onecms - blog

Quảng cáo trên báo điện tử sau này sẽ phụ thuộc vào cảm xúc độc giả

(ONECMS) - The New York Times đang thực hiện thành công các thí nghiệm tìm ra mối liên hệ giữa cảm xúc của người đọc và sự chú tâm với bài viết, điều đó có thể giúp các đơn vị quảng cáo đặt quảng cáo phù hợp hơn với bối cảnh bài viết...

M.O.D | 11/03/2019 16:03
Quảng cáo trên báo điện tử sau này sẽ phụ thuộc vào cảm xúc độc giả

Năm 2017, đội ngũ phụ trách quảng cáo của tờ The New York Times đặt ra câu hỏi: Liệu chúng ta có thể dự đoán chính xác cảm xúc, cảm nhận của người đọc đối với các bài viết của báo mình. Nếu có thể làm vậy, The New York Times có thể giúp các đơn vị quảng cáo đặt quảng cáo phù hợp hơn với bối cảnh bài viết.

Để theo đuổi ý tưởng này, đội khoa học dữ liệu của The New York Times đã khởi động Dự án Cảm giác (Project Feels) để hiểu hơn và dự đoán tác động cảm xúc gây ra bởi bài báo của Times.

Tóm tắt là, The New York Times xây dựng những thuật toán dự đoán với số lượng lớn dữ liệu thu thập từ nguồn cộng đồng. Dự đoán của nghiên cứu khá có ý nghĩa, và The New York Times đã thực hiện thành công các thí nghiệm chứng minh cảm xúc phản hồi của người đọc liên quan đến sự chú tâm với bài viết.

e1-quang-cao-tren-bao-dien-tu-trong-tuong-lai-phu-thuoc-vao-cam-xuc-doc-gia-hinh-thuc-quang-cao-tren-bao-chi-dua-tren-cam-xuc-doc-gia.jpg

 

Phương pháp tiếp cận này, gọi là nhắm mục tiêu tương quan, là một trong những sản phẩm dữ liệu đầu tiên thực hiện bởi nytDEMO, đội nghiên cứu của The New York Tismes hướng tới hỗ trợ các đơn vị quảng cáo đặt sản phẩm marketing của mình vào đúng bài viết.

nytDEMO là viết tắt của “New York Times Data Engineering Measurement and Optimization”, là nhóm nghiên cứu được thành lập đầu năm 2018 có nhiệm vụ nghiên cứu giải pháp dữ liệu và công nghệ cho các nhãn hàng.

Tất nhiên dự án trên chỉ là dự án quảng cáo và được thực hiện độc lập với tòa soạn, kết quả của nghiên cứu cũng không bao giờ tác động đến nội dung tin bài của The New York Times hay các quyết định biên tập tin bài.

Để tìm cách dự đoán cảm xúc với bài viết, nhóm nghiên cứu trước hết cần dữ liệu chuẩn. Nhóm nghiên cứu khảo sát trên 1.200 bạn đọc tình nguyện tham gia để xây dựng kho dữ liệu ban đầu. Đây là lần đầu tiên The New York Times thu thập dữ liệu cộng đồng một cách quy mô để ứng dụng Machine Learning.

Người tham gia sẽ được hỏi họ cảm thấy thế nào khi đọc một loạt bài và được yêu cầu chọn trong số những trạng thái cảm xúc được đưa ra, và có cả trạng thái “Không có cảm xúc gì”.

Những người tham gia khá tiêu biểu cho tập người dùng mà The New York Times muốn nghiên cứu cho dự án này, họ là những người thành thạo mạng Internet, trẻ, học thức cao và sử dụng được tiếng Anh...

e2-quang-cao-tren-bao-dien-tu-trong-tuong-lai-phu-thuoc-vao-cam-xuc-doc-gia-hinh-thuc-quang-cao-tren-bao-chi-dua-tren-cam-xuc-doc-gia.jpg

Đây là một trong những nhiệm vụ mà nhóm nghiên cứu dành cho người tham gia khảo sát, đó là đọc một bài viết và đánh dấu chọn cảm xúc như "buồn tẻ", "hạnh phúc", hay "thích thú"...

*Nguồn dịch: open.nytimes.com và businesswire.com.

Đọc tiếp

Ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo tới báo chí

ONECMS trân trọng giới thiệu bài viết của Nic Newman về ảnh hưởng của trí tuệ nhân tạo (AI) trong báo chí hiện tại và tương lai.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status