onecms - blog

Sau 1 năm thu phí báo điện tử, Bloomberg khẳng định "thị trường đã sẵn sàng"

(ONECMS) - Báo điện tử của Bloomberg, thương hiệu truyền thông hàng đầu trong lĩnh vực tài chính kinh doanh, đã rất nhanh chóng thành công với mô hình thu phí độc giả, và đang hướng tới tăng gấp đôi số độc giả trả phí từ nay đến cuối năm 2019.

M.O.D | 17/04/2019 22:53
Sau 1 năm thu phí báo điện tử, Bloomberg khẳng định "thị trường đã sẵn sàng"

Thu phí nội dung đang trở thành một thành công bất ngờ của trang báo điện tử Bloomberg sau khi hàng rào thu phí được triển khai vào tháng 5 năm ngoái.

Mục tiêu tiếp theo sẽ là tăng gấp đôi số độc giả trả phí vào cuối năm nay 2019, theo chia sẻ của ông Scott Havens, Giám đốc toàn cầu về nền tảng số và truyền thông của Bloomberg trong Hội nghị Sáng tạo Số ở Berlin (Đức) cuối tháng 3 vừa qua.

Scott Havens được phỏng vấn bởi Chủ tịch và cũng là CEO của hiệp hội truyền thông toàn cầu FIPP James Hewes trong phiên thảo luận của Hội nghị Sáng tạo Số với sự tham dự của khoảng 500 lãnh đạo truyền thông từ 40 quốc gia.

Và ông chia sẻ rằng phải mất một thời gian khá dài để bộ phận truyền thông ở Bloomberg quyết định triển khai thu phí. Thực tế họ nên làm sớm hơn, theo quan điểm của ông.

Scott Havens là người phụ trách nền tảng điện tử và chiến lược sản phẩm của Bloomberg, ông chia sẻ Bloomberg đã thấy được thành công lớn của các tờ báo điện tử như The Wall Street Journal hay Financial Times trong thu phí độc giả.

Điều đó cuối cùng cũng thuyết phục được họ sẽ rằng sẽ là một quyết định đúng nếu xây dựng thu phí nội dung của Bloomberg, dù nếu nhìn lại thì họ có thể nên triển khai sớm hơn.

Scott Havens kể: "Bloomberg có chần chừ một chút vì trong nội bộ có chút lo ngại. Một trong số những lo ngại đến từ việc thị trường mục tiêu cho nội dung của Bloomberg không lớn, với chỉ bao gồm các lãnh đạo cấp cao và những người am hiểu".

"Nhưng rồi khi Bloomberg quyết định triển khai, thì thực tế đã chứng minh rằng có đông đảo các nhà lãnh đạo cấp cao và những người am hiểu muốn tiếp nhận nội dung của Bloomberg và sẵn sàng trả phí cho nó".

Vị giám đốc nền tảng số của Bloomberg cho biết dù họ lạc quan một cách... cẩn trọng vào thời điểm đó, thì thực tế số lượng độc giả trả phí của Bloomberg đã tăng gấp ba lần so với dự kiến. "Năm nay chúng tôi sẽ cố tăng gấp đôi số độc giả trả phí", Scott Havens sẵn sàng nêu ra mục tiêu của mình.

Giờ thì Bloomberg đã chứng minh rằng thị trường đã sẵn sàng cho nội dung trả phí, và họ tự tin hơn rất nhiều. "Thị trường đã sẵn sàng", Scott Havens khẳng định, đồng thời nhấn mạnh rằng các con số là quan trọng và rằng họ muốn đạt tới 100.000 độc giả trả phí vào cuối năm nay.

"Nếu bạn xét đến việc chúng tôi thu phí 450 USD một năm (dù cũng thường ưu đãi còn khoảng 120 USD), thì rõ ràng đó sẽ là một khoản thu lớn. Thật tiếc là chúng tôi không nhận ra sớm hơn".

e1-bloomberg-bao-dien-tu-thu-phi-bao-dien-tu-thanh-cong-tieu-bieu-mo-hinh-thu-phi-bao-dien-tu-tot-nhat.jpg

Trên hình là ông Scott Havens (bên phải), Giám đốc toàn cầu về nền tảng số và truyền thông của Bloomberg, đàm thoại cùng  Chủ tịch và cũng là CEO của hiệp hội truyền thông toàn cầu FIPP James Hewes trong Hội nghị Sáng tạo Số ở Berlin.

Scott Havens cũng trả lời câu hỏi về vai trò của các nền tảng mạng xã hội lớn trong quảng bá nội dung. Ông cho rằng thực tế các nền tảng lớn đang chiếm lĩnh không gian và sự tiếp cận trong môi trường này đang cản trở sự tiến bộ trong báo chí và khiến các tòa soạn khó khăn hơn trong phát hành rộng rãi nội dung.

Vị giám đốc này cũng chia sẻ thêm rằng các tòa soạn mà dựa vào chỉ một nền tảng, ví dụ như Facebook, để phát hành nội dung là ngu ngốc. "Chúng tôi không bao giờ xây dựng một mô hình kinh doanh dựa trên một thực thể. Những đơn vị nào làm vậy hiện đã không còn tồn tại", ông nói.

Trong khi nhận thấy thực tế là các nền tảng cần báo chí xây dựng nội dung vì bản thân họ không giỏi trong chuyện đó, thì môi trường tạo ra bởi các nền tảng không phải lúc nào cũng thuận lợi cho việc xây dựng thương hiệu.

Scott Havens nhận xét: "Ở đó có những nội dung kinh khủng về chủng tộc và thù hận và đủ các kiểu. Rất khó để người ta, hay cho dù là robot, có thể giải quyết được chuyện đó".

*Nguồn dịch: innovators-summit.com, các tiêu đề và lời dẫn do nhóm biên tập Blog ONECMS đặt.

Đọc tiếp

Thu phí hay không thu phí, đó chưa hẳn là vấn đề một mất một còn với báo điện tử

(ONECMS) - “Thay vì chỉ có một hàng rào thu phí, chúng tôi tạo ra nhiều lựa chọn đăng ký thành viên một cách tự nguyện... Nhưng tất nhiên những quyền lợi hấp dẫn được đề nghị cho thành viên chính thức sẽ rất lôi cuốn” - CEO tờ Daily Maverick chia sẻ.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status