onecms - blog

Sau 7 năm rưỡi xây dựng, tờ The New York Times đạt 2,5 triệu bạn đọc trả phí

(ONECMS) - Khá thú vị là tờ The New York Times có chiều hướng tăng trưởng bạn đọc thành viên mạnh hơn sau khi Tổng thống Donald Trump thắng cử vào tháng 11/2016, tờ báo có thêm được gần một triệu bạn đọc đăng ký thành viên dưới thời Tổng thống mới.

M.O.D | 13/03/2019 15:41
Sau 7 năm rưỡi xây dựng, tờ The New York Times đạt 2,5 triệu bạn đọc trả phí

Khi tờ The New York Times công bố mô hình thu phí báo điện tử vào tháng 3/2011, đó được coi là một hành động thiếu khôn ngoan theo đánh giá của rất nhiều chuyên gia trong nghề. Câu hỏi được đặt ra là: Liệu người ta có muốn bỏ tiền ra để đọc những nội dung trên báo mạng khi mà từ trước đến nay họ vẫn được đọc miễn phí?

Và giờ đây hóa ra, câu trả lời là có. Bảy năm rưỡi sau khi dựng lên hàng rào thu phí, The Times đã có hơn 2,5 triệu bạn đọc thành viên mới của báo điện tử, đóng góp 36% doanh thu bạn đọc thành viên trong 9 tháng đầu năm 2018.

“Tôi tin rằng thành công của chúng tôi trong mô hình đăng ký bạn đọc thành viên trên cả nền tảng báo điện tử và báo in là công sức đóng góp từ chất lượng và sự sáng tạo trong sản phẩm báo chí của mọi người ở tòa soạn The New York Times và ban biên tập”, CEO Mark Thompson chia sẻ.

Khá thú vị là tờ The New York Times có chiều hướng tăng trưởng bạn đọc thành viên mạnh hơn sau khi Tổng thống Donald Trump đắc cử vào tháng 11/2016. Dù cho ông Trump thường xuyên chỉ trích nặng nề tờ báo hàng đầu quốc gia này, thì tờ báo vẫn có thêm được gần một triệu bạn đọc đăng ký thành viên dưới thời Tổng thống mới.

“Đúng là sự quan tâm đặc biệt về chính trường Mỹ đã mang lại cho chúng tôi động lực tăng trưởng mạnh trên nền tảng báo điện tử cuối năm 2016 và đầu năm 2017”, ông Thompson thừa nhận.

Đồng thời CEO này chia sẻ thêm rằng: “Chiến lược của chúng tôi và sự tăng trưởng của báo điện tử không phụ thuộc vào đó, hay vào bất kỳ tuyến bài nào. Khả năng nâng cấp chất lượng tờ Times cho thấy chúng tôi có thể mở rộng mô hình báo điện tử xa hơn và nhanh hơn bất kỳ ai”.

b1-the-new-york-times-thu-phi-bao-dien-tu-phat-trien-nhu-the-nao-thu-phi-bao-mang-tang-truong-nhu-the-nao.jpg

Biểu đồ trên cho thấy tốc độ tăng trưởng lượng bạn đọc thành viên của tờ The New York Times báo điện tử.

*Nguồn: statista.com. Tiêu đề bài viết do ONECMS đặt.

Đọc tiếp

Khảo sát: 52% lãnh đạo tòa soạn báo đặt kỳ vọng nhiều nhất vào mô hình thu phí

(ONECMS) - Nhiều tòa soạn ở Việt Nam chắc hẳn sẽ bất ngờ về tỷ lệ dự báo nguồn thu phí đọc báo điện tử sẽ là nguồn thu chính của năm mới 2019.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status