onecms - blog

ONECMS triển khai hình thức báo nói tự động trên ICTnews.vn

(ONECMS) - Audio là hướng phát triển đầy tiềm năng của báo điện tử. Cùng với Báo điện tử Tổ quốc, Báo điện tử Dân Trí, ICTnews là một trong những tờ báo uy tín đầu tiên tại Việt Nam sử dụng công nghệ tự động chuyển đổi nội dung bài báo thành báo nói.

M.O.D | 16/05/2019 09:10
ONECMS triển khai hình thức báo nói tự động trên ICTnews.vn

ONECMS vừa mới hỗ trợ thêm một đơn vị báo chí triển khai hệ thống audio tự động đọc tin bài, đó là ICTnews, chuyên trang công nghệ thông tin và truyền thông của Báo VietNamNet (Bộ Thông tin & Truyền thông). Lần nâng cấp này diễn ra trong dịp kỷ niệm sinh nhật lần thứ 12 của ICTnews (ictnews.vn).

Như vậy hiện nay độc giả ICTnews khi đọc tin bài trên máy tính hay các thiết bị di động đều có thêm một lựa chọn đó là bật audio lên nghe nội dung bài viết. Tính năng này sẽ rất thuận tiện để độc giả cập nhật thông tin ngay cả khi bận những công việc khác..., trong khi đó vì nội dung bài được tự động đọc lại nên tòa soạn cũng không phải huy động nhân lực.

b2-bao-noi-audio-tu-dong-ictnews-doc-tin-bai-tu-dong-bao-noi-o-viet-nam.jpg

Trên hình có thể thấy độc giả ICTnews khi đọc tin bài sẽ có thêm một lựa chọn đó là bật audio lên nghe nội dung bài viết.

Trước đó, các tờ báo điện tử như Dân Trí và Tổ Quốc cũng đã áp dụng công nghệ audio tự động đọc này trên bản dành cho điện thoại thông minh và dành được nhiều sự phản hồi tích cực của độc giả.

Audio là một hướng phát triển đầy tiềm năng của báo điện tử trên thế giới, nhất là trong thời mà các thiết bị điều khiển bằng giọng nói kết hợp trợ lý ảo thông minh đang nở rộ. Những thiết bị loa điều khiển thông minh trong gia đình có thể kể đến như Google Home với trợ lý ảo Google Assistant, hay Amazon Echo với trợ lý ảo Amazon Alexa...

Bên cạnh đó các thiết bị sẽ còn phát triển nhiều chủng loại hơn, ứng dụng trải rộng từ nhà ra ngoài đường phố với cả các trợ lý ảo trên ô tô. Hàng triệu thiết bị loa thông minh được bán ra dịp Giáng sinh năm ngoái trên toàn thế giới. Sắp tới các trợ lý ảo sẽ còn hỗ trợ nhiều ngôn ngữ hơn nữa, mà sự kiện Google Assistant chính thức hỗ trợ tiếng Việt mới đây là ví dụ.

Thiết bị điều khiển bằng giọng nói gắn liền với nhu cầu nghe thông tin, tin tức và sẽ kích thích nhu cầu này phát triển hơn bao giờ hết. Theo một thống kê mới đây, 3/4 người dùng thiết bị loa điều khiển bằng giọng nói để nghe nhạc, nhưng tin tức thời sự cũng chiếm tỷ lệ đáng kể.

Gần một nửa trong số người được khảo sát (43%) nghe tin tức theo nhiều cách như điểm tin hoặc tương tự. Thông tin thời tiết cũng thông dụng với tỷ lệ 67%, trong khi 61% dùng để tra cứu thông tin. Hơn 14% dùng thiết bị loa thông minh để nghe các chương trình phát thanh podcast.

Trong xu hướng phát triển đầy tiềm năng đó, ONECMS xác định luôn sẵn sàng hỗ trợ các đơn vị báo chí triển khai hệ thống audio và đảm bảo tính tương thích trên các nền tảng thiết bị điều khiển thông minh, từ đó tạo nên những bước mở rộng chưa từng có.

Về sau, cấp độ phát triển cao hơn của chức năng audio đọc báo tự động còn có thể trở thành người dẫn tin thời sự ảo, công nghệ đã được một số hãng truyền thông trên thế giới đưa vào thử nghiệm. Hướng phát triển đang rất rộng mở.

Đọc tiếp

Tỷ lệ nghe tin tức trên thiết bị loa điều khiển bằng giọng nói khá cao

(ONECMS) - Những chương trình audio trên báo điện tử đang trở nên rất tiềm năng, và xu hướng đó càng có cơ sở với sự xuất hiện của các thiết bị thông minh. Một nghiên cứu đã hình dung ra tỷ lệ người dùng loa thông minh để cập nhật tin tức, thông tin.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status