Blog

Số liệu về ngành xuất bản tạp chí tại Vương quốc Anh

Aisha Majid/Press Gazette 30/08/2022 14:55

Ngành công nghiệp tạp chí tại Vương quốc Anh đã bị trì trệ trong những năm gần đây bởi nhiều yếu tố bao gồm việc chuyển sang trực tuyến và đại dịch Covid-19 tiếp tục tấn công doanh số bán báo và các đầu sách miễn phí.

tap_chi_tai_vuong_quoc_anh.jpg

Các ngành dọc như tạp chí dành cho nam giới đã bị ảnh hưởng nặng nề bởi sự cạnh tranh từ các nền tảng trực quan như Instagram, trong khi các lĩnh vực như tin tức và các vấn đề thời sự vẫn bền bỉ hơn.

In ấn vẫn là một phương tiện truyền thông quan trọng đối với nhiều người nhưng đã bị suy giảm trong thời gian dài, với phần lớn các ấn bản kỹ thuật số và đăng ký không bù đắp được sự sụt giảm doanh số bán hàng này.

Mặc dù người ta vẫn thường nói về một ngành công nghiệp tạp chí, nhưng nhiều người trong số những người thành công lớn hơn không còn nhìn mình như vậy nữa.

Roger Lynch, Giám đốc điều hành của Conde Nast, 113 tuổi, nói với New York Times năm nay rằng doanh nghiệp “không còn là một công ty tạp chí” vì khán giả của họ hiện nay chủ yếu tương tác với các thương hiệu của họ thông qua các trang web và phương tiện truyền thông xã hội hơn là tạp chí in.

Gần chín trong số mười người trả lời cuộc khảo sát năm 2021 của Hiệp hội Nhà xuất bản Chuyên nghiệp (PPA), được trích dẫn trong một báo cáo ngành năm 2021 của Enders Analysis, cho biết “tạp chí” không phải là từ tốt nhất để mô tả tổ chức của họ. Các sự kiện, thương mại liên kết, video và các nền tảng khác hiện là một phần của ngành.

Douglas McCabe, Giám đốc điều hành của Enders Analysis, nói với Press Gazette: “Đó là một ngành công nghiệp mà trong suốt [10 đến 15 năm qua] đã thay đổi định nghĩa của nó theo đúng nghĩa đen.

“Bạn sẽ phải vật lộn để tìm một nhà xuất bản lớn thậm chí tự mô tả rằng mình đang ở trong một ngành có tên là“ tạp chí ”. Các doanh nghiệp này giờ đây tự coi mình là doanh nghiệp đam mê, doanh nghiệp sở thích hoặc doanh nghiệp khán giả.

“Điều đó hoàn toàn khác với cách các công ty này nhìn nhận chính họ chỉ mười năm trước, nơi mà họ có thể tự mô tả mình là các doanh nghiệp tạp chí đang cố gắng đa dạng hóa các dòng doanh thu sang các lĩnh vực khác”.

Dưới đây, Press Gazette đã phân tích dữ liệu cho thấy ngành tạp chí tiêu dùng của Anh đã thay đổi như thế nào trong hai thập kỷ qua để tiết lộ lĩnh vực này đang được định hình lại như thế nào.

Doanh thu quảng cáo trên tạp chí 

Giống như tất cả các lĩnh vực xuất bản, tạp chí đã bị ảnh hưởng bởi doanh thu quảng cáo trên báo in giảm mạnh, trong khi chi tiêu cho quảng cáo kỹ thuật số đã bị độc quyền bởi các nền tảng công nghệ như Google và Facebook.

Trong khi doanh thu quảng cáo từ lâu đã giảm đối với các tạp chí tiêu dùng, đại dịch đã đẩy nhanh sự sụt giảm doanh thu quảng cáo trên báo in, vốn đã giảm 33% từ năm 2019 đến năm 2020 và vẫn chưa phục hồi.

Ngày càng ít tạp chí được phát hành

Năm 2000, khoảng 1,6 tỷ tạp chí đã được lưu hành ở Anh. Năm ngoái, con số đó đã giảm xuống còn 565 triệu. Điều này dựa trên phân tích tổng số bản in và tạp chí kỹ thuật số hàng năm và đăng ký theo tên sách báo cáo cho Văn phòng Kiểm toán Lưu hành (ABC).

Chi tiêu cho tạp chí

Chi tiêu của người tiêu dùng theo đó đã bị thu hẹp. Theo ước tính của Enders, người tiêu dùng Anh đã chi 669 triệu bảng vào năm 2020 - ít hơn một nửa so với 1,4 tỷ bảng đã chi vào năm 2010.

Cùng với sự sụt giảm về tổng số bản được lưu hành, đã có sự sụt giảm về số lượng đầu tạp chí được cung cấp.

Nhiều tạp chí tiêu dùng đã đóng cửa

Hơn 700 tạp chí tiêu dùng được báo cáo cho ABC vào năm 2000. Con số này đã giảm xuống còn 558 trong năm 2010 và 241 vào năm ngoái.

Tuy nhiên, không phải tất cả các ngành dọc đều giống nhau.

Phân tích của chúng tôi cho thấy rằng trong 5 năm qua, tạp chí đàn ông và tạp chí âm nhạc là một trong những tạp chí bị ảnh hưởng nhiều nhất. Tổng lượng phát hành của các tạp chí dành cho nam giới báo cáo cho ABC đã giảm 89% từ 32,3 triệu xuống 3,6 triệu từ năm 2017 đến năm 2021, trong khi các tạp chí âm nhạc giảm 90% xuống 1,8 triệu.

Tạp chí dành cho phụ nữ, mặc dù vẫn là một ngành dọc lớn về số lượng bản được lưu hành (192 triệu bản vào năm 2021), đã giảm 45%.

Nguyên nhân thúc đẩy sự sụt giảm?

Theo McCabe, ngành dọc nơi người tiêu dùng có thể dễ dàng thay thế nội dung từng được tìm thấy trên tạp chí bằng nguồn trực tuyến mới hơn là vấn đề khó khăn nhất.

"Instagram thực hiện rất tốt công việc tạp chí cho rất nhiều người tiêu dùng. Nó đáp ứng mức độ quan tâm của họ đến thời trang, thực phẩm hoặc thiết kế. Đó là thách thức thực sự. Danh mục nam giới hoàn toàn sụp đổ vì lý do đó. Sự sụp đổ của danh mục của phụ nữ ít hơn một chút gần đây".

Thực sự những gì bạn cần là một thông tin mà bạn tin tưởng xuất hiện mỗi tuần một lần hoặc một lần

McCabe

Tuy nhiên, một lĩnh vực đang đi ngược xu hướng là tin tức và các vấn đề thời sự, với các tạp chí như The Economist và The Week.

"Tin tức được nắm bắt rất tốt vì thời đại internet, nơi chúng ta có nguồn cung vượt quá mức thông tin mỗi giây trên Twitter về những gì đang xảy ra, nhưng thực sự những gì bạn cần là một thông tin mà bạn tin tưởng xuất hiện mỗi tuần một lần hoặc một lần. hai tuần", McCabe nói.

Thói quen đăng ký thuê bao trả phí

Các tạp chí tin tức và thời sự cũng đã thay đổi xu hướng toàn ngành khi nói đến đăng ký.

Không giống như Mỹ, nơi đăng ký là một động lực quan trọng của doanh số bán tạp chí, đăng ký vào năm 2021 chiếm 27% số tạp chí được lưu hành ở Anh; con số điển hình trong những năm trước đại dịch gần đây là dưới 20%.

Trong khi đăng ký báo in và kỹ thuật số đã tăng lên, theo truyền thống, đăng ký trước đây không phải là ưu tiên cao đối với nhiều nhà xuất bản hoặc độc giả tạp chí ở Vương quốc Anh.

McCabe nói: "Vương quốc Anh chưa bao giờ thực sự tập trung vào việc đăng ký tạp chí. Các quầy báo đã trở thành trung tâm trong cách thức hoạt động của ngành trong 100 năm, điều này phân biệt nó rất lớn với hầu hết mọi quốc gia châu Âu và Mỹ".

Trong khi một số nhà xuất bản, chẳng hạn như Hearst, tập trung nhiều hơn vào việc đăng ký trong thời kỳ đại dịch, thay đổi sự cân bằng giữa đăng ký và doanh số bán báo đối với một số đầu sách, ngành công nghiệp này vẫn tập trung vào việc bán một ấn bản duy nhất.

Tuy nhiên, gần 60% bạn đọc đăng ký tạp chí vào năm 2021 dành cho các tạp chí tin tức và thời sự.

McCabe nói: "Sẽ rất hợp lý khi một tạp chí đến cửa nhà bạn vào thứ Sáu với bản tóm tắt tin tức trong tuần hoặc bình luận trong tuần. Nhưng nó không trở thành thói quen tiêu dùng tự nhiên của nhiều loại tạp chí", McCabe nói.

McCabe cho biết các tạp như The Economist cũng nằm trong số ít các tạp chí vẫn là tạp chí theo nghĩa truyền thống hơn bất chấp những thay đổi lớn mà ngành đang trải qua.

Báo cáo năm 2021 của Enders về ngành đã vạch ra hai con đường phía trước cho các nhà xuất bản.

McCabe giải thích: "Một số người có thể tiếp tục với mô hình tạp chí theo cách mà họ vẫn luôn làm. Mọi người sẽ đọc nội dung, họ sẽ thích hình ảnh và họ sẽ thích mùi của giấy".

"Có những thương hiệu khác thực sự phải chuyển bán buôn thành hiệu ứng tiện ích và đó là một kênh mua sắm hoặc như một công cụ khuyến nghị của một loại hình nào đó. Họ cần phải làm điều gì đó thực sự giúp ích cho mọi người."

Hình mẫu cho tương lai?

Future là một công ty đã xây dựng thành công kênh doanh thu liên kết từ các thương hiệu của mình. Việc chuyên môn hóa các danh mục nội dung như chơi game, chụp ảnh hoặc đạp xe, nơi người tiêu dùng thường xuyên chi tiêu cho những món đồ đắt tiền đã giúp công ty thành công trong kỷ nguyên kỹ thuật số. Nhưng cách tiếp cận của nó cũng vậy.

McCabe nói: "Những gì Future đã làm là họ đã công nghiệp hóa mọi thứ hơn rất nhiều so với nhóm đồng nghiệp của họ. Họ tập trung vào các lĩnh vực như doanh thu liên kết, đó là điều mà tất cả các nhà xuất bản đang làm nhiều hơn - họ đã làm điều đó trong một cách công nghiệp hóa hơn nhiều. Họ đã xây dựng hệ thống công nghệ và quy trình kinh doanh của riêng mình, được thiết kế để tối ưu hóa và cải thiện cách những thứ này hoạt động.

"Future đã chuyển toàn bộ hoạt động kinh doanh của mình sang một cách thức làm việc cụ thể để cải thiện kết quả cho các nhà quảng cáo và cho thương mại điện tử."

Ông nói thêm: "Những người khác trong ngành xuất bản cho rằng họ vẫn rất tập trung vào sản xuất nội dung. Họ đã chuyển cơ chế truyền tải nội dung đó đến người đọc từ bản in sang kỹ thuật số, nhưng cuối cùng, cơ chế cốt lõi không hoàn toàn khác."

Đọc tiếp

Cách tạp chí thời trang Vogue thành công trên YouTube

Giám đốc xuất bản Vanessa Kingori MBE và Giám đốc Phát triển bạn đọc Alyson Lowe chia sẻ tư duy chiến lược đằng sau quá trình chuyển đổi kỹ thuật số của Vogue.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status