onecms - blog

Sử dụng AI, mức độ tương tác trên Facebook của The Telegraph tăng 205%, thúc đẩy tăng trưởng người đăng ký

(ONECMS) - Facebook có lẽ là nền tảng truyền thông xã hội thành công nhất của Telegraph trong việc chuyển đổi người theo dõi thành người đăng ký trả phí. Đây là kinh nghiệm của Telegraph khi sử dụng các nền tảng truyền thông xã hội.

B.M | 11/04/2021 12:20
Sử dụng AI, mức độ tương tác trên Facebook của The Telegraph tăng 205%, thúc đẩy tăng trưởng người đăng ký

The Daily Telegraph, được gọi đơn giản là The Telegraph, là một thương hiệu báo quốc gia của Anh được thành lập vào năm 1855 và được phân phối trên khắp Vương quốc Anh và quốc tế. Tờ báo này là tờ báo châu Âu đầu tiên phát triển trang web vào năm 1994 và luôn ổn định trong việc áp dụng các nền tảng và công nghệ mới - chỉ tính riêng trên thiết bị di động, tờ báo này hiện thu hút hơn 15 triệu người dùng mỗi tháng.

Tìm cách điều chỉnh quá trình chuyển đổi kỹ thuật số đang diễn ra trong khi đồng thời chứng minh nguồn doanh thu trong tương lai, The Telegraph chuyển sang tập trung vào người đăng ký từ năm 2019, với mục tiêu đạt được 10 triệu người đăng ký và một triệu thuê bao đăng ký trả phí đọc báo vào năm 2023.

Một đòn bẩy quan trọng trong chiến lược '10-1-23 'của nó là truyền thông xã hội, vì nó cho phép The Telegraph tương tác với khán giả và xây dựng lòng tin để cuối cùng dẫn đến đăng ký. Thương hiệu hiện có 16 triệu người theo dõi trên mạng xã hội trên tất cả các nền tảng, với Facebook và Twitter là chủ lực hàng đầu, trong khi Instagram và LinkedIn là những nền tảng ngày càng quan trọng trong việc thúc đẩy đăng ký.

Telegraph tạo nội dung phù hợp cho từng nền tảng này, bao gồm TikTok và Snapchat, nơi nhóm đang cố gắng thu hút khán giả trẻ hơn, những người có thể không phải là mục tiêu chính để đăng ký dựa trên độ tuổi trung bình trong hồ sơ độc giả của tòa soạn (46 tuổi). Elise Johnson, Giám đốc Truyền thông Xã hội tại The Telegraph, cho biết: “Những nền tảng này thiên về gia tăng phạm vi tiếp cận với chúng tôi".

Chuyển đổi người theo dõi trên mạng xã hội

Tuy nhiên, thách thức lớn là làm thế nào để biến sự tương tác trên mạng xã hội này thành các đăng ký trả phí thực sự. Johnson cho biết thêm: “Việc thuyết phục ai đó trở thành người đăng ký diễn ra khá chậm chạp, lưu ý rằng mặc dù Telegraph cung cấp bản dùng thử miễn phí kéo dài một tháng, độc giả không phải lúc nào cũng sẵn sàng trở thành người đăng ký trả phí sau khoảng thời gian này - họ thường đã là những người đăng ký trung thành của các tờ báo khác, những người do dự thực hiện thay đổi."

“Đó là nơi mà phương tiện truyền thông xã hội thực sự bước vào. Nếu chúng tôi luôn yêu cầu khán giả nhấp qua trang web của mình, thì điều đó không thực sự khiến chúng tôi hiểu được họ. Vì vậy, thay vào đó, chúng tôi giới thiệu các bài báo cho họ và kể toàn bộ câu chuyện trên mạng xã hội - chúng tôi cung cấp một dịch vụ hơn là yêu cầu họ đến với chúng tôi, ”Johnson giải thích. "Việc thể hiện sự tôn trọng của khán giả theo cách này cuối cùng sẽ dẫn đến việc đăng ký. Do đó, phương tiện truyền thông xã hội đóng một vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy lượng người đăng ký và nó sẽ chỉ trở nên lớn hơn từ bây giờ."

"Trên mọi nền tảng, một sự thật nổi bật: khi khán giả tương tác nhiều hơn, đăng ký sẽ tăng lên",  Elise Johnson, Trưởng bộ phận Truyền thông xã hội, Telegraph cho biết.

Thành công trên Facebook thúc đẩy lượng người đăng ký

Facebook có lẽ là nền tảng truyền thông xã hội thành công nhất của Telegraph trong việc chuyển đổi người theo dõi thành người đăng ký trả phí. Chiến lược của nó gồm hai phần:

1. Quản lý các bài đăng và tối ưu hóa thời gian của chúng để thu hút người dùng hơn

2. Lên lịch trước cho các bài đăng trong ngày và tập trung thời gian cũng như sự chú ý vào các sáng kiến ​​khác liên quan đến tương tác.

Để tối ưu hóa cả hai điều trên, The Telegraph đã sử dụng Echobox, một giải pháp AI truyền thông xã hội cho phép các nhà xuất bản đạt được phạm vi tiếp cận xã hội lớn hơn và tự động hóa hoạt động truyền thông xã hội của họ.

Telegraph kết hợp tự động hóa do AI điều khiển và đăng bài do nhà báo hướng dẫn tùy thuộc vào nội dung và bối cảnh. "Chúng tôi áp dụng phương pháp tiếp cận do con người dẫn dắt để quyết định nội dung nào sẽ đăng, nhưng chúng tôi thường để nó cho Echobox quyết định khi nào bài viết được đăng. Đặc biệt khi đó không phải là một ngày tin tức quá bận rộn, chúng tôi để AI tiếp quản", Johnson nói thêm. "Tối ưu hóa thời gian giúp bạn thực hiện một công việc rất lớn, vì bạn không cần phải loay hoay và theo dõi những gì sẽ đăng sau mỗi nửa giờ."

Tầm quan trọng của thử nghiệm A/B

Telegraph cũng sử dụng thử nghiệm A/B (A/B testing) cho Facebook, cho phép thử nghiệm các tiêu đề, thông điệp, hình ảnh hoặc video khác nhau để tìm ra phiên bản nào thu hút khán giả nhất. Johnson cho biết thêm: “Chúng tôi sử dụng A/B khi chúng tôi muốn chứng minh sức mạnh của dòng tiêu đề ngắn hơn hoặc khi chúng tôi cố gắng giúp một phóng viên hoặc nhà báo hiểu những gì phù hợp hơn với khán giả của chúng tôi”.

Các tòa soạn sử dụng A/B testing cho các bài đăng trên Facebook thu được số lần nhấp trung bình nhiều hơn 25%.

Antoine Amann, Giám đốc điều hành của Echobox, cho biết, “Các nhóm truyền thông xã hội của các nhà xuất bản thường dành một lượng thời gian hợp lý để xác định nội dung tốt nhất để chia sẻ hoặc chia sẻ lại trên mạng xã hội và thời điểm tốt nhất để đăng để tạo ra nhiều lưu lượng truy cập và tương tác nhất. Giống như The Telegraph, nhiều tòa soạn hiện đang nhận ra những lợi thế của việc sử dụng AI để loại bỏ phỏng đoán này và tối ưu hóa việc xuất bản trên mạng xã hội của họ.

“Như chúng ta thấy trong trải nghiệm của The Telegraph, họ tiết kiệm đáng kể thời gian mà thay vào đó có thể dành cho các hoạt động có giá trị cao như tạo nội dung hấp dẫn và thúc đẩy đăng ký kỹ thuật số”.

Đối với Telegraph, tự động hóa AI của phương tiện truyền thông xã hội đã mang lại hiệu quả khi nó hoạt động hướng tới mục tiêu đăng ký kỹ thuật số “10-1-23” - nhà xuất bản đã thấy tổng số lần nhấp vào Facebook tăng 38% và trung bình, Facebook của họ lượt chia sẻ nhận được nhiều nhấp chuột hơn 205% so với các bài đăng khác được chia sẻ theo cách thủ công. Kết quả là, nhà xuất bản đã tạo ra mức tăng trưởng 45% về số người đăng ký kỹ thuật số tính đến tháng 8 năm 2020 (số liệu mới nhất có sẵn), một con số cũng được thúc đẩy rõ ràng bởi báo cáo coronavirus và tin tức liên quan đến du lịch. 

Đọc tiếp

Báo điện tử Úc mất 20% lượng truy cập khi bị Facebook chặn. Nhưng có cửa sáng...

(ONECMS) - Lượng truy cập từ Facebook vào các hãng truyền thông giảm nhưng có tỉ lệ khác nhau từ độc giả trong nước và ngoài nước.
Từ khóa phổ biến
Cách tốt nhất để xem chúng tôi có phù hợp với nhu cầu của bạn không là...
Liên hệ tư vấn
(Hoàn toàn miễn phí)
SẢN PHẨM VỚI TẤT CẢ NIỀM ĐAM MÊ CỦA CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ NEKO
  • Địa chỉ: Tầng 2, Tòa B, Chung cư Xuân Phương Residence, Đường Trịnh Văn Bô, Quận Nam Từ Liêm, Hà Nội
  • Điện thoại: 024.2324.8989 - Email: info@neko.vn
  • DMCA.com Protection Status