Blog

NYTimes chuyển chiến lược từ mạng xã hội sang tìm kiếm

B.M 24/10/2022 23:20

The New York Times hiện có 35% người đăng ký mới từ SEO và chỉ 12% từ mạng xã hội

nytco-2018-celestesloman-claudiocabrera-7138_ext_v1-hero.jpg
Claudio Cabrera, Phó Chủ tịch Chiến lược tòa soạn tại Athletic

Phó Chủ tịch Chiến lược tòa soạn tại Athletic, Claudio Cabrera cho biết: "SEO không phải lúc nào cũng là thành phần quan trọng nhất trong nỗ lực thu hút độc giả và tăng doanh thu của The New York Times". Trong một hội thảo dành cho các thành viên INMA, nguyên chiến lược gia của NYTimes chia sẻ rằng khi ông bắt đầu tham gia vào NYTimes, 35% đăng ký mới là đến từ mạng xã hội.

Cabrera bắt đầu tại NYTimes một tháng sau khi Donald Trump trở thành Tổng thống Mỹ. Vào thời điểm đó, SEO không quan trọng đối với NYTimes. Tuy nhiên, một chiến lược SEO đã được NYTimes thực thi vào thời điểm đó và sau sáu năm, tòa soạn đã gia tăng đáng kể số lượng người đăng ký thông qua SEO.

Chia sẻ tại hội thảo, Cabrera cho biết các sáng kiến SEO đã giúp NYTimes tăng lượng đăng ký lên 33% trong sáu năm. Các mục tiêu mà SEO nhắm tới cũng đã thay đổi xu hướng thu hút thêm người đăng ký cho tòa soạn, góp phần để NYTimes dẫn đầu thế giới về doanh thu từ độc giả với hơn 9 triệu người đăng ký trả phí.

SEO là một phương tiện để các phóng viên và biên tập viên hiểu rằng phiên bản in và kỹ thuật số là những sản phẩm khác nhau

Claudio Cabrera

SEO hiện chiếm 35% lượng người đăng ký mới trong khi mạng xã hội chiếm 12%.

Cabrera cho rằng SEO là công cụ tốt nhất cho phép tòa soạn phân biệt các dịch vụ in ấn và kỹ thuật số của mình, đồng thời thu hút những người sáng tạo nội dung tham gia vào các nỗ lực thu hút người dùng.

Google trên hết

Cabrera nói rằng để minh họa cho các phóng viên thấy tầm quan trọng của SEO trong việc thu hút độc giả mới, anh giải thích rằng từ 10% đến 12% người đăng ký mới đến từ các tìm kiếm của Google. Điều này làm nổi bật cho các nhà báo tầm quan trọng của hiệu suất tìm kiếm mạnh mẽ trong việc độc giả khám phá tác phẩm báo chí của họ.

Cabrera tin rằng việc đào tạo cho các phóng viên là rất quan trọng, đặc biệt là khi họ xuất thân từ nền tảng báo chí. Chuyển sang trực tuyến có thể có nghĩa là họ phải học cách linh hoạt hơn và cung cấp nhiều tin tức hơn bằng cách "suy nghĩ kỹ thuật số nhiều hơn".

Không phải tất cả những người đăng ký The Times đều nghĩ đến The Times đầu tiên, họ nghĩ đến Google đầu tiên.

Claudio Cabrera

Tuy nhiên, Cabrera chỉ ra rằng viết nội dung theo định hướng SEO không có nghĩa là chỉ viết cho thuật toán. Đối với anh ấy, điều quan trọng là nội dung luôn được viết cho người đăng ký.

The Athletic

Đào tạo SEO cũng quan trọng không kém trong vai trò mới của Cabrera tại The Athletic, trang tin tức thể thao được NYTimes mua lại với giá 550 triệu đô la Mỹ  vào tháng 01/2022.

Athletic khác với NYT ở chỗ 3/4 trong số hơn 1 triệu người đăng ký đến từ Twitter. Cabrera giải thích điều này cho các phóng viên cấp cao của Athletic. Với số lượng người theo dõi trên Twitter của họ rất lớn và mỗi khi họ đăng nội dung mới độc giả muốn tiếp tục đọc, vì vậy họ đã đăng ký khi họ thấy tường phí.

Để thu hút nhiều khán giả hơn ngoài những người hâm mộ cuồng nhiệt của Twitter, nhóm SEO của Athletic đã giới thiệu sản phẩm "giải thích", một định dạng nội dung ngắn có thể được sử dụng để kể những câu chuyện một cách ngắn gọn, dễ tiếp cận.

Đọc tiếp

Hướng dẫn viết bài chuẩn SEO mới nhất

(ONECMS) - Là phóng viên, biên tập viên của một tờ báo điện tử, trang thông tin điện tử, chắc hẳn bạn đã được nghe đến thuật ngữ "viết bài chuẩn SEO". Giữa rất nhiều thông tin về tối ưu hóa nội dung cho bộ máy tìm kiếm, chúng tôi tổng hợp lại những yếu tố quan trọng nhất của một nội dung chuẩn SEO. Hi vọng sẽ giúp ích được cho các bạn.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status