onecms - blog

Podcast giúp các tòa soạn địa phương kết nối với cộng đồng như thế nào?

(ONECMS) - Một tờ báo địa phương tại một đơn vị hành chính nhỏ của Yonne, vùng nông thôn Pháp đang có các chương trình podcast thành công. Chúng ta có thể tham khảo gì từ họ?

BM | 09/07/2019 16:31
Podcast giúp các tòa soạn địa phương kết nối với cộng đồng như thế nào?

Khoảng 340,000 người sống trong một đơn vị hành chính nhỏ của Yonne, một vùng nông thôn của Pháp, cách Paris 60 dặm về phía đông nam. Với hơn một nửa dân số làm nông nghiệp, Yonne là một trong những địa phương nghèo nhất.

Một nhà báo đã thực hiện một nhiệm vụ khó khăn để kết nối những người dân này với tờ báo địa phương, L’Yonne Republicaine thông qua cách kể chuyện bằng âm thanh với một podcast địa phương với quy mô nhỏ. 

“Các chủ đề có khía cạnh giáo dục nhưng được làm cho việc trò chuyện là tốt nhất” Grégoire Molle nói tại Festival de l'info locale, lưu ý rằng thính giả muốn học trong khi họ nghe. 

Ví dụ, do tầm quan trọng của nông nghiệp trong nền kinh tế khu vục, Molle đã sản xuất một loạt các podcast ngắn tại Triển lãm Nông nghiệp Paris, một trong những sự kiện quan trọng thường niên của Pháp. Với các chương trình dài 5 phút có các góc nhìn của người dân địa phương và được làm phong phú thêm với các quan điểm của chuyên gia. 

Molle phát hiện ra thính giả của mình rất quan tâm đến Liên minh châu Âu, mặc dù nó có vẻ là một tổ chức xa xôi nhưng lại có tác động rất cụ thể tại địa phương. 

“Chúng tôi phát hành podcast trực tiếp tại sự kiện đóng cửa một hộp đêm ở địa phương”. Molle nó về việc bắt đầu liên doanh podcast của mình. 

Để thành công trong việc phát hành một podcast địa phương, Molle khuyên các nhà báo nên nghiên cứu trước và đảm bảo rằng họ sẽ thẳng thắn với khán giả về lý do tại sao họ làm việc đó và ở định dạng nào – dù là một tập hay nhiều tập mà họ dự định theo đuổi. 
Việc sản xuất podcast địa phương cũng cần đầu tư thời gian và tiền bạc để có được các thiết bị cơ bản, chẳng hạn như máy ghi âm, micro, tai nghe và phần mềm chỉnh sửa âm thanh phù hợp. 

Tuy nhiên, Molle cảnh báo không nên đánh giá thấp thời gian cần thiết để tìm hiểu và sản xuất một chương trình podcast vì định dạng này đòi hỏi các nỗ lực tiếp thị và quảng cáo. Vấn đề kết nối internet chưa phổ biến tại nông thôn cũng  là một trong các rào cản cần được chú ý. 
“Cách tốt nhất để quảng bá podcast của bạn là tổ chức các sự kiện cho cộng đồng người nghe tại địa phương. Không chỉ bạn có thể truyền bá, bạn còn có thể kết nối với người nghe và hiểu được những than phiền của họ”, Molle kết luận. 

Bài viết được đăng trên journalism.co.uk. Nội dung tiếng Việt do Ban biên tập Blog ONECMS biên dịch. 

Đọc tiếp

Nội dung podcast được nghe nhiều ở mảng nào?

(ONECMS) - Người dùng thường nghe podcast để làm gì, thường nghe podcast ở mảng nội dung nào? Đó là những thông tin quan trọng cho các tòa soạn báo điện tử trong báo cáo khảo sát mới đây.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status