onecms - blog

Phỏng vấn biên tập viên: "Video quan trọng hơn bao giờ hết"

(ONECMS) - Cosmopolitan đã chứng kiến ​​lượt xem video tăng 40% vào năm ngoái và doanh thu cho năm 2020 tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Cùng Blog ONECMS theo dõi câu chuyện của Edie Jefferys từ Cosmopolitan.

B.M | 11/04/2021 11:38
Phỏng vấn biên tập viên: "Video quan trọng hơn bao giờ hết"

Với tư cách là người đứng đầu bộ phận video của Cosmopolitan, Edie Jefferys tin rằng không có giới hạn nào để vượt qua một năm đầy biến động như năm 2020, một năm mà buộc các nhóm sản xuất phải thực hiện công việc của họ hoàn toàn ở nhà. Từ việc phát hành chuỗi video cho ELLE và sản xuất nội dung được hàng triệu người xem trên tất cả các nền tảng, không có gì ngạc nhiên khi Edie được vinh danh là một trong những người chiến thắng giải thưởng "30 Under 30"

“Hãy thích nghi và học hỏi nhiều nhất có thể,” cô nói khi được yêu cầu đưa ra lời khuyên về việc tham gia vào ngành. “Sản xuất video đòi hỏi một bộ kỹ năng cực kỳ rộng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã thử mọi thứ. Thực hành, thực hành và thực hành."

Điều gì khiến bạn muốn làm việc trong lĩnh vực xuất bản?

Tôi đã bị ám ảnh bởi những cuốn tạp chí ngay từ khi còn nhỏ, nghiền ngẫm các trang phục thời trang và làm những cuốn sổ lưu niệm dài vô tận trong phòng ngủ của mình. Tôi luôn tự hỏi ai là người đã kết hợp chúng lại với nhau và hy vọng một ngày nào đó tôi có thể làm việc cùng với chúng.

Lập biểu đồ sự nghiệp của bạn từ khi bắt đầu cho đến hiện tại của bạn.

Trong khi hoàn thành bằng tiếng Anh của mình tại UCL, tôi đã tích lũy được một số kinh nghiệm làm tin tức cho một chương trình thời sự. Tôi không có kinh nghiệm về máy ảnh nhưng họ đưa cho tôi một chiếc máy ảnh DSLR và gửi tôi đến London để quay phim bất cứ thứ gì tôi có thể. Tôi học rất nhanh và sau khi tốt nghiệp, tôi đã nộp đơn xin một vị trí làm việc cố định ở đó và trở thành phóng viên sản xuất toàn thời gian. Tôi yêu công việc nhưng sau khi thực hiện một số câu chuyện rất khó khăn, tôi quyết định rời khỏi tin tức và tập trung vào sản xuất nội dung mà bản thân yêu thích: đóng phim, thời trang và người nổi tiếng. Khi tôi thấy công việc Biên tập Video được quảng cáo tại Hearst UK, tôi đã chớp lấy cơ hội. Tôi đã ở đây từ năm 2017 và hiện đang là Người dẫn video cho Cosmopolitan.

Vào thời điểm giành được giải thưởng 30 Uder 30, bạn là Nhà sản xuất video của Hearst Vương quốc Anh và đã làm việc trên tất cả các sản phẩm, không chỉ Cosmopolitan. Thách thức như thế nào để phản ứng và thích ứng trong cách tiếp cận của bạn với các thương hiệu khác nhau và bạn đã quản lý những thách thức này như thế nào?

Làm việc trên nhiều thương hiệu chắc chắn là một thách thức - một kích thước không phù hợp với tất cả. Chúng tôi có một sự kết hợp tuyệt vời giữa các khán giả tại Hearst UK và việc tìm hiểu những gì biểu diễn cho từng người đã mất một khoảng thời gian. Tôi đủ may mắn khi được làm việc với một số người cực kỳ tài năng, những người biết rõ về thương hiệu của họ: lắng nghe kiến ​​thức chuyên môn của họ và áp dụng kiến ​​thức đó vào chiến lược video của chúng tôi đã tạo ra sự khác biệt rất lớn. Bản thân tôi và các đồng nghiệp của tôi là nhóm video trung tâm chuyên dụng đầu tiên tại Hearst UK làm việc trên nhiều thương hiệu và vì vậy, việc xây dựng lòng tin và sự tin tưởng giữa các nhà báo in truyền thống hơn cũng rất quan trọng. Tôi thực sự tự hào về chúng ta đã đi được bao xa.

Làm thế nào để bạn xác định được lượt truy cập tạo lan truyền (viral) nào sẽ tạo nên chuỗi thành công?

Mức độ lan truyền thật đáng kinh ngạc, nhưng không phải lúc nào việc xem số liệu cũng tăng đột biến một lần. Nếu một video đặc biệt tốt đối với chúng tôi, điều quan trọng là phải xem dữ liệu và tìm ra lý do tại sao lại như vậy. Ý tưởng có phải là một cái gì liên quan với tuổi thọ của vieo? Làm thế nào chúng ta có thể tiến thêm bước đó? Tôi luôn nghĩ về giá trị của khán giả và quy trình sản xuất rộng lớn hơn.

Bạn tự hào nhất về công việc nào kể từ khi làm việc tại Hearst UK?

Có rất nhiều điều để tự hào! Ra mắt loạt phim ELLE’s Ask Me Anything với Florence Pugh là một điểm nhấn rõ ràng, cũng như thành công của nội dung Grammy và Oscars cho Cosmopolitan - các video của tôi đang thịnh hành trên YouTube và đạt hơn 6 triệu lượt xem trên nhiều nền tảng. Trở lại năm 2019, tôi cũng đã giúp sản xuất một loạt ba phần về sức khỏe tinh thần của các thí sinh Love Island cho Cosmo, bộ phim được đề cử cho một giải thưởng trong ngành. Đó là một đặc ân khi trở thành một phần của điều đó.

Video đóng vai trò gì trong việc đảm bảo tương lai của ngành truyền thông?

Video quan trọng hơn bao giờ hết. Do đại dịch, ngành công nghiệp của chúng tôi đã trải qua 12 tháng thử thách nghiêm trọng nhưng video vẫn tiếp tục phát triển và đầy cơ hội, ngay cả khi quá trình sản xuất buộc phải diễn ra hoàn toàn tại nhà. Thật đáng kinh ngạc khi thấy toàn bộ bộ phận của chúng tôi đã thích nghi như thế nào trong thời gian ngừng hoạt động và vẫn đạt được kết quả lớn. Cosmopolitan đã chứng kiến ​​lượt xem video tăng 40% vào năm ngoái và doanh thu cho năm 2020 tăng 27% so với cùng kỳ năm ngoái. Tôi đã thay đổi vai trò trong thời gian khóa máy và công việc chưa bao giờ bận rộn hơn. Không có gì là giới hạn.

Bạn sẽ đưa ra lời khuyên nào cho các nhà báo đa phương tiện muốn tham gia vào ngành?

Hãy thích nghi và học hỏi nhiều nhất có thể. Sản xuất video đòi hỏi một bộ kỹ năng cực kỳ rộng, vì vậy hãy đảm bảo rằng bạn đã thử một chút mọi thứ. Thực hành, thực hành và thực hành. 

Bạn sẽ gợi ý nền tảng video nào?

TikTok khiến tôi cảm thấy mình già dặn và hào hứng - có một số cơ hội thực sự thú vị để xem video. Cosmopolitan đã làm việc chăm chỉ trong năm qua để thử nghiệm nội dung mà chúng tôi sản xuất cho nền tảng này: chúng tôi đã tạo video riêng cho các chủ đề thịnh hành, bố trí lại cảnh quay hiện có và lắng nghe khán giả của chúng tôi. Chúng tôi đã có hơn 7,5 triệu lượt xem video kể từ khi ra mắt vào tháng 12 năm 2019 và tôi rất nóng lòng để xem điều này phát triển như thế nào.

Và cuối cùng, tạp chí nào bạn thích nhất?

Tất nhiên là Cosmopolitan và ELLE. 

Đọc tiếp

Cách Yahoo News đạt 1 triệu người theo dõi trên TikTok trong 1 năm

(ONECMS) - Tài khoản Tiktok của Yahoo News do một biên tập viên dự án đặc biệt 24 tuổi khởi tạo, sử dụng kết hợp cảnh quay của đối tác, báo cáo gốc và sự hài hước thú vị để cung cấp tin tức.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status