onecms - blog

ONECMS triển khai báo nói tự động trên phiên bản điện tử Báo Lao động Nghệ An

Hà Nội, ngày 28/03/2020, ONECMS phối hợp với Công ty Dịch vụ Viễn thông MobiFone khu vực 6 hoàn thành kết nối, triển khai hình thức báo nói tự động trên phiên bản điện tử của Báo Lao động Nghệ An

B.M | 28/03/2020 21:09
ONECMS triển khai báo nói tự động trên phiên bản điện tử Báo Lao động Nghệ An

Bắt kịp xu hướng hiện tại ở Việt Nam, Báo Lao động Nghệ An - Cơ quan của Liên đoàn Lao động tỉnh Nghệ An trở thành tờ báo đầu tiên của tỉnh Nghệ An sử dụng giải pháp “text to speech”, cung cấp bởi MobiFone, được ONECMS tích hợp. Với việc tích hợp tính năng này, cùng với nhiều bài viết định dạng emagazine, Báo Lao động Nghệ An đã có hầu hết các tính năng của một tờ báo điện tử hiện đại.

Khi truy cập vào Báo Lao động Nghệ An, độc giả chỉ cần nhấp vào biểu tượng play trên trình đọc báo nói ngay phía dưới tiêu đề bài viết. Toàn bộ phần văn bản của bài sẽ tự động chuyển thành file âm thanh, dưới giọng đọc của robot sử dụng trí tuệ nhân tạo.

Giọng đọc như người thật, chất giọng truyền cảm, mượt mà, ứng dụng này mang đến nhiều bất ngờ cho độc giả. Với cách thức này, độc giả có thể theo dõi tin tức khi đang lái xe, khi không thể đọc do mỏi mắt hay ngay cả khi không có điều kiện ngồi máy tính. Ứng dụng giúp độc giả không mất thời gian tập trung vào màn hình mà vẫn cập nhật được tin tức mọi nơi, mọi lúc.

Ngoài việc ứng dụng AI tự học từ mới, hệ thống cho phép quản trị, xây dựng tập từ, bộ từ điển riêng đối với từng báo, đảm bảo tính chính xác về đặc thù, ngôn ngữ. Đặc biệt, ứng dụng giúp tối ưu tính bảo mật, an ninh với mỗi tờ báo. Theo đại diện MobiFone, tính năng “báo nói” của ứng dụng “text to speech” là dịch vụ chuyển đổi văn bản thành giọng nói tiếng Việt với ngữ điệu tự nhiên, tùy chỉnh vùng miền, giới tính và tốc độ.

ONECMS là giải pháp tổng thể về phần mềm báo điện tử, phần mềm tòa soạn hội tụ, hạ tầng và vận hành kỹ thuật được nghiên cứu và phát triển tối ưu dành riêng cho các cơ quan báo chí, truyền thông. Để được tư vấn về gói giải pháp kỹ thuật dành cho báo điện tử, tạp chí điện tử, trang thông tin điện tử xin vui lòng liên hệ số hotline 0974216060 hoặc email info@neko.vn. Trân trọng cảm ơn.

Đọc tiếp

Phần mềm tòa soạn hội tụ ONECMS được Báo Tài nguyên & Môi trường lựa chọn

(ONECMS) - Sau một thời gian nghiên cứu công nghệ mới và nắm bắt xu hướng báo chí hiện đại, Báo Tài nguyên & Môi trường chính thức chuyển sang sử dụng nền tảng công nghệ mới và ra mắt giao diện mới. 
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status