onecms - blog

Những chiến lược phát sinh trong thu phí báo điện tử

(ONECMS) - Doanh thu thuê bao trả phí của các báo ngày càng tăng. Tăng trưởng cũng làm biến đổi hình thức ban đầu, làm phát sinh mở rộng đáng kể thuê bao đăng ký theo mảng dọc, tăng doanh số B2B của tòa soạn...

M.O.D | 12/07/2020 16:22
Những chiến lược phát sinh trong thu phí báo điện tử

Bản báo cáo Global Digital Subscription Snapshot của hiệp hội báo chí truyền thông FIPP đã ghi nhận mức tăng gấp đôi số lượng thuê bao trả phí báo điện tử từ 10 triệu người lên 20 triệu, trong khoảng thời gian từ năm 2018 đến 2019. Như vậy dự đoán trước đây của Deloitte đã đúng khi cho rằng số lượng thuê bao báo và tạp chí điện tử trên toàn cầu sẽ đạt 20 triệu vào cuối năm 2020.

"Không chỉ là doanh thu thuê bao đăng ký ngày càng tăng. Tăng trưởng cũng làm biến đổi hình thức ban đầu, làm phát sinh mở rộng đáng kể thuê bao đăng ký theo mảng dọc, tăng doanh số B2B của tòa soạn, tăng chuyển đổi sang đăng ký sản phẩm cao cấp, và quan trọng nhất là có cả bộ phận chuyên để giữ chân độc giả" - John Wilpers, tác giả của báo cáo Innovation in Media 2019-2020 World Report chia sẻ.

Các tòa soạn đang sử dụng nhiều chiến lược khác nhau để thúc đẩy lượng đăng ký thuê bao. Chiến lược bao gồm các thư tin báo, đi sâu vào chủ đề thể hiện (chính trị, kinh doanh, ẩm thực), quảng cáo gói thuê bao được cá nhân hóa, nhắm tới các hội nhóm trên Facebook và Google để đăng bài trả tiền và mua từ khóa.

Chiến lược nhắm tới các hội nhóm giúp tiếp cận được các đối tượng tiềm năng mới.

Độc giả cũng thường được yêu cầu đăng ký tài khoản trước khi truy cập nội dung. Nhiều tòa soạn dùng cổng thu phí được cá nhân hóa với quyền truy cập nội dung dựa trên hành vi của từng người dùng. Theo nghiên cứu của nhà cung cấp giải pháp thuê bao Piano, tỷ lệ chuyển đổi trung bình của người dùng đã đăng ký tài khoản cao hơn gấp 10 lần so với người truy cập ẩn danh.

Ngoài ra còn có một sự tập trung gia tăng đáng kể để giữ chân độc giả. Washington Post không có ai chuyên trách nhiệm vụ này cho đến cuối năm 2016. Nhưng ngày nay, họ có 25 người làm việc đó. Tương tự, New York Times đã tăng gấp 3 lần số nhân viên chuyên giữ chân độc giả từ năm 2015 đến 2017.

Trong khi đó gói trả phí theo mảng dọc cũng có cơ hội sinh lợi. Tờ Investor’s Business Daily cung cấp 8 gói sản phẩm khác nhau, mỗi sản phẩm được thiết kế dành cho một đối tượng nhà đầu tư khác nhau và có giá phù hợp. Gói Leaderboard có giá 69,99 USD mỗi tháng, trong khi MarketSmith có giá lên tới 1.400 USD mỗi năm. Hiện tại, nguồn từ thuê bao chiếm 80% doanh thu của Investor’s Business Daily, tăng từ mức 50% năm 2015.

Việc ra mắt gói sản phẩm thuê bao theo mảng dọc thực ra cũng đi kèm với nỗi lo tự triệt tiêu nhau giữa các gói. Liệu những độc giả đã trả tiền cho gói đầy đủ có hạ cấp xuống chỉ trả tiền cho nội dung dọc?

"Vấn đề là, nếu một thuê bao không còn muốn đăng gói toàn bộ nữa, thì tốt nhất là giữ lại họ như một thuê bao mảng dọc hơn là mất hoàn toàn", tờ Folio bày tỏ quan điểm.

*Nguồn: whatsnewinpublishing.com. Các tiêu đề do Blog ONECMS biên soạn.

Đọc tiếp

Thu phí báo điện tử ở Việt Nam nhận được sự đồng tình từ các Tổng biên tập

(ONECMS) - “Việc thu tiền từ bạn đọc trực tuyến ở Việt Nam hiện nay rất khó nhưng nếu muốn thay đổi cơ cấu doanh thu thì các cơ quan báo chí phải bắt tay vào làm" - nhà báo Trần Tiến Duẩn, Tổng Biên tập Báo Điện tử VietnamPlus nêu rõ.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status