onecms - blog

Podcast tin tức hàng ngày đang có hiệu quả bất ngờ

(ONECMS) - Các podcast tin tức hàng ngày chỉ chiếm chưa đến 1% tổng số podcast được sản xuất nhưng chiếm hơn 10% tổng số lượt nghe ở Mỹ, theo báo cáo mới từ Viện Nghiên cứu Báo chí của Reuters.

Podcast tin tức hàng ngày đang có hiệu quả bất ngờ

Báo cáo của tác giả Nic Newman và Nathan Gallo - đã nghiên cứu 102 podcast tin tức hàng ngày ở 6 quốc gia (Mỹ, Anh, Úc, Pháp, Thụy Điển và Đan Mạch) và nhận thấy định dạng này đang phát triển mạnh. 37 podcast tin tức hàng ngày đã được tung ra trong năm ngoái, bao gồm một số podcast nổi lên nhờ coronavirus. Mặc dù những podcast này được tạo ra rất nhanh nhưng đã thành công.

Daily - podcast cực kỳ phổ biến của The New York Times - nhận được rất nhiều tín nhiệm trong báo cáo này. Podcast này do Michael Barbaro chủ trì. The Daily được trích dẫn rộng rãi như là nguồn cảm hứng và các tác giả báo cáo ghi nhận sự nổi tiếng của nó trong việc thúc đẩy sự phát triển bùng nổ của các chương trình tin tức hàng ngày ở Hoa Kỳ.

Một số podcast tin tức hàng ngày đang có lượng thính giả lớn. Người nghe có xu hướng trẻ hơn và được giáo dục tốt hơn.

Một số podcast tin tức hàng ngày đang tiếp cận nhiều người hơn báo in hoặc TV truyền thống. The New York Times cho biết The Daily hiện có trung bình bốn triệu lượt nghe mỗi ngày, tăng từ hai triệu chỉ một năm trước. Trao đổi qua điện thoại, Giám đốc điều hành Meredith Kopit Levien cho biết Times đã nhận thấy The Daily “thúc đẩy mối quan hệ” đối với tòa soạn nói chung và đại đa số người nghe của họ đều trẻ hơn người đăng ký báo in trung bình. Levien cho biết hầu hết người nghe The Daily đều nghe từ 4 đến 5 lần mỗi tuần và lưu ý rằng nguồn cấp dữ liệu của The Daily đã được chứng minh là một cơ chế phân phối hiệu quả cho các sản phẩm âm thanh khác từ The Times - như The Sunday Read, The Latest và nhiều tập loạt phim The Rabbit Hole. Báo cáo của Reuters phát hiện ra rằng khán giả trẻ tuổi có xu hướng đúng ở khắp các quốc gia:

Việc nghe podcast nói chung cũng nghiêng về giới trẻ, với những người dưới 35 tuổi ở Anh có khả năng sử dụng podcast cao hơn bốn lần so với những người trên 55 tuổi. Nghiên cứu trước đây cho thấy rằng các nhóm trẻ dành một lượng thời gian đáng kể để nghe podcast và thường nghe phần lớn mỗi tập. Họ nói rằng họ đánh giá cao sự đa dạng của giọng nói và thích rời khỏi màn hình. Nhiều đài truyền hình mà chúng tôi đã nói chuyện cho báo cáo này coi podcast là một cách quan trọng để thu hút thế hệ người nghe tiếp theo… Mặc dù podcast chắc chắn đang thu hút các nhóm trẻ hơn, dữ liệu từ Báo cáo tin tức kỹ thuật số 2020 cũng cho thấy rằng podcast tin tức hiện có xu hướng tiếp cận tốt hơn với nhóm độc giả có trình độ học vấn cao và ở thành thị. Đây là nhóm được đánh giá cao dành cho các nhà quảng cáo và các nhà xuất bản đang tìm kiếm người đăng ký kỹ thuật số mới tiềm năng.

Apple vẫn là ứng dụng podcast được sử dụng nhiều nhất, Spotify hiện là ứng dụng mạnh thứ hai

Ứng dụng podcast mặc định của Apple vẫn thống trị tối cao nhưng Spotify và các nền tảng khác - Google Podcasts, Pocket Casts, iHeart Radio, Castbox, Acast, Stitcher (và hơn thế nữa!) - đã có được vị thế.

Các tác giả báo cáo rằng “các đài phát thanh công cộng đặc biệt lo ngại rằng, khi việc nghe podcast ngày càng tăng, họ có thể mất kết nối trực tiếp với thính giả mà họ đã có trên đài phát thanh.” Đáp lại, BBC đang thử nghiệm phát hành nội dung trên ứng dụng BBC Sounds của riêng mình trong khi ABC ở Úc đã cấm một số nội dung podcast của họ xuất hiện trên Spotify.

Các chương trình chuyên sâu kéo dài khoảng 25 phút đã trở thành định dạng phổ biến nhất

Nhiều nhà sản xuất được phỏng vấn cho biết chương trình của họ được lấy cảm hứng trực tiếp từ định dạng “chuyên sâu” của The Daily, trong đó một tập xem xét chi tiết một chủ đề. (Các ví dụ về “tìm hiểu sâu” khác được trích dẫn bao gồm Post Reports từ The Washington Post, Please Explain từ The Sydney Morning Herald, Today in Focus từ The Guardian, La Story từ Les Echos và Genstart của Tập đoàn Phát thanh truyền hình Đan Mạch.) Nói chung, gần một nửa số podcast tin tức hàng ngày thuộc thể loại này:

Báo cáo lưu ý: “Báo cáo nói riêng và các phương tiện truyền thông kỹ thuật số đã tập trung nhiều nhất vào định dạng chuyên sâu vì nó được coi là một cách tốt để thể hiện chiều sâu và phạm vi chuyên môn của tòa soạn. Các định dạng khác là "trò chuyện mở rộng" (BBC's Newscast, The Daily Wire's the Ben Shapiro Show, hoặc NPR's Politics), "tin tức tổng hợp" (FT News Briefing hoặc OmniPod của Thụy Điển) và "microbulletin" (NPR News Now, BBC Minute , hoặc Ekot của Đài phát thanh Thụy Điển). Như bạn đã biết, podcast microbulletin có xu hướng ngắn nhất và các cuộc trò chuyện kéo dài dài nhất. Đối với những người khác, một chương trình podcast nên có độ dài trong 25 phút.

Tác động của coronavirus chủ yếu là tích cực

Các tác giả nhận thấy rằng, sau một lần sụt giảm ban đầu do các thói quen và lộ trình đi làm thay đổi vào cuối tháng 2 và đầu tháng 3, việc nghe podcast “được hồi phục”. Các podcast tin tức hàng ngày được đánh giá là “tốt hơn hầu hết các thể loại khác” và một số - như Today in Focus từ The Guardian và NPR Up First - đã đạt con số cao nhất. (Nhìn chung, dữ liệu mà các tác giả phân tích cho thấy rằng các podcast tin tức và hài kịch đã tăng lên trong khi các chương trình tập trung vào thể thao vẫn chưa trở lại con số trước Covid.) Nhiều podcast tin tức hàng ngày được thiết kế để nghe vào buổi sáng. (Hãy nghĩ: “Đây là những điều bạn cần biết ngày hôm nay.”) Nhưng Covid-19 đã thay đổi khi người nghe nhấn phát. Báo cáo cho thấy mức tăng đột biến điển hình vào buổi sáng đã giảm xuống khi nhiều người nghe hơn trong suốt cả ngày của họ.

Trong các cuộc phỏng vấn, các nhà xuất bản cũng báo cáo rằng quảng cáo cho các podcast tin tức hàng ngày hoạt động tốt hơn các lĩnh vực khác và về tổng thể, doanh thu của họ phù hợp hoặc vượt quá những gì họ thấy trước Covid-19.

Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status