onecms - blog

Những nguồn truy cập báo điện tử phổ biến nhất 2018

(ONECMS) - Trong Báo cáo xu hướng Báo Điện tử mới nhất của Viện Nghiên cứu Reuters đã đánh giá khá kỹ tầm ảnh hưởng của các nguồn truy cập phổ biến nhất.

M.O.D | 25/03/2019 22:09
Những nguồn truy cập báo điện tử phổ biến nhất 2018

Đa số những người tham gia khảo sát (65%) chia sẻ việc thích tiếp cận tin tức qua cửa ngách, thay vì vào thẳng website hay app. Hơn một nửa số người (53%) thích tiếp cận tin tức qua công cụ tìm kiếm, mạng xã hội, hoặc ứng dụng tổng hợp tin tức, những hình thức sử dụng thuật toán xếp hạng để lựa chọn tin, không phải hình thức dựa trên quyết định của ban biên tập như như qua trang chủ, email hay thông báo Notification trên di động.

Khảo sát này đã theo sát từng bước tiến của các hình thức tiếp cận tin tức trong 7 năm qua, và năm 2018 cho thấy sự chững lại một chút. Những số liệu gần như tương đồng vơi một năm về trước, và chỉ hình thức thông báo nhanh trên di động nhích lên chút.

Trên hình là kết quả khảo sát về tầm ảnh hưởng của các nguồn truy cập tin tức online, với câu hỏi "Đâu là cách thức đọc tin chính của bạn trong tuần qua".

Bên cạnh tỷ lệ trung bình, nghiên cứu cũng chỉ ra có sự khác biệt khá rõ rệt giữa các quốc gia. Hai phần ba số người được khảo sát ở Phần Lan (65%) và Na Uy (62%) thích truy cập thẳng đến trang báo hoặc ứng dụng của báo. Ở những nơi khác, cánh cổng truy cập ưu thích có thể là mạng xã hội, như ở Chile (43%), Bulgaria (42%), hay Malaysia (40%).

Ở rất nhiều quốc gia Châu Á khác, ứng dụng tổng hợp tin tức và công cụ tìm kiếm là cánh cổng chính. Như ở Hàn Quốc, nơi những nền tảng tổng hợp như Naver và Daum chiếm lĩnh thị trường, thì 47% người được khảo sát trả lời rằng họ đọc tin qua tìm kiếm và 30% trả lời rằng họ đọc tin qua ứng dụng tổng hợp. Ngược lại, chỉ 5% người Hàn Quốc truy cập thẳng đến trang báo hoặc ứng dụng của báo.

Nhìn sang Nhật Bản, nơi Yahoo! là trang tin thời sự phổ biến nhất, thì tỷ lệ truy cập trực tiếp cũng chỉ là 15%.

Sự khác biệt trong cánh cổng truy cập khá quan trọng. Tỷ lệ này cho thấy các tờ báo Bắc Âu tạo dựng được mối quan hệ tốt với độc giả, lợi thế này sẽ giúp các tờ báo dễ dàng thu phí online hơn. Với các tờ báo ở Hàn Quốc và Nhật Bản, họ có thể cảm thấy hơi phụ thuộc vào bên thứ ba để tiếp cận độc giả.

Nguồn tài liệu: Báo cáo xu hướng Báo Điện tử năm 2018 của Viện Nghiên cứu Reuters. Ngoài ra, nhóm biên tập Blog ONECMS cũng có thể rút ra một vài kết luận quan trọng như:

+ Nguồn truy cập trực tiếp vẫn rất quan trọng và vẫn được rất nhiều tờ báo lớn trên thế giới coi trọng, chỉ số này cho thấy sự gắn bó của độc giả và ở một góc nhìn khác là tiềm năng thu phí online.

+ Trong các cánh cổng phụ để độc giả truy cập thì các công cụ tìm kiếm vẫn là quan trọng nhất.

+ Những nguồn truy cập khác từ email tổng hợp tin tức hay thông báo trên di động cũng sẽ giúp tăng đáng kể lượt truy cập nếu được tối ưu.

Đọc tiếp

CMS Báo điện tử: chức năng của phần mềm quản lý tòa soạn báo chí ưu việt

(ONECMS) - Hãy cùng điểm qua những chức năng cơ bản mà một CMS báo điện tử cần có, và cả những tính năng mang xu thế tương lai.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status