onecms - blog

Nguồn thu quảng cáo của báo điện tử vẫn còn "dư địa" tăng trưởng mạnh

(ONECMS) - Nền tảng số được dự báo sẽ trở thành nền tảng chính cho các đơn vị quảng cáo, khi mà từ năm 2017 quảng cáo trên nền tảng số đã chiếm 37% chi phí quảng cáo của nước Mỹ.

M.O.D (Tổng hợp) | 21/08/2019 23:02
Nguồn thu quảng cáo của báo điện tử vẫn còn "dư địa" tăng trưởng mạnh

Dự báo chi phí dành cho quảng cáo ở Mỹ trong năm 2019 sẽ đạt 240,7 tỷ USD, tăng cao hơn mức kỷ lục vào năm 2018 là 223,7 tỷ USD. Xét về khoản chi của dạng truyền thông cụ thể, chi phí quảng cáo trên truyền hình vẫn chiếm phần lớn nhất trong tổng chi phí, dù vậy dự kiến nền tảng số sẽ dẫn đầu trong khoản đầu tư truyền thông những năm tới.

Quảng cáo có thể sử dụng hầu hết các loại hình truyền thông, bao gồm biển hiệu ngoài trời, báo in, truyền hình, phát thanh, điện ảnh, trên di động và trực tuyến. Nơi nào mà người dùng chú ý vào, các nhà quảng cáo sẽ mua nơi đó. Mỹ là thị trường quảng cáo lớn nhất thế giới; Trung Quốc là thị trường lớn thứ hai, dù vậy chi phí quảng cáo ước chừng chỉ bằng một nửa của Mỹ.

b2-nguon-thu-quang-cao-bao-dien-tu-du-bao-tang-truong-manh-thi-phan-quang-cao-bao-dien-tu.jpg

Trên hình là biểu đồ tổng doanh thu quảng cáo ở thị trường Mỹ, với số liệu các năm từ 2019 trở đi là dự báo.

Truyền hình vẫn là nền tảng chủ đạo của các đơn vị quảng cáo ở Mỹ, chiếm khoảng 40% chi phí quảng cáo của đất nước này từ năm 2010. Dù vậy, trong khi nền tảng số cũng tăng trưởng, thì không phải nền tảng nào cũng được đầu tư mạnh mẽ. Những nền tảng truyền thống cụ thể như phát thanh, tạp chí, hay báo in là suy giảm nhất. Quảng cáo trên báo in được dự báo suy giảm từ mức gần 15% vào năm 2010 xuống chỉ còn 5,5% vào năm 2020.

Mặc dù dẫn đầu trong ngành công nghiệp quảng cáo từ năm 2015, tỷ lệ chi quảng cáo trên truyền hình cũng được dự báo sẽ giảm trong những năm tới. Nền tảng số được dự báo sẽ trở thành nền tảng chính cho các đơn vị quảng cáo ở Mỹ, khi mà vốn đã chiếm 37% chi phí quảng cáo của đất nước vào năm 2017.

Về doanh thu, quảng cáo nền tảng số ở Mỹ được dự báo mang lại hơn 116 tỷ USD vào năm 2021, với khoản quảng cáo qua search đạt tỷ lệ lớn nhất. Quảng cáo banner và mạng xã hội cũng rất quan trọng đối với các đơn vị quảng cáo ở Mỹ.

Trong thị trường nền tảng số, quảng cáo trên di động cũng là mảng được đầu tư mạnh mẽ. Năm 2015, chi phí quảng cáo trên di động ở Mỹ đạt gần 32 tỷ USD. Những chuyên gia dự báo kỳ vọng rằng khoản chi này sẽ tăng trưởng vững vàng trong tương lai và đạt tới 87 tỷ USD vào năm 2020.

Quảng cáo qua tìm kiếm và quảng cáo hiển thị sẽ là phần chủ đạo trong chi phí quảng cáo trên di động.

*Nội dung trên được Blog ONECMS dịch lại từ bài trang thống kê statista.com vào tháng 3/2019, qua đó khẳng định tiềm năng chưa khai phá hết của nền tảng báo điện tử mà cụ thể là nguồn thu quảng cáo dự kiến sẽ dần tăng trưởng.

Đọc tiếp

Quảng cáo trên báo điện tử sau này sẽ phụ thuộc vào cảm xúc độc giả

(ONECMS) - The New York Times đang thực hiện thành công các thí nghiệm tìm ra mối liên hệ giữa cảm xúc của người đọc và sự chú tâm với bài viết, điều đó có thể giúp các đơn vị quảng cáo đặt quảng cáo phù hợp hơn với bối cảnh bài viết...
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status