận với những tính cách và thương hiệu mà họ quan tâm nhất.

Quyền riêng tư

Tameez viết: “Quyền riêng tư của việc nhắn tin có nghĩa là người dùng không gặp phải sự độc hại hoặc vô tận như bạn trên mạng xã hội, khiến nó trở thành một tương tác thân thiện và lành mạnh hơn”.

“Nó cũng cho phép người dùng làm quen và hình thành mối quan hệ với nhà báo hoặc nhân vật cá tính ở đầu dây bên kia. Cô cho biết thêm, mối liên kết có thể đủ mạnh để một số người cảm thấy tồi tệ khi hủy đăng ký.

“Tôi không thể cho bạn biết chúng tôi nhận được bao nhiêu email, đại loại như “Này, tôi phải hủy đăng ký nhưng vui lòng đừng nói với người dẫn chương trình”, Donoghue nói. “Tôi nghĩ đó là minh chứng cho mối quan hệ cá nhân mà mọi người đang tạo ra ở đây.” Điều này cũng mang lại lợi ích cho các tòa soạn, nơi có “đường dây trực tiếp đến người đăng ký của họ theo cách mà trước đây không thể thực hiện được thông qua các bản tin hoặc phần bình luận”.

"Tôi nghĩ rằng các tin nhắn có khả năng phản ánh những gì bản tin có thể cung cấp cho bạn, nhưng theo một cách thậm chí còn mang tính cá nhân hơn là một bản tin."- Blair Hickman, Biên tập viên quản lý, Vox cho biết.

Bùi cũng nhận thấy tiềm năng của việc nhắn tin để gián tiếp tăng lượng đăng ký trả phí cho tờ báo trong thời gian dài. Bùi nói: “Chúng tôi càng có thể làm nhiều hơn nữa để cho mọi người thấy rằng chúng tôi không phải là một tờ báo vô danh luôn đậu trên đường lái xe của họ hàng ngày, nhưng ở đây, chúng tôi sống trong cùng một cộng đồng, chúng tôi đối mặt với những vấn đề giống nhau, chúng tôi có cùng lo lắng, và chúng tôi muốn trả lời câu hỏi của họ, và chúng tôi ở đây để lắng nghe họ, tôi nghĩ càng nhiều người sẽ đăng ký."

Đọc tiếp

Báo điện tử đưa tin cho bạn đọc qua tin nhắn để tăng gắn kết

(ONECMS) - Báo chí thế giới đều đang cố tiếp cận vào thế giới tin nhắn, nơi mà tất cả người dùng đều tham gia. Và trong quá trình thử nghiệm bot nhắn tin tự động từng có thời điểm The New York Times cắt cử người nhắn tin... bằng tay.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status