onecms - blog

Nhiều mô hình thu phí báo điện tử đang tăng trưởng tốt

(ONECMS) - Tờ New York Times là điển hình tiêu biểu của mô hình thu phí báo điện tử, hiện đã có 4 triệu bạn đọc đăng ký thành viên, trong đó có 3,1 triệu bạn đọc trang điện tử, và mang lại doanh thu 1 tỷ USD.

M.O.D (Tổng hợp) | 09/03/2019 15:51
Nhiều mô hình thu phí báo điện tử đang tăng trưởng tốt

Theo nghiên cứu xu hướng báo chí đầu năm 2019, một số báo điện tử đi theo mô hình thu phí độc giả đang tăng trưởng tốt. Tờ New York Times hiện đã có 4 triệu bạn đọc đăng ký thành viên, trong đó có 3,1 triệu bạn đọc trang điện tử, với phương châm mỗi mẩu tin đều phải xứng đáng được người ta bỏ tiền ra mua.

b1-mo-hinh-thu-phi-bao-dien-tu-dang-tang-truong-tot-2019-cach-thu-phi-bao-mang-nhu-the-nao-tren-the-gioi.jpg

Trong hình là biểu đồ tăng trưởng bạn đọc thu phí của tờ New York Times từ 2010 đến 2018. Tờ New York Times hiện đã có 4 triệu bạn đọc đăng ký thành viên, trong đó có 3,1 triệu bạn đọc trang điện tử, đến từ hơn 200 quốc gia, và mang lại doanh thu 1 tỷ USD.

Những tờ báo điện tử ở Bắc Âu cũng đang đi tiên phong trong xu hướng thu phí. Đợt bầu cử ở Thuỵ Điển đã giúp tờ Dagens Nyheter đạt 150.000 độc giả trả phí trong khi tờ Helsingin Sanomat của Phần Lan đã tăng trưởng trở lại dựa vào sự phát triển mạnh số lượng thuê bao thu phí. Và ở Pháp, tờ Mediapart kỷ niệm 10 năm thành lập với lợi nhuận 2,4 triệu euro nhờ lượng độc giả thành viên 140.000 người.

Năm 2018 cũng là năm mà mô hình đóng góp và quyên góp tài chính phát huy hiệu quả. Tờ The Guardian đã công bố một triệu người ủng hộ trong 3 năm qua thông qua các chương trình thành viên đóng góp và quyên góp ủng hộ, và đang sắp cân bằng vốn sau nhiều năm thua lỗ. Đây là một cách khác để dẫn đến việc độc giả bỏ tiền ra khi họ muốn tiếp cận những bài điều tra chuyên sâu trong các vụ như Cambridge Analytica hay Windrush Scandal.

* Nguồn dịch: Bản báo cáo Dự báo xu hướng Nghề báo, Truyền thông và Công nghệ năm 2019 của Nic Newman, chuyên gia đến từ Viện Nghiên cứu Báo chí Reuters. Tiêu đề bài viết do ONECMS đặt.

Đọc tiếp

Thu phí đọc báo điện tử ở Việt Nam: Các tòa soạn mạn đàm về tính khả thi

(ONECMS) - Gần đây, một tờ báo điện tử của Việt Nam bắt đầu áp dụng hình thức thu phí. Việc thu phí đọc báo điện tử ở một số nước trên thế giới đã được áp dụng, nhưng ở Việt Nam thì việc này vẫn xa vời.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status