onecms - blog

Podcast tiếp tục tăng trưởng. Chi tiêu cho quảng cáo trên podcast tăng 11%.

(ONECMS) - Thời gian nghe podcast tiếp tục tăng, ngay cả khi các quốc gia thực hiện cách ly xã hội, với thời gian nghe trung bình hiện đạt 6,5 giờ mỗi tuần - năm tăng thứ năm liên tiếp.

B.M | 12/03/2021 13:25
Podcast tiếp tục tăng trưởng. Chi tiêu cho quảng cáo trên podcast tăng 11%.

[Xem thêm: Thính giả nghe đài giảm mạnh nhưng lượng truy cập NPR.org cao kỉ lục]

Nền tảng hỗ trợ bán hàng & bán hàng quảng cáo, MediaRadar, vừa công bố phân tích về quảng cáo podcast vào năm 2020, bao gồm các nhà sản xuất podcast hàng đầu và các nhà quảng cáo podcast hàng đầu.

Bản phân tích cho thấy chi tiêu quảng cáo trên podcast đã tăng 11% so với cùng kỳ năm trước (YoY) trong Q4 năm 2020 và sự tăng trưởng đó cuối cùng đã quay trở lại ngành podcast.

Gần 6.000 nhà quảng cáo đã mua các vị trí quảng cáo podcast vào năm 2020, đây là tin vui cho các nhà xuất bản khi họ đã phải vật lộn trong một năm khó khăn để kiếm tiền từ các dịch vụ podcast. Năm nhà quảng cáo podcast hàng đầu vào năm 2020 là BetterHelp, Capital One, Geico, SimpliSafe và ZipRecruiter.

Mối quan tâm nhiều hơn đối với các nhà xuất bản và để nhấn mạnh những khó khăn trong việc xây dựng doanh thu podcast bền vững, chỉ năm công ty chiếm được một phần ba tổng doanh thu quảng cáo podcast: NPR, iHeartRadio, Barstool Sports, Wondery & The Daily Wire.

MediaRadar ước tính rằng chi tiêu quảng cáo cho quảng cáo podcast có khả năng tăng 10-15% trong năm nay, được thúc đẩy bởi các vụ mua lại nền tảng lớn bao gồm Amazon mua lại Wondery và Spotify mua Megaphone và Gimlet.

[Xem thêm: Cách kiếm tiền từ quảng cáo trên podcast]

Phát biểu với WNiP, Giám đốc điều hành của MediaRadar, Todd Krizelman, cho biết, “Với những công ty quan trọng đằng sau podcasting, chúng tôi có thể mong đợi họ sẽ truyền bá và tiếp thị cho hàng triệu khách hàng hiện tại của họ. Chính những công ty này cũng đang đầu tư để tạo ra nhiều lựa chọn podcast đa dạng hơn và chất lượng cao hơn. ”

Krizelman cho biết thêm, “Ở MediaRadar, chúng tôi quan sát thấy tỷ lệ gia hạn của nhà quảng cáo trong podcast đang tăng lên. Đây là một dấu hiệu tốt cho thấy quảng cáo có ROI dương. Chúng tôi cũng thấy số lượng nhà quảng cáo đặt chỗ quảng cáo trên podcast tiếp tục tăng lên, hầu như mỗi quý liên tiếp. Ví dụ: vào năm 2020, có gần 6.000 nhà quảng cáo mua hàng trên 500 podcast hàng đầu. Con số này tăng từ 5,154 vào năm 2019 ”

Theo Edison Research, thời gian nghe podcast cũng tiếp tục tăng, ngay cả khi người dân hạn chế ra đường vì đại dịch, với thời gian nghe trung bình hiện đạt 6,5 giờ mỗi tuần - năm tăng thứ năm liên tiếp.

Bình luận về những phát hiện này, Peter Houston, Đồng sáng lập Giải thưởng Podcast dành cho nhà xuất bản diễn ra vào tháng 4 hàng năm, nói với WNIP, “Thật đáng khích lệ khi thấy sự tăng trưởng doanh thu từ podcast. Cũng tốt khi thấy rằng podcast nằm trong chương trình nghị sự dành cho những người mua phương tiện truyền thông lớn, nhưng nơi tập trung của họ có khả năng là các mạng lớn hơn, có cả một lớp quảng cáo và tài trợ podcast đang được bán trực tiếp.

“Các nhà xuất bản mà chúng tôi nói chuyện thường đang xây dựng chiến lược podcasting thương mại của họ từ các mối quan hệ thương mại hiện có của họ. Tôi nghĩ rằng sự phát triển của phương pháp tiếp cận danh mục đầu tư đó thực sự thú vị ”. 

[Xem thêm: Podcast tin tức hàng ngày đang có hiệu quả bất ngờ]

ONECMSphần mềm tòa soạn đa phương tiện dành cho báo điện tử, tạp chí điện tử và trang thông tin điện tử tổng hợp. ONECMS cho phép quản lý xuất bản tất cả các loại hình báo chí như báo điện tử, báo in, truyền hình, podcast. Lãnh đạo và toàn bộ phóng viên, biên tập viên của các cơ quan báo chí chỉ cần làm việc trên một phần mềm duy nhất để giải quyết công việc của tòa soạn từ sản xuất, biên tập, xuất bản tin bài và các công việc khác quản lý giao việc, giao đề tài, CRM, lịch công tác, truyền thông nội bộ.

Đọc tiếp

Người dùng thường nghe podcast ở đâu, khi nào?

(ONECMS) - Kết quả khảo sát mới đây về xu hướng sử dụng podcast là thông tin mà các tòa soạn đã, đang, và sắp triển khai hình thức đưa tin này cần tham khảo.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status