onecms - blog

Phần mềm quản lý xuất bản báo in đã được tích hợp trong ONECMS

(ONECMS) - Việc có thể tích hợp toàn bộ quy trình quản lý sản xuất nội dung các loại hình trên một hệ thống sẽ giúp báo chí hoạt động năng suất hơn, tối ưu nguồn lực, phù hợp xu thế tòa soạn đa phương tiện và mở ra tương lai chuyển đổi số báo chí.

M.O.D | 01/04/2021 09:16
Phần mềm quản lý xuất bản báo in đã được tích hợp trong ONECMS

Hệ thống tòa soạn hội tụ ONECMS vừa được hoàn thiện hơn với việc tích hợp phần mềm quản lý xuất bản báo in. Với phần mềm quản lý mới, tòa soạn báo in sẽ hoạt động theo quy trình khép kín trong hệ thống trực tuyến, từ công đoạn phóng viên viết bài cho đến khi lãnh đạo báo duyệt bản bông cuối cùng gửi đi nhà in.

Khâu dàn trang, đọc bông là điểm khác biệt lớn nhất trong quy trình sản xuất báo in so với báo điện tử, nhưng phần mềm của ONECMS giờ đây sẽ hỗ trợ đầy đủ khâu này. Bộ phận thiết kế có thể tải bản bông lên phần mềm để ban biên tập đọc soát lỗi và chỉnh sửa thay vì phải in và làm việc trên bản bông giấy từ trước đến nay.

Trước đó, phóng viên, biên tập viên, lãnh đạo tòa soạn đã thực hiện các khâu viết bản, biên tập các bài viết của từng số báo in ngay trên phần mềm. Phóng viên cũng có thể đưa tệp ảnh gốc lên phần mềm quản lý báo in, từ đó bộ phận thiết kế có thể tải toàn bộ ảnh gốc của bài viết để đưa vào dàn trang một cách thuận lợi nhất. Và tất nhiên bộ phận thiết kế sẽ dễ dàng lấy nội dung text của bài viết đưa vào phần mềm dàn trang, được hỗ trợ theo các mã font chữ khác nhau. Ví dụ nếu dùng font .VnTimes, họa sỹ cần sao chép bằng mã TCVN3.

Bộ phận thiết kế khi truy cập vào tính năng hỗ trợ dàn trang, phần mềm sẽ hiển thị đầy đủ các bài viết của từng trang báo in, hiển thị những nội dung trao đổi quan trọng, như ghi chú ý tưởng dàn trang của thư ký tòa soạn hoặc tổng biên tập ra sao, bài nào ở vị trí nào… Sự hội tụ còn được hỗ trợ tối đa khi phần mềm cung cấp luôn mã QR đường dẫn đến những bài liên quan trên báo điện tử, họa sĩ thiết kế dàn trang sử dụng các mã này đưa vào bản in để độc giả có thể xem tiếp những nội dung không thể đăng tải trên báo in như ảnh, video, file âm thanh...

Các bài báo in khi muốn đăng lên báo điện tử, hoặc ngược lại, giờ chỉ bằng một click chuột, theo đúng quy trình tòa soạn hội tụ, không cần mất nhân sự gõ lại nội dung bài viết. Nhìn chung đối với lãnh đạo báo và ban biên tập, phần mềm sẽ điện tử hóa quy trình xuất bản tin bài báo in, mọi thứ trở nên thuận tiện như báo điện tử, phù hợp xu thế hội tụ và mở ra tương lai chuyển đổi số trong hoạt động báo chí.

Bộ phận thiết kế khi truy cập vào phần mềm được thông báo ngay những nội dung trao đổi quan trọng, như ghi chú ý tưởng dàn trang.

Theo báo cáo của Trung tâm Báo chí quốc tế, hầu hết các khu vực trên thế giới đều có sự gia tăng về số lượng tòa soạn “lai ghép” (hybrid newsrooms), là các tòa soạn kết hợp giữa mô hình truyền thống và mô hình kỹ thuật số. Nhiều tòa soạn đang hướng tới mô hình hội tụ, đa phương tiện, phát triển cùng lúc nhiều loại hình báo chí như báo in, báo điện tử, truyền hình, phát thanh.

Việc có thể tích hợp toàn bộ quy trình quản lý sản xuất nội dung các loại hình trên một hệ thống sẽ giúp báo chí hoạt động hiệu quả năng suất hơn, tối ưu hoá nguồn lực hiện có. Đó cũng là một phần minh chứng cho nhận định, rằng hoạt động báo chí đang vận động cùng tiến trình chuyển đổi số.

ONECMS là giải pháp phần mềm tòa soạn hội tụ dành riêng cho các báo điện tử, tạp chí điện tử và trang thông tin điện tử tổng hợp, cho phép lãnh đạo và toàn bộ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí làm việc trên một phần mềm duy nhất từ sản xuất, biên tập, xuất bản tin bài đến quản lý các công việc khác của tòa soạn như quản lý công việc, CRM, lịch công tác, truyền thông nội bộ.

Quý Cơ quan có nhu cầu tư vấn giải pháp tòa soạn điện tử vui lòng liên hệ Mr. Duyến (Điện thoại: 0974216060 - Email: duyenbc@neko.vn). Trân trọng cảm ơn!

 

Đọc tiếp

Mô hình tòa soạn hội tụ: Kỷ nguyên mới của báo chí

(ONECMS) - Tòa soạn hội tụ là sự kết hợp của nhiều loại hình báo chí: báo in, báo mạng, phát thanh, truyền hình... Trung tâm của mô hình này là một hệ thống phần mềm tòa soạn hội tụ để quản lý điều hành mọi hoạt động của tòa soạn.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status