onecms - blog

Reuters Institute: Chiến lược tăng trưởng cho các tòa soạn trong năm 2022

(ONECMS) - 8 trong số 10 tòa soạn đang tập trung vào các chiến lược thuê bao trả phí.

B.M | 18/01/2022 18:36
Reuters Institute: Chiến lược tăng trưởng cho các tòa soạn trong năm 2022

79% tòa soạn đang tập trung vào chiến lược thuê bao trả phí hoặc thành viên là ưu tiên doanh thu quan trọng nhất của họ trong năm nay, theo Dự đoán xu hướng báo chí, truyền thông và công nghệ 2022 của Reuters Institute.

Tuy nhiên, 47% số người được hỏi bày tỏ lo ngại rằng việc tiếp tục ưu tiên doanh thu từ độc giả trực tiếp có thể thúc đẩy báo chí hướng tới việc chỉ phục vụ chính cho những độc giả giàu có và có học thức hơn.

Niềm tin của các tòa soạn vào doanh thu của độc giả đến từ thực tế là doanh thu tổng thể của họ đã tăng lên so với cùng kỳ năm trước mặc dù đại dịch đang diễn ra. 59% trong số 246 CEO, biên tập viên và lãnh đạo kỹ thuật số từ 52 quốc gia được khảo sát cho báo cáo cho biết doanh thu của họ tăng so với 8% nói rằng doanh thu giảm.

Các tòa soạn thành công bao gồm cả các tòa soạn lớn như The New York Times (8,4 triệu lượt đăng ký) cũng như các tòa soạn nhỏ hơn như Dennik N ở Slovakia, El Diario ở Tây Ban Nha, Malaysiakini ở Malaysia, Zetland ở Đan Mạch và Daily Maverick ở Nam Phi. Nhìn chung, phần lớn các tòa soạn (73%) lạc quan về năm tới.

Đối mặt với sự mệt mỏi của đăng ký thuê bao và không có khả năng thanh toán

Ngoài BBC và Guardian với cam kết mở cửa báo chí, mối quan tâm này đang bị phản đối bởi tòa soạn với các chiến lược khác nhau, chẳng hạn như The Daily Maverick cung cấp chương trình thành viên 'trả những gì bạn có thể chi trả'. El Diario cung cấp cho người đọc tùy chọn thành viên miễn phí nếu họ không đủ khả năng chi trả.

Ngoài ra, có mối quan tâm xung quanh sự mệt mỏi của đăng ký thuê bao. Báo cáo hy vọng các tòa soạn có các ưu đãi giảm giá và định giá chênh lệch để giữ chân những người đăng ký mới có được trong thời kỳ đại dịch. Nhiều tòa soạn khác đang tìm cách phát triển các sản phẩm cao cấp mới để khuyến khích kết nối, cũng như gói podcast và sách nói trả phí. New York Times đã có doanh thu đáng kể từ các ứng dụng trò chơi ô chữ và nấu ăn. Gần đây, tòa soạn này cũng đã đặt trang web đánh giá sản phẩm, Wirecutter, đằng sau một bức tường phí. NYTimes cũng đã bắt đầu cung cấp một số bản tin miễn phí trước đây chỉ cho người đăng ký.

Nhiều tòa soạn khác như BuzzFeed và Vox, đang theo đuổi sự kết hợp của các mô hình doanh thu, chẳng hạn như quảng cáo, thương mại điện tử và đăng ký thuê bao.

Thêm sức mạnh cho người sáng tạo

Sự trỗi dậy của nền kinh tế sáng tạo được thúc đẩy bởi những nền tảng như Substack đã khiến các tòa soạn truyền thống phải phản ứng bằng các biện pháp giúp họ thu hút và giữ chân các cây viết tài năng. Trong khi một số nhà báo đã kiếm được doanh thu đáng kể bằng cách hoạt động độc lập với các nền tảng như Substack, hầu hết đều nhận thấy việc tạo ra thu nhập ngang bằng với công việc truyền thống của họ là một thách thức.

Một số tòa soạn hiện đang xem xét việc tạo ra các đề nghị cung cấp cho người viết sự độc lập và cơ hội để tăng thu nhập của họ kết hợp với sự an toàn và đặc quyền của một công việc bình thường. Nic Newman, tác giả của báo cáo giải thích: “Năm nay, chúng ta có thể thấy nhiều công ty cố gắng kết hợp cơ sở hạ tầng của một tổ chức tin tức truyền thống với sự tự do và phần thưởng tài chính mà họ có thể tự tìm kiếm”.

Ví dụ, Atlantic đã thông báo về việc ra mắt các bản tin chỉ dành cho thuê bao vào tháng 11. Các tác giả bao gồm Charlie Warzel, tác giả của Galaxy Brain trên Substack đã chuyển đến Atlantic.

Một số tòa soạn cũng đang sử dụng riêng các bản tin để thúc đẩy tăng trưởng. Axios có kế hoạch mở rộng mô hình dẫn bản tin đến 25 thành phố của Hoa Kỳ vào giữa năm 2022, cung cấp báo cáo tin tức địa phương. Tòa soạn này đặt mục tiêu cuối cùng là tiếp cận mọi cộng đồng ở Mỹ.

“Xây dựng các kết nối và mối quan hệ kỹ thuật số sẽ quan trọng hơn bao giờ hết”

Ngoài việc mua lại các cây viết ngôi sao, báo cáo dự đoán sẽ có nhiều hoạt động M&A hơn. Các thương hiệu gốc kỹ thuật số sẽ theo đuổi tăng trưởng quy mô thông qua M&A để cạnh tranh với “phương tiện truyền thông kế thừa đang hồi sinh dành cho độc giả nói chung và với các nền tảng kiếm tiền quảng cáo”. Mặt khác, phương tiện truyền thông cũ “sẽ tìm kiếm các thương hiệu kỹ thuật số có thể tăng giá trị cho các gói thuê bao của họ và mang lại nhiều loại độc giả khác nhau”.

BuzzFeed mua lại Complex vào tháng 06/2021, sau khi mua lại HuffPost vào cuối năm 2020. Tương tự, Vox đã mua Tạp chí New York và các trang web của nó vào năm 2019 và vừa mua lại Group Nine. Axel Springer đã mua Politico vào năm ngoái với giá khoảng 1 tỷ đô la và New York Times được cho là quan tâm đến việc mua lại Athletic, thương hiệu đang có hơn 1 triệu thuê bao.

Newman nhận xét: “Báo cáo và cuộc khảo sát năm nay cho thấy nhiều tòa soạn quyết tâm hơn bao giờ hết trong việc tái tập trung kinh doanh của họ vào lĩnh vực kỹ thuật số". Ông chỉ ra những thay đổi về hành vi do đại dịch gây ra — mọi người đang dành nhiều thời gian hơn đáng kể trên mạng — điều này có thể gây ra hậu quả lâu dài.

Ông cũng cho rằng "Ngay cả khi cuộc khủng hoảng kết thúc, tất cả chúng ta sẽ dành nhiều thời gian trực tuyến hơn và ít thời gian bên nhau hơn". "Trong bối cảnh đó, việc xây dựng các kết nối và mối quan hệ kỹ thuật số sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết”.

Đọc tiếp

10 sự kiện báo chí, truyền thông quốc tế nổi bật năm 2021

(ONECMS) - BBT Blog ONECMS tổng hợp lại 10 sự kiện đáng chú ý trong lĩnh vực báo chí, truyền thông quốc tế đã diễn ra trong năm 2021
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status